Vòng quanh những địa điểm nổi tiếng ở Tokyo với Sky Hop Bus

Nếu đến Tokyo, hẳn là bạn sẽ sử dụng tàu điện để tới các địa điểm tham quan nổi tiếng phải không?

Các tuyến tàu điện ngầm thường có các ga ngay ở địa điểm tham quan nên cực kì tiện lợi.

Tuy nhiên, bạn đã từng thử đi vòng quanh Tokyo bằng xe buýt chưa?

Tokyo có khá nhiều loại xe buýt nhưng lần này chúng tôi sẽ giới thiệu về Sky Hop Bus, một loại xe buýt có đặc trưng là phần thân màu đỏ rực.

Trên thực tế, mọi người thường chọn ngắm cảnh vào ban ngày. Thế nhưng để cảm nhận được không khí tuyệt đẹp của thành phố về đêm cũng như thưởng thức cảnh thắp đèn khắp thành phố thì nên chọn thời điểm là từ sau hoàng hôn.

Điểm bắt đầu của Sky Hop Bus là tòa nhà Marunouchi Mitsubishi (丸の内三菱ビル) nằm cách cửa nam Marunouchi (丸の内南口) của ga Tokyo vài phút đi bộ.

Bạn sẽ được lựa chọn các hành trình như Asakusa – Tokyo Sky Tree (浅草・東京スカイツリー®コース), Odaiba (お台場コース), Roppongi – Odaiba (六本木・お台場コース).

Chúng tôi đã lựa chọn hành trình Roppongi – Odaiba (六本木・お台場コース) để có thể ngắm trọn vẹn vịnh Tokyo bắt đầu từ những toà nhà cao tầng trong thành phố và cây cầu Rainbow nổi tiếng.

Khi đi đến bến xe buýt, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những chiếc xe buýt với màu đỏ rực rỡ nối tiếp nhau chờ đón khách. Đây chính là Sky Hop Bus. Bạn có thể mua vé ở quầy bán vé ở ngay trong toà nhà Mitsubishi (三菱ビル).

Chúng tôi nhanh chóng di chuyển lên xe. Nếu không kịp mua vé ở quầy, bạn có thể mua vé ngay trong xe nên rất thuận tiện. Đặc trưng của xe buýt loại này là để ngắm cảnh thành phố nên hãy lên tầng 2!

Thật bất ngờ là xe buýt này không có mái che!

Đây cũng chính là điểm nhấn của Sky Hop Bus. Ngoài ra vì không chỉ định ghế ngồi nên bạn có thể thoải mái lựa chọn ghế ngồi mà mình thích để có thể ngắm nhìn đường phố một cách dễ dàng nhất.

Đến giờ theo lịch, xe bắt đầu xuất phát. Đầu tiên, xe đi qua ga Tokyo, ga Marunouchi ở phía bên tay phải. Đây là bộ mặt của Tokyo với lịch sử và phong cách xây dựng bằng gạch đã có từ rất lâu, được rất nhiều du khách yêu thích. Xung quanh ga Tokyo có rất nhiều toà nhà hiện đại mới được xây dựng sẽ khiến cho bạn phải trầm trồ.

Trên xe có trang bị sẵn hướng dẫn du lịch bằng 4 thứ tiếng là: tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc.

Xe tiếp tục đi qua những toà nhà cao tầng nằm nối nhau trên các con đường.

Sau đó chúng tôi đã được trải nghiệm cảm giác thật li kì khi xe đi qua bên dưới đường cao tốc. Bởi vì không có mái che nên cảm giác như chỉ cần vươn tay ra là tôi sẽ chạm được vào con đường phía bên trên ấy. Cảm giác giống như lướt trên những điểm tham quan thật là thú vị.

Khi xe đi từ đường Gaien Higashi (外苑東通り) tới phố Tokyo Midtown (東京ミッドタウン), ánh sáng lấp lánh từ việc thắp đèn ở đây khiến cho mọi thứ như bừng lên.

Càng đi tiếp, chiếc xe như đang được bao bọc bởi 1 tầng ánh sáng diệu kì. Cũng chính vì không có mái che nên cảm giác quan sát mọi thứ trên đường như gần hơn. Những ngọn đèn như trong tầm với của bạn.

Roppongi Hills (六本木ヒルズ) hiện dần ra trước mắt chúng tôi. Đây là khu phố hiện đại với nhiều nét đẹp có sức lôi cuốn quyến rũ khó tả.

Rời khỏi Roppongi Hills, xe lăn bánh đến đường Keyakisaka (けやき坂通り). Ở đây đang là 1 điểm thu hút trong mùa thắp đèn năm nay! Tuỳ vào thời điểm mà ánh sáng sẽ chuyển đổi giữa 2 gam ấm áp và lạnh giá, sự thay đổi này đã tạo nên cảm giác phấn khích cho những du khách ngồi cùng chuyến xe với chúng tôi.

Tiếp tục di chuyển theo trục đường chính, chúng tôi đã thấy Tháp Tokyo (東京タワー) ngay trước mắt.

Xe lăn bánh theo con đường dưới chân tháp Tokyo, nhìn từ khoảng cách gần như thế này bạn sẽ cảm nhận được tháp Tokyo cao đến thế nào. Sang thế kỉ 21, nhiều công trình cao hơn như Tokyo Sky Tree đã được xây dựng nhưng cho đến hiện tại tháp Tokyo vẫn luôn là biểu tượng cho sự hiện diện của thành phố.

Và có lẽ cũng chỉ có Sky Hop Bus mới cho bạn thấy được cảnh tượng này vì bạn đang ngồi trên xe bus 2 tầng không có mái che. Hàng năm lối vào tháp Tokyo đều tổ chức thắp đèn theo các hình ảnh khác nhau nên hãy dành thời gian đến thưởng thức nhé!

Sau khi đi qua tháp Tokyo, xe tiếp tục di chuyển trên đường cao tốc nội đô. Khi xe đi qua cổng trả phí, chúng tôi lại cảm thấy chỉ cần giơ tay ra là sẽ chạm vào cổng vậy, một cảm giác thật phấn khích!

Xe tăng tốc thêm một chút trên con đường lớn, gió cũng vì thế mà mạnh hơn. Nhưng mà cảm giác khi ngồi trên xe để gió táp vào người cũng thật mới mẻ đối với chúng tôi, những người chỉ chuyên đi tàu điện kín bưng.

Hãy giữ chặt mũ và khăn của bạn!

Tiếp đó, xe đi qua cầu Rainbow ở Odaiba. Xung quanh đây không có gì chắn tầm nhìn nên là một nơi cực kì thích hợp để ngắm cảnh đêm. Vì xe vẫn di chuyển với tốc độ nhanh nên hãy chú ý đừng để lỡ thời gian ngắm cảnh nhé!

Đi qua cầu Rainobow, chúng tôi đã đến khu Odaiba. Ở đây có khá nhiều điểm tham quan và là nơi dừng chân lí tưởng. Để tham quan Odaiba, chúng tôi quyết định xuống xe ở trước Fuji Television. Trụ sở chính của Fuji Television cũng là 1 điểm đến cần xem trong chuyến hành trình đến Nhật của bạn bởi đây là nơi duy nhất có thiết kế độc đáo với một quả cầu kim loại lớn nằm trên nóc toà nhà.

Nếu đã đến Odaiba, đừng quên ngắm cảnh đêm ở vịnh Tokyo. Mở rộng tầm nhìn về hướng Aqua City Odaiba, bạn sẽ thấy cầu Rainbow và tượng nữ thần tự do được thắp sáng rực rỡ. Đây chính là điểm ngắm cảnh được yêu thích nhất ở Odaiba.

Không khí rất tuyệt, nếu hẹn hò ở đây thì thật là lí tưởng!

Chúng tôi tiếp tục đến Diver City Tokyo Plaza. Phía bên ngoài đang có khá nhiều người tập trung lại trước mô hình robot RX-0 UNICORN GUNDAM phiên bản mới nhất.

Bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi quy mô cũng như sự hoành tráng của robot này.

Vào buổi tối robot GUNDAM sẽ thực hiện thay đổi động tác tay cũng như mặt kết hợp cùng trình chiếu ánh sáng, âm nhạc. Đây là điểm thu hút khá nhiều du khách đứng chờ dưới thời tiết lạnh giá nên bạn hãy kiên nhẫn thêm một chút để được thưởng thức cảnh tượng ngoạn mục này nhé.


Hình ảnh GUNDAM vào ban ngày

Vậy là đã kết thúc hành trình khám phá bằng Sky Hop Bus, bạn cảm thấy như thế nào?

Hãy thử lên Sky Hop Bus vào cuối tuần, ngồi trên xe ngắm cảnh Tokyo với một phong cách mới lạ, bạn sẽ nhận ra những vẻ đẹp tiềm ẩn về đêm của Tokyo, lưu lại kỉ niệm thật đáng nhớ với đất nước Nhật Bản.

Ngoài các chuyến tham quan về đêm, các chuyến tham quan vào ban ngày cũng rất đáng để bạn thử đấy!

Nếu chọn tham quan ban đêm, chú ý giữ ấm cho bản thân trong những ngày nhiệt độ hơi thấp, biết đâu nếu có tuyết rơi bạn sẽ có 1 kỉ niệm cực kì khó quên thì sao. Vé sẽ có thời hạn trong 24 giờ kể từ thời điểm mua vé, bạn có thể lên và xuống ở bất kì điểm dừng nào của Sky Hop Bus trong thời gian ghi trên vé.

Tiền vé: Vé 1 ngày (thời hạn trong 24 giờ) Người lớn 3,500 yên  Trẻ nhỏ 1,700 yên

※Trẻ nhỏ: từ 6 đến 11 tuổi

Website: https://www.skybus.jp/course/?ca=3

※Bảng thời gian của các điểm dừng đỗ hãy tham khảo trong website.

(C)SOTSU・SUNRISE

bình luận

ページトップに戻る