Ông lớn ngành ứng dụng truyền thông LINE và kế hoạch thành lập ngân hàng không chi nhánh

Theo các bên liên quan cho biết, LINE dự kiến hợp tác với ngân hàng Mizuho để thành lập một ngân hàng mới. Ngân hàng mà LINE sẽ phát triển trong thời gian tới sẽ là là ngân hàng không có hệ thống các chi nhánh mà sẽ tập trung vào các dịch vụ được thực hiện trên những chiếc điện thoại thông minh.

LINE là 1 công ty ứng dụng truyền thông lớn, tính riêng trong nước công ty sở hữu trên 70 triệu người dùng và gần đây công ty đã tham gia vào thị trường thanh toán các giao dịch mua sắm thông qua smartphone.

Bằng việc liên kết với ông lớn trong ngành tài chính là Mizuho, LINE mong muốn có thể phát triển được các dịch vụ về ngành ngân hàng trên phạm vi rộng hơn. Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành xong công tác thành lập ngân hàng, công ty cũng sẽ xem xét đến việc cung cấp dịch vụ cho vay.

 

Mặt khác, việc bắt tay hợp tác với một công ty về công nghệ thông tin đang hoạt động cả trong mảng dịch vụ thanh toán như LINE sẽ giúp Mizuho có thể tiếp cận được với một lượng người dùng khá trẻ và dồi dào. Trong tương lai dự kiến đây sẽ là một đối tượng khách hàng mới mà Mizuho sẽ tập trung khai thác.

 

Trong sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, việc hợp tác của 1 công ty công nghệ lớn và 1 doanh nghiệp tài chính có tầm cỡ có cho ra mắt các hình thức mới và độc đáo hay không là điều đang thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Nguồn: NHK 

bình luận

ページトップに戻る