Đến hiệu thuốc không phải để mua thuốc, những điều thú vị ở hiệu thuốc Nhật Bản

Các cửa hàng thuốc Drug store ở Nhật Bản không giống như những cửa hàng thuốc ở Việt Nam, ở đây không chỉ bán thuốc mà còn bán những sản phẩm cần thiết khác trong cuộc sống như nhu yếu phẩm và đồ dùng hàng ngày. Hầu như những sản phẩm cần thiết cho cuộc sống hàng ngày bạn đều có thể mua ở một cửa hàng Drugstore như kem đánh răng, nước rửa bát, dầu gội, sữa trẻ em…

Mới đây một công ty ở Nhật đã tiến hành “cuộc khảo sát về việc sử dụng cửa hàng thuốc Drug store như thế nào”  trên 4448 người cả nam và nữ trong 4 ngày từ 8/3/2018 đến 11/3/2018. Giờ thì hãy cùng xem những thông tin thu được từ cuộc khảo sát về xu hướng của người tiêu dùng khi mua sắm tại hiệu thuốc Drug store nhé.

Trong số 4448 người tiến hành cuộc khảo sát này có đến 3929 người trả lời rằng họ có mua sắm tại các Drugstore. Trong số 3929 người này có 38,2% người trả lời rằng “đến hiệu thuốc nhiều hơn 1 lần mỗi tuần”, có nghĩa là gần 40% số người được khảo sát thường xuyên đến hiệu thuốc với hiệu suất trên 1 lần mỗi tuần.

Tiếp đến là câu hỏi về những cửa hàng thuốc nào họ thường hay sử dụng. Tùy thuộc vào từng khu vực dân cư được khảo sát mà có những cửa hàng khác nhau, tuy nhiên trong lần khảo sát này 5 chuỗi cửa hàng thuốc phổ biến được nhiều người sử dụng nhất đó chính mà Matsumoto Kiyoshi với 15.6%, SunDrug với 15.5%, Welcia với 10.1%, Tsuruha với6.9% và Create SD với 6.6%.

Hệ thống cửa hàng Matsumoto Kiyoshi thu hút khách hàng bởi các sản phẩm có thương hiệu riêng, Trong các mục sản phẩm thì sản phẩm Y tế chiếm 24.3%, các sản phẩm làm đẹp, sức khỏe chiếm 18.0%, so với các cửa hàng khác đều chiếm thị phần cao hơn.

Cửa hàng Sundrug thì có sản phẩm tiêu dùng hàng ngày chiếm đến 40%. Sundrug có lợi thế trong phát triển các cửa hàng trước nhà ga và ở ngoại thành. Đối với những cửa hàng ở ngoại thành, thường có không gian rộng, có nhiều dòng sản phẩm ngoài ra còn được trang bị cả bãi đỗ xe. Chính những trang bị cần thiết này giúp cho người tiêu dùng tiện lợi trong việc mua sắm các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày khi đến đây. Ngoài ra các sản phẩm làm đẹp, thuốc, sức khỏe đều chiếm tỉ lệ khá tương đồng nhau.

Tiếp đến là câu hỏi về việc mua thực phẩm tại hiệu thuốc, có tổng số 2267 người đã trả lời rằng thường xuyên mua thực phẩm ở các hiệu thuốc.

Trong số các sản phẩm thường được mua tại hiệu thuốc, chiếm đến 85.1% là kẹo, tiếp theo đó là lương thực thông thường như gạo, thực phẩm chế biến, đồ ăn liền chiếm 54.1%, nước uống, nước giải khát chiếm 53.9%. Sữa và các sản phẩm hàng ngày chiếm 52.5% , ngoài ra các sản phẩm tươi sống cũng được mua tại hiệu thuốc.

Một câu hỏi khác trong bản khảo sát đã cho thấy rằng 70,6% số người được khảo sát chỉ đển hiệu thuốc với mục đích mua thực phẩm chứ không phải là thuốc.

Cũng chính từ bảng khảo sát này mà chúng ta có thể thấy rằng, hiệu thuốc ở Nhật Bản không chỉ bán thuốc mà còn bán rất nhiều các sản phẩm phong phú phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của người dân. Điều này cho thấy phần nào sự tiện lợi trong cuộc sống của người dân Nhật Bản, bất kể nơi đâu cũng có thể mua những thứ mình cần từ cửa hàng tiện lợi, siêu thị cho đến những hiệu thuốc như thế này.

Nguồn: https://www.atpress.ne.jp

bình luận

ページトップに戻る