Ai Cập mở trường học theo mô hình giáo dục của Nhật Bản

 

Ai Cập, quốc gia nằm ở vùng Trung Đông (chính xác hơn là Bắc Phi, Trung Đông, Tây Nam Á) mới đây đã lấy các trường tiểu học của Nhật Bản làm mẫu để mở trường học theo mô hình giáo dục của Nhật Bản, đưa vào các hoạt động như họp lớp, trực nhật…

Dưới sự hỗ trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, Bộ giáo dục Ai Cập đang mở rộng trên phạm vi cả nước các trường công theo mô hình giáo dục của Nhật Bản và hiện đã mở 35 trường.

 

Ngôi trường này nằm gần thủ đô Cairo, khi đi vào hoạt động từ ngày 3/10 đã đón 385 học sinh từ 4 tuổi đến 6 tuổi. Thay bằng việc sử dụng loại bàn dài phổ biến tại Ai Cập, trường sử dụng bàn riêng cho từng học sinh. Khu vệ sinh chuyên dụng cho trẻ em cũng là điều hiếm có tại đất nước Ai Cập.

  

 

Bên cạnh đó, để giáo dục tính đoàn kết, hoà đồng cho trẻ, các hoạt động kiểu Nhật Bản như họp lớp, dọn dẹp, trực nhật đều được đưa vào quá trình học, giáo viên sẽ dạy cho học sinh cách dọn dẹp như thế nào.

 

Trường học kiểu Nhật Bản nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân, tuy nhiên chi phí để xây dựng trường khá nhiều nên học phí tại các trường này cao hơn so với các trường công lập bình thường nên có gia đình đã không thể cho con em học tại đây.

Ông Yamagaki Chiyaki, văn phòng JICA tại Ai Cập phát biểu rằng các bên sẽ cố gắng điều chỉnh học phí bằng cách tạo ra chế độ học bổng từ tài trợ của các doanh nghiệp để trẻ em có thể tiếp cận được với mô hình giáo dục này nhiều nhất.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る