Thi xếp lớp vào trường tiếng Nhật

Đối với mỗi bạn học sinh, sinh viên có dự định sang Nhật du học chắc hẳn sẽ học qua một vài khóa tiếng Nhật tại Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết sinh viên Việt Nam sang Nhật du học đều sẽ phải học thêm một khóa tiếng Nhật dự bị ở trường vì thường thì các bạn chưa có vốn tiếng Nhật đủ để học tập.

Trước khi bắt đầu bước vào một kì học mới, tại trường sẽ cho các bạn sinh viên nước ngoài tham gia một kì thi, đó là kì thi kiểm tra đầu vào tại lớp tiếng Nhật. Kì thi này sẽ đánh giá được trình độ tiếng Nhật của bạn đang ở mức nào để xếp lớp học đúng trình độ hiện tại của bạn, giúp bạn có quá trình học tập thuận lợi và hiệu quả hơn. Đây là một kì thi năng lực rất quan trọng, vì học ở lớp tiếng Nhật đúng trình độ sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếng Nhật nhanh hơn. Do đó, khi làm bài thi này, bạn cần hết sức tập trung và làm đúng khả năng của mình nhé!

Bài viết sẽ cung cấp thông tin của quy trình thi xếp lớp tiếng  Nhật ở Nhật Bản. Tuy vậy, ở mỗi một trường sẽ có cách thi khác nhau, nhưng về quy trình khá tương tự.

Thi xếp lớp tiếng Nhật sẽ gồm 3 bước:

Bước 1: Thi viết chữ Hiragana và Katakana

Đây là một bài thi căn bản nhất trong tiếng Nhật gồm các câu hỏi rất cơ bản về từ vựng như: các từ học sinh, trường học, … viết bằng Hiragana, dù rất đơn giản nhưng các bạn cần lưu ý về các viết và các trường âm thật cẩn thận. Đối với thi viết chữ katakana cũng gồm những chữ rất cơ bản như: quả chuối, nước, trái cây,… Tuy nhiên, lâu ngày bạn không luyện sẽ rất dễ quên.

Nếu như các bạn làm không tốt bài thi này, các bạn sẽ vào thẳng lớp “vỡ lòng” để học lại cơ bản. Tuy vậy, các bạn cũng đừng lo lắng vì vào lớp thấp, nếu như kiến thức chưa chắc học lại từ đầu để vững căn bản. Việc vào lớp cao quá trình độ sẽ khiến bạn bị đuối gây khó khăn trong học tập.

Bước 2: Thi nói

Bạn sẽ được gọi vào một căn phòng, giáo viên sẽ hỏi một số câu hỏi về bản thân như: Bạn tên gì, Bạn ở đâu, sở thích của bạn là gì… Giáo viên sẽ biết được trình độ sử dụng các thì của bạn… và từ đó sẽ quyết định bạn sẽ thi đề thi viết nào.

Bước 3: Thi viết

Chúng ta sẽ làm đề thi viết mà giáo viên thi nói quyết định cho chúng ta. Bài thi sẽ gồm những kiến thức ngữ pháp căn bản như: điền trợ từ, chia thì cho động từ, hoàn thành một số cấu trúc,…

Sau khi xong 3 bước trên bạn sẽ được chấm điểm ngay tại hội đồng thi.

Nếu:

Điểm không cao: Bạn có thể đi về và học theo lớp được xếp

Điểm cao: Bạn có thể làm tiếp đề khó hơn, cứ như vậy cho đến khi bạn làm đề vượt quá sức của mình.

Như vậy, trên đây là 3 quy trình cơ bản trong kì thi xếp lớp tiếng Nhật. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn.

bình luận

ページトップに戻る