“Ngày bánh kẹo Nhật Bản” – sự kiện phát miễn phí bánh kẹo kiểu Nhật tại đền Fukutoku, Nihonbashi

Ngày bánh kẹo Nhật Bản (和菓子の日) được bắt nguồn từ thời kỳ Heian, khi hoàng đế Ninmyo theo lời tiên đoán của Thiên chúa đã dâng bánh kẹo ở trước đền vào ngày 16/6 âm lịch để cầu nguyện phòng trừ bệnh dịch, từ thời Muromachi đến tận thời Edo cứ vào ngày 16 này mọi người sẽ ăn bánh kẹo để cầu nguyện sức khoẻ và hạnh phúc cho bản thân và vào năm 1979 ngày này đã được công nhận bởi các nhà thờ trên toàn quốc.

Vào ngày diễn ra sự kiện năm nay, nhân viên và thợ thủ công của 6 cửa hàng bánh kẹo Nhật Bản sẽ tổ chức sự kiện tại ngôi đền Fukutoku bên cạnh COREDO Muromachi. Những bánh kẹo sau khi được dâng lễ tại đây sẽ được phát miễn phí cho 300 người đầu tiên đến đền thờ. Trong số 6 loại bánh kẹo Nhật Bản được dâng lễ mỗi người sẽ được phát một loại.

Các loại bánh kẹo Nhật Bản được phát là: Tsubara Tsubara, Kappu Kuzumochi, Kẹo Konbu, Ume awase-kin asobi… Nếu may mắn bạn sẽ có thể nhận được cả vé xem phim và vé mua sắm nữa đó.

Thời gian bắt bắt đầu dâng lễ là 11:00 và thời gian phát bánh kẹo miễn phí sẽ từ 12:00. Khi vào đây bạn sẽ được phát vé đánh số thứ tự, và vé này sẽ được phát từ 10:00 tại khu vực gần đền Fukutoku nhé.

Địa chỉ: 103-0022東京都中央区日本橋室町2-4-14


Theo Tokyo Bargain Mania

bình luận

ページトップに戻る