Kêu gọi chú ý website giả mạo Bưu điện Nhật Bản để ăn cắp thông tin

Một trang web giả mạo trang chủ của Bưu điện Nhật Bản (Japan Post) đã được phát hiện. Trang web này với mục đích ăn cắp thông tin cá nhân dựa vào bảng câu hỏi khảo sát. Chính vì điều đó, bưu điện Nhật Bản đã kêu gọi mọi người chú ý về vấn đề này để tránh lộ thông tin cá nhân của mình.

Trang web này sẽ đột nhiên hiển thị khi bạn đang sử dụng Internet trên các thiết bị điện thoại thông minh và máy tính, một bản khảo sát sẽ được hiển thị với những câu hỏi kiểu như tần suất sử dụng dịch vụ bưu điện, sự hài lòng của khách hàng…để thu thập thông tin cá nhân của khách hàng. Biểu tượng logo giống với Bưu điện Nhật Bản cũng được hiển thị trên trang cùng với bản khảo sát thông tin nói trên, sau khi hoàn thành những câu hỏi khảo sát sẽ hiển thị một màn hình hướng dẫn đăng ký nhận quà tặng là một chiếc điện thoại thông minh đời mới, ở màn hình này yêu cầu nhập những thông tin cá nhân như địa chỉ, tên, số điện thoại…

Có rất nhiều người dùng đã cảm thấy nghi ngờ về website này nên đã liên lạc đến bưu điện Nhật Bản, sau khi xác nhận thông tin thì đã xác minh được đấy chính là website giả mạo Bưu điện Nhật Bản. Các công ty bảo mật Internet và bưu điện Nhật Bản đã xác nhận hành động giả mạo kia giống như một phương tiện để lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng, và kêu gọi mọi người thật sự lưu ý để tránh để lộ thông tin cá nhân.

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る