Bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất tại Nhật nửa đầu năm 2018

Bảng xếp hạng những cuốn sách bán chạy nhất nửa đầu năm 2018 tại Nhật Bản đã được công bố vào sáng nay 1/6/2018 dựa trên thống kê từ cuối tháng 11 năm ngoái cho đến nửa đầu năm nay. Truyện tranh “君たちはどう生きるか” với nguyên tác được viết hơn 80 năm trước và cuốn “ざんねんないきもの事典” là những cuốn sách giữ vị trí đầu tiên.

Truyện tranh “君たちはどう生きるか” (Chúng ta phải sống như thế nào?) có nguyên tác là cuốn sách viết về thanh thiếu niên năm 1937 của tác giả chuyên viết truyện thiếu nhi Yoshino Genzaburo. Sau khi được phát hành vào tháng 8 năm ngoái đã bán được 2.020.000 bản. Phiên bản tiểu thuyết mới cùng tên của tác phẩm này cũng đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách sách bán chạy.

Ở vị trí thứ 3 và thứ 7 là những tập của cuốn “ざんねんないきもの事典” (Bách khoa thư về những điều khó lí giải của sinh vật sống) giới thiệu về những điều khó mà lí giải của các loài động vật. Vị trí thứ 5 là “おらおらでひとりいぐも” của tác giả Wakatake Chisako, người đoạt giải thưởng Akutagawa năm nay.

Bên cạnh đó, cuốn sách xếp vị trí đầu tiên trong danh sách bán chạy năm ngoái “九十歳。何がめでたい” (90 tuổi nên trông mong điều gì) của tác giả Sato Aiko tiếp tục giữ vững doanh số đứng ở vị trí thứ 9 trong nửa đầu năm nay.

Theo Nippan phân tích, những cuốn sách về trẻ em và cha mẹ thường tạo được chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông, do đó khả năng tăng doanh số là rất cao.

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 cuốn sách bán chạy nhất:

1. 漫画 君たちはどう生きるか(吉野源三郎 羽賀翔一)

2. モデルが秘密にしたがる体幹リセットダイエット(佐久間健一)

3. ざんねんないきもの事典(今泉忠明監修)

4. 君たちはどう生きるか(吉野源三郎)

5. おらおらでひとりいぐも(若竹千佐子)

6. 医者が教える食事術 最強の教科書(牧田善二)

7. 続ざんねんないきもの事典(今泉忠明監修)

8. 信仰の法(大川隆法)

9. 九十歳。何がめでたい(佐藤愛子)

10. 日本史の内幕(磯田道史)

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る