Doanh số bán hàng cho người nước ngoài tại các cửa hàng bách hoá Nhật Bản cao kỷ lục

Doanh thu của các cửa hàng bách hoá trên toàn quốc cho khách du lịch nước ngoài đã đạt mức cao kỷ lục trong hai tháng liên tiếp, nói cách khác là khuynh hướng tăng doanh số từ việc bán hàng cho khách du lịch đến với Nhật Bản đang được tăng cường.

Theo hiệp hội các cửa hàng bách hoá tại Nhật Bản, doanh số bán hàng miễn thuế cho khách du lịch nước ngoài vào tháng trước là 31,6 tỉ yên, cao hơn 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với sự gia tăng lượng khách du lịch đến tham quan Nhật Bản, các sản phẩm mỹ phẩm cùng với các thương hiệu túi xách cao cấp rất được ưa thích, doanh số bán hàng trong vòng tháng 3 là cao nhất từ trước cho đến nay, như vậy trong 2 tháng liên tục đã đạt được doanh số cao ở mức kỷ lục.

Mặt khác, doanh thu dành từ khách hàng nội địa lại giảm đi 1.5 % , điều này cho thấy rằng, tiêu thụ của khách nước ngoài đến Nhật Bản  đang hỗ trợ doanh số bán hàng của các cửa hàng bách hoá tại Nhật.

Hiệp hội các cửa hàng bách hoá Nhật bản cho biết rằng, doanh số bán hàng từ khách du lịch nước ngoài đến với Nhật Bản dự kiến sẽ tăng trong tương lai cho đến thế vận hội Olympic 2020. Họ sẽ tiến hành các hoạt động như Premium Friday để theo dõi và tổng hợp những xu hướng hàng hoá trong nước, nắm rõ xu hướng hàng hoá để có thể cung cấp đầy đủ dịch vụ và hàng hoá cho khách hàng.

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る