Hành trình đi bộ khám phá vẻ đẹp hoang sơ tại Kamikochi tỉnh Nagano

Nhắc đến Nagano có lẽ các bạn sẽ nghĩ ngay đến táo. Tuy nhiên, ít người biết rằng Nagano có 9 ngọn núi nằm trong 12 ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản. Vì vậy, thiên nhiên rừng núi là sự lựa chọn không thể bỏ qua cho các bạn thích phượt khi đến với tỉnh Nagano. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu hành trình 2 ngày 1 đêm khám phá vẻ đẹp của vùng đất Kamikochi – nơi có dãy núi Alpus nổi tiếng. Điều đặc biệt là địa hình đi khá bằng phẳng, không hề gồ ghề hay cao giống như leo núi, vì vậy, rất thích hợp với các bạn vừa muốn đi bộ thong thả, vừa muốn ngắm cảnh thiên nhiên.

 

Tổng quan hành trình và phương tiện di chuyển

Nguồn ảnh: kamikochi.or.jp

Hành trình có 4 mốc chính là 大正池 (Hồ Taishou) – 河童橋 (Cầu Kappa) – 明神湖 (Hồ Myojin) – Đích đến (Tokusawa). Kamikochi là khu vực thiên nhiên được bảo vệ rất nghiêm ngặt nên từ hồ Taishou TẤT CẢ các phương tiện cá nhân ĐỀU KHÔNG ĐƯỢC PHÉP di chuyển. Bạn sẽ phải sử dụng xe buýt hoặc taxi. Tuy nhiên xe buýt cỡ to hiếm khi dừng lại ở hồ Taishou nên mình khuyên các bạn nên đi taxi, bác tài sẽ cho bạn dừng lại bên hồ để ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Tiếp đó, từ sau điểm cầu Kappa, TẤT CẢ hành khách chỉ được ĐI BỘ (trừ xe ô tô thực hiện công tác bảo tồn).

Thời điểm mình đi là vào mùa hè, nên khí hậu trong rừng rất mát. Mùa thu cũng là một địa điểm thích hợp để ngắm lá vàng tại nơi đây. Lưu ý, vào mùa đông do tuyết rơi nên bạn sẽ không thể thực hiện được chuyến hành trình này.

 

Điểm xuất phát – Hồ Taishou

Nước hồ gây ấn tượng với nhiều dải màu xanh tuyệt đẹp

Hành trình chúng ta sẽ bắt đầu tại hồ Taishou. Tuy chưa đi sâu vào bên trong rừng nhưng các bạn sẽ được thấy cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ với nước hồ xanh ngắt phản chiếu rặng núi Aplus nổi tiếng ở đằng sau.

 

Cầu Kappa

Từ hồ Taishou, đoàn di chuyển bằng taxi 10 phút để tới cầu Kappa. Chiếc cầu treo làm bằng gỗ, băng qua dòng suối nước trong vắt. Đằng sau nó là bức tranh với ngọn núi hùng vĩ mà trên đỉnh vẫn còn màu trắng của tuyết dù tiết trời đã sang tháng 5. Không hổ danh với vẻ đẹp của mình, chiếc cầu này đã đi vào trang tiểu thuyết của nhà văn Nhật Bản nổi tiếng tên là Akutagawa Ryunosuke.

Đến đây thôi có lẽ bạn đã thấy mãn nguyện với những gì mình được nhìn thấy nhưng mình thật sự khuyên các bạn hãy tiếp tục bỏ ra 3 tiếng đồng hồ để khám phá tiếp hành trình màu xanh vô cùng thú vị này.

 

Hồ Myoji

Quãng đường từ cầu Kappa đến hồ Myoji dài 3km. Tùy vào tốc độ đi của mỗi người mà sẽ mất khoảng thời gian khác nhau. Đoàn mình vừa mới đến nên muốn đi thật chậm rãi để chụp ảnh vì vậy đi hết 2 tiếng cho quãng đường này ^^.

Tại đây là trạm nghỉ dừng chân với món mỳ Soba rau rừng rất nổi tiếng

 

Đích đến Tokusawa

Từ hồ Myoji các bạn sẽ đi qua cây cầu treo để tiếp tục hành trình dài 3km. Nếu bạn đi vào tháng 5, có thể bạn sẽ may mắn đi đúng dịp mùa hoa 二輪草(にりんそう)nở rộ. Những bông hoa nhỏ trắng xinh nở rộ lên trên nền cỏ xanh ngắt dưới những tia nắng chiếu. Nhìn khung cảnh này, bạn sẽ cảm thấy mình như bước vào thế giới thần tiên vậy. Thật tuyệt đẹp.

Hoa Nirinso

Tokusawa là đích đến cũng là nơi rất gần với rặng núi Alpus, đặc biệt là đỉnh 槍ヶ岳(やりがたけ). Bạn sẽ vô cùng choáng ngợp khi cảm giác đưa tay ra là có thể chạm ngay được rặng núi này. Một khung cảnh rất hùng vĩ cùng những con suối chảy siết mang lại bầu không khí vô cùng trong lành.

Hệ thực vật tại đây rất đa dạng. Trên ảnh là hoa thủy tinh (サンカヨウ)

Nơi đoàn mình ngủ qua đêm là nhà trọ 徳沢園(とくざわえん). Nhà trọ này rất nổi tiếng vì đã từng xuất hiện trong tiểu thuyết trinh thám 氷壁(ひょうへき)vì vậy nếu muốn ở đây thì bạn phải đặt thật sớm.

Nơi nghỉ trọ buổi tối

Bữa ăn tối bao gốm Sashimi, cá hồi chấm hồng (岩魚) nướng và rau củ rừng

Bữa sáng gồm trứng ốp lết, xúc xích và rau rừng

Như vậy, đoàn mình đã kết thúc chuyến đi 2 ngày một đêm khám phá thiên nhiên tại vùng đất Kamikochi của tỉnh Nagano. Đọng lại trong mình là hình ảnh những bông hoa nhỏ xinh, màu xanh của rừng cùng sự trong lành của bầu không khí. Hơn nữa, do chỉ phải đi bộ chứ không leo trèo gì nên chuyến đi không hề tốn sức lực. Tại sao các bạn không thử rời xa cuộc sống đô thị để đắm chìm vào không gian có một không hai này chứ?

Đích đến (Tokusaza)

 

Lưu ý khi thực hiện chuyến hành trình

  • Tuyệt đối không được vứt rác. Tất cả rác phải được mang về
  • Trên đường bạn có thể gặp gấu và khỉ. Vì vậy, các bạn nên đeo một chiếc chuông nhỏ để gáu và khỉ sẽ chủ động tránh bạn
  • Rất nhiều khỉ sống ở đây nên trên đường có rất nhiều phân khỉ. Hãy chú ý để tránh dẫm phải “bom” 

bình luận

ページトップに戻る