MORI Building DIGITAL ART MUSEUM – Bảo tàng nghệ thuật sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất mở cửa tại Odaiba, Tokyo

Bảo tàng nghệ thuật sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại hiếm có trên thế giới đã được mở cửa vào ngày 21/6/2018 tại Odaiba, Tokyo. Bảo tàng nghệ thuật này được vận hành bởi công ty bất động sản lớn “Mori Building” và nhóm chuyên phát hành các sản phẩm nghệ thuật kỹ thuật số cả trong và ngoài nước “EPSON teamLab Borderless”.

Bảo tàng nghệ thuật có độ rộng khoảng 10000 mét vuông, bên trong có đến khoảng 50 tác phẩm nghệ thuật được biểu diễn lên trên các bề mặt như tường, sàn, lối đi. Trong số các tác phẩm này, Hình ảnh những bông hoa được phản chiếu trên sàn và tường vô cùng độc đáo, khi bạn bước chân vào bông hoa dưới chân bạn, những cánh hoa sẽ rơi, những loại hoa theo mùa như hoa cẩm tú cầu và hướng dương sẽ nở rộ.

Với tác phẩm thác nước chảy, bạn sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn và chân thực của thác nước chảy từ trần nhà đến chân của mình, khi dòng chảy của thác nước chạm đến chân bạn, những bông hoa sẽ nở rộ ở đó. Tất cả đều rất ấn tượng và sinh động. Ngoài ra đối với những tác phẩm có chữ hán tự “蝶” (bướm) và “鳥” (chim) trên tường, khi bạn chạm vào những chữ đó tất cả sẽ tự động thay đổi trở thành hình dạng chú bướm, chú chim vỗ cánh.

Công trình nghệ thuật độc đáo và ấn tượng này bao gồm 520 máy tính và 470 máy chiếu, ngoài ra còn có các cảm biến trải dài trong toà nhà để phản ánh hành động của con người. Nếu muốn trải nghiệm nơi này bạn phải đặt vé trước khi đến trên trang chủ để đảm bảo có thể được vào tham quan. Vé được bán hết trước rất nhiều ngày chính vì vậy hãy chú ý nhé!

【MORI Building DIGITAL ART MUSEUM】
● Địa chỉ: 〒135-0064 東京都江東区青海1丁目3 お台場パレットタウン
● Điện thoại: 03-6406-3949
● Giá vé:
→Người lớn: 2400 yên
→Trẻ em: 1000 yên
●Link đặt vé: https://ticket.teamlab.art
● URL: https://borderless.teamlab.art/jp/

Nội dung: NHK
Ảnh: TrangDTK

bình luận

ページトップに戻る