N700S – tàu shinkansen của tương lai

JR Tokai mới đây đã công bố tới báo chí tàu shinkansen N700S của tuyến Tokaido shinkansen tại nhà máy của công ty ở thành phố Hamamatsu. Với công nghệ pin lithium-ion, N700S có thể di chuyển thêm vài cây số trong trường hợp mất điện đột ngột, đèn trước được trang bị rất nhiều kĩ thuật mới của shinkansen mới như dùng đèn LED… Ngày 20/3 tới đây JR Tokai sẽ tiến hành chạy thử nghiệm và dự kiến đưa vào hoạt động năm 2020.

Khác với các đầu tàu hiện nay, N700S có thiết kế với phần “má” cong hơn nhằm giảm lực cản không khí, độ ồn và tăng hiệu quả năng lượng.

Thân tàu được in logo N700Supreme phóng khoáng và có phần đơn giản hơn so với thế hệ N700A.

Ở các khoang thông thường sẽ có 5 hàng ghế với màu xanh quen thuộc, tại mỗi ghế đều trang bị ổ cắm điện để khách hàng có thể sạc điện thoại, dùng laptop…

Với khoang Green sẽ chỉ có 4 hàng ghế với màu nâu sang trọng, chỗ ngồi thoải mái khi khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau được nới rộng thêm 15%.

Khu vực vệ sinh được mở rộng thêm từ 10-20%. Nội thất tinh tế sạch sẽ khiến cho con tàu thêm phần giá trị.

Trong tương lai, N700S sẽ thay thế màn hình tinh thể lỏng bằng bảng sử dụng công nghệ LED, tăng thêm diện tích 50% để khách hàng dễ nhìn thấy. N700S sẽ được chạy thử nghiệm vào ban đêm ở khu vực xung quanh nhà máy. Đây được kì vọng là thế hệ shinkansen tốt nhất hiện nay.

Nguồn: 朝日新聞

bình luận

ページトップに戻る