Mẹo hay giữ ấm phòng khi trời lạnh với đồ đồng giá 100円

Khác với khí hậu ở Việt Nam, khí hậu ở Nhật Bản có đặc trưng là độ ẩm trong không khí khá thấp, do đó ảnh hưởng khá lớn đến thời tiết. Nếu như vào mùa đông, Hà Nội chỉ ở mức nhiệt độ 9 – 10oC nhưng vì độ ẩm trong không khí cao nên bạn sẽ cảm nhận được cái rét cắt da cắt thịt, dù có mặc thêm áo nhưng nếu đi xe đạp hoặc xe máy bạn sẽ thấy mặt và tay bị rát. Cũng lạnh và thậm chí nhiệt độ xuống tới âm độ C nhưng ở Nhật Bản, do độ ẩm trong không khí thấp nên chỉ cần mặc đủ ấm là bạn sẽ chỉ cảm thấy có hơi lạnh tiếp xúc ở phần mặt và tay (hoặc bất kì chỗ nào hở ra).

Sự tiện lợi của Nhật Bản nằm ở chỗ bất kì nơi đâu trừ đường phố ra cũng sẽ có máy sưởi (điều hoà nóng) cho bạn, thế nên mới có cảnh mặc dù âm độ nhưng trong tàu điện vẫn có nhiều người đổ mồ hôi ròng ròng vì… nóng.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền sinh hoạt phí tại Nhật Bản thì cắt giảm tiền điện cho việc sưởi ấm là một việc khá quan trọng. Lần này mình sẽ giới thiệu cho các bạn một số đồ dùng hỗ trợ việc phòng chống giá lạnh giá rẻ tại cửa hàng 100 円, từ đó phần nào giảm bớt chi phí tiêu thụ điện năng cho các bạn.

Đầu tiên là miếng dán cửa sổ giữ nhiệt.

Đây là sản phẩm của hãng KOKUBO với tác dụng giữ nhiệt độ nóng và tránh khí lạnh. Miếng dán gồm 2 tờ có kích thước 40x90cm, sử dụng cho cửa sổ chất liệu kính và là hàng Made in Japan chứ không phải Made in China như các sản phẩm khác đâu nhé.

Đặc điểm của sản phẩm là giữ không khí ấm bên trong phòng nên bạn cần dán ở phía trong nhà chứ không phải dán từ phía ngoài đâu nhé. Miếng dán chỉ cần dùng nước để dán nên bạn có thể dễ dàng dán hoặc gỡ ra mà không làm bẩn kính cửa sổ. Ngoài ra bạn có thể cắt miếng dán theo kích thước mà mình muốn chỉ bằng kéo cắt giấy thông thường.

Cách sử dụng:

  • Dùng khăn lau sạch hơi nước, vết bẩn trên bề mặt cửa kính sẽ dán, sau đó để khô hoàn toàn.
  • Dùng bình phun xịt nước vào chỗ dán sau đó từ từ dán miếng dán vào cửa kính.
  • Dùng khăn ấn nhẹ vào bề mặt miếng dán để đẩy không khí thừa khi dán ra ngoài.

Vậy là bạn đã dán xong miếng dán giữ ấm cho cửa sổ rồi.

 

Tiếp theo là sản phẩm rèm cách nhiệt bằng nhôm.

Rèm cách nhiệt có kích thước 45x90cm, mỗi gói có 1 tấm. Nguyên lí hoạt động là rèm sẽ làm vật trung gian đẩy ngược hơi nóng ở trong phòng vào trong và đẩy ngược khí lạnh ở bên ngoài ra ngoài.

Để treo rèm hoặc ghép nối các miếng rèm với nhau, bạn có thể dùng móc chữ S, khuyên tròn hoặc kim băng cũng có sẵn tại cửa hàng 100円. Chú ý đừng để sản phẩm ở những nơi có nhiệt độ cao và treo trong nhà chứ không treo ở ngoài nhé. Khi mở bao bì rèm có thể bị gấp nếp nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Chúc bạn lúc nào cũng ấm áp với miếng dán cửa kính và rèm giữ nhiệt nhé!

bình luận

ページトップに戻る