Biển số xe ô tô ở Nhật sẽ được trang trí thêm hình ảnh đặc trưng của từng địa phương

Ở Nhật Bản, biển số xe không chỉ đơn thuần có mỗi chữ số mà sẽ được kèm theo hình ảnh trang trí từ tháng 10 năm nay. Nếu bạn để ý khi đi ra đường, hiện tại có nhiều biển số xe ô tô còn có biểu tượng của Olympic 2020 nữa. Mới đây bộ giao thông vận tải đã đưa ra các hình ảnh thiết kế cho biển số xe của 41 khu vực trên toàn quốc, mỗi hình ảnh sẽ tượng trưng cho từng khu vực, ví dụ như: tỉnh Kumamoto sẽ là hình ảnh của chú gấu Kumamon, tỉnh Tokushima sẽ là điệu múa Awa…

Tất cả những hình ảnh được in trên biển số xe ô tô đã được những người dân và chính quyền của từng khu vực lựa chọn và quyết định, hầu hết đều là những hình ảnh mang tính đặc trưng của từng địa phương mà khi nhắc đến thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến nó. Đấy là lý do tại sao hình ảnh của Kumamoto lại là chú gấu Kumamon, một nhân vật biểu tượng của tỉnh Kumamoto, nhắc đến Nagao của tỉnh Niigata thì không ai không biết đến những lễ hội pháo hoa lớn, chính vì thế hình ảnh pháo hoa được lựa chọn là hình ảnh in trên biển số của xe ô tô tại tỉnh này.

Mẫu biển số xe có thiết kế mới này sẽ được cấp vào tháng 10 năm nay. Như bình thường bạn sẽ được cấp cho một biển số xe có màu đen và trắng, nếu muốn có biển số xe với thiết kế mới này bạn sẽ phải chi trả thêm một khoản tiền tuỳ thuộc vào từng địa phương khác nhau. Đây được xem là một hình thức để quảng bá những nét đặc trưng và văn hoá của các địa phương trên toàn Nhật Bản.

bình luận

ページトップに戻る