Thành lập dự án trao đổi thông tin giúp đỡ người Việt Nam tới Nhật Bản

Số lượng thực tập sinh kĩ năng và du học sinh người Việt Nam tới Nhật Bản làm việc và học tập đã tăng lên 8 lần chỉ trong vòng 5 năm, nâng tổng số người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật lên con số 260 nghìn người.

Tuy nhiên, các công ty môi giới thực hiện thủ tục đưa người sang Nhật đang thu phí cao hơn so với quy định, khiến các bạn muốn sang Nhật học tập và làm việc phải gánh một khoản nợ khổng lồ khiến nhiều bạn trở thành tội phạm trộm cắp…

Để giúp đỡ các bạn trẻ phòng tránh những vấn đề khi tới Nhật, nhóm luật sư người Việt Nam và Nhật Bản đã cùng nhau thành lập nên dự án trao đổi thông tin tại thủ đô Hà Nội vào ngày 28/5/2018.

Với dự án này, các bạn được tư vấn miễn phí các vấn đề mình gặp phải qua email và điện thoại đường dây nóng. Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu qua trang web cách xác định công ty môi giới có đang hoạt động đúng tư cách không, số tiền phải trả cho công ty có quá mức quy định không, tìm hiểu thông tin cần thiết để không bị công ty môi giới lừa đảo… Những trường hợp có tính chất nghiêm trọng sẽ được thông tin đến đại sứ quán Nhật Bản để tìm cách giải quyết triệt để.

Ông Fushihira Hirota – đồng đại diện của dự án phát biểu: “Vấn đề các bạn trẻ Việt Nam hiện nay đang gặp phải là không có thông tin chính xác và khách quan, do đó chúng tôi sẽ tìm biện pháp để xử lí những công ty có hành vi sai trái.”

Website: http://ievj.net/gioi-thieu-bid1.html

Facebook: https://www.facebook.com/DỰ-ÁN-IEVJ-Trao-đổi-thông-tin-cho-người-Việt-đi-Nhật-1425662947580339/
Đường dây nóng: 1900966989

Đây là hotline có tính phí 5.000VNĐ/phút. Bao gồm phí thuê bao, phí duy trì đầu số và một phần tích lũy để tổ chức các sự kiện cung cấp thông tin tại vùng sâu vùng xa. Bạn sẽ được gọi lại nếu bạn chưa sẵn sàng việc chi trả cước phí.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る