5 món nhất định phải ăn ở Tochigi

Tochigi 栃木 là một tỉnh không giáp biển ở vùng Kanto của Nhật Bản, phía Bắc Tokyo và là nơi có nhiều điểm du lịch nổi tiếng thế giới cũng như các thị trấn bình dị. Hơn nữa, đây cũng là một điểm đến hoàn hảo khi nói đến du lịch ẩm thực vì tỉnh này được thiên nhiên ưu đãi với các nông sản tươi sống và các món ngon địa phương. Từ mì và bánh bao đến trái cây và thịt, hãy cân nhắc nếm thử những món ăn này vào lần tới khi bạn ghé thăm Tochigi! Dưới đây là hướng dẫn đơn giản về một số món ăn vùng Tochigi dành cho bạn!

ẩm thực tochigi

 

Nikko Yuba

Nikko thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới với các Di sản thế giới và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, một lý do khác để du lịch Nikko là để thử món ngon địa phương mềm như lụa có tên Nikko Yuba日光湯波 (váng sữa đậu nành) có nguồn gốc như một lễ vật dâng lên các vị thần.

Nikko Yuba

Được coi là nguyên liệu chay của Phật giáo, Nikko yuba là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn ngày đầu năm mới. Món shinomaki yuba là món cúng ở chùa và được nấu sau lễ hội để mọi người thưởng thức. Tuy nhiên, theo thời gian, nó không chỉ trở thành một món ăn để cúng mà còn là thứ có thể thưởng thức đơn giản ở nhà. Hiện tại, bạn có thể tìm thấy các món ăn khác nhau sử dụng nhiều loại yuba khác nhau tại các nhà hàng chỉ cách Di sản thế giới của Nikko vài bước chân. Chương trình khuyến mãi Yuba có ở khắp mọi nơi, giúp du khách dễ dàng khám phá và tìm thấy món yuba nào yêu thích.

Ví dụ về các món yuba khác nhau là yuba ramen, yuba soba, yuba gyoza, yuba chiên giòn hoặc thậm chí là yuba sashimi phổ biến nhúng trong dashi và nước tương. Sự lựa chọn thực sự là vô tận.

 

Sano Ramen

Sano ramen là một món ăn phổ biến ở Thành phố Sano, phía Nam Tochigi, và điều khiến món ramen này trở nên đặc biệt là cách chế biến mì thủ công tinh tế.

Sano Ramen

Có 2 bí mật góp phần tạo nên hương vị thơm ngon của nó. Đầu tiên, nước dùng để chế biến mì và súp được lấy từ nguồn nước suối trong vắt được coi là nằm trong top 100 nước suối hàng đầu Nhật Bản. Thứ hai, sợi mì thủ công được nhào bằng cây tre xanh để tạo ra sợi mì gợn sóng, dai và mịn. Sau đó, chúng được nấu trong nước súp làm từ nước tương trong suốt, mang lại cho mì ramen hương vị đậm đà và đặc biệt. Đây chắc chắn là món ăn nhất định phải thử khi đến thăm thành phố Sano.

 

Utsunomiya Gyoza

Utsunomiya là thành phố lớn nhất ở Tochigi và còn được gọi là thành phố gyoza. Các quán ăn bán món bánh bao Nhật Bản này có ở khắp mọi nơi, từ ga Utsunomiya JR cho đến vùng ngoại ô thành phố. Chúng là món ăn nhanh hoàn hảo cho cả sinh viên và người đi làm vì rẻ và dễ chế biến. Utsunomiya gyoza có mùi thơm dễ chịu, được làm từ thịt băm và các loại rau như bắp cải và hẹ. Chúng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, nướng và chiên.

Utsunomiya Gyoza

Utsunomiya cũng tổ chức Utsunomiya Gyoza Matsuri hàng năm vào tuần đầu tiên của tháng 11. Với hơn 20 nhà hàng tham gia và các chương trình ca nhạc trực tiếp được tổ chức, đây là một sự kiện có thể được thực sự yêu thích bởi du khách ẩm thực trong và ngoài nước.

 

Dâu tây Tochigi

Tochigi nổi tiếng với cái tên Vương quốc Dâu tây いちご王国 bởi vì đây là nơi sản xuất dâu tây hàng đầu Nhật Bản. Với nhiều ánh nắng mặt trời, đất đai màu mỡ và khí hậu nội địa thuận lợi, tỉnh này là địa điểm hoàn hảo để trồng dâu tây ngọt và mọng.

trải nghiệm hái dâu nhật bản

Hái dâu ở Nhật Bản: Kinh nghiệm từ A-Z để có một trải nghiệm thú vị

Có 2 loại dâu tây nổi tiếng được bán ở đây, đó là: Tochiotome và Skyberry. Thương hiệu Tochiotome とちおとめ có vị ngọt và chua cân bằng tốt do nắng mùa đông. Là loại dâu tây nhỏ nhất, nó chủ yếu được dùng làm đồ trang trí cho bánh ngọt và món tráng miệng hoặc làm nguyên liệu làm kem và có thể được tìm thấy chủ yếu ở các trạm ven đường và quán cà phê.
Thương hiệu thứ hai Skyberry スカイベリー(dâu tây khổng lồ) được phát triển vào năm 2014. Với kích thước khổng lồ và hương vị ngọt ngào, nó được coi là món “dâu tây sang trọng” và do đó thường được mua làm quà tặng. Skyberry cũng được các đầu bếp bánh ngọt ưa thích để làm bánh dâu tây.

Chuyến đi đến Tochigi của bạn sẽ không trọn vẹn nếu không thử tham gia sự kiện hái dâu được tổ chức tại nhiều trang trại khác nhau từ tháng 12 đến giữa tháng 5. Với một khoản phí vào cửa, du khách có thể hái dâu không giới hạn! Giới hạn thời gian hái dâu có thể khác nhau tùy theo trang trại nhưng tuy nhiên, đây là hoạt động phải làm đối với những du khách muốn hái dâu tây tươi tại trang trại.

 

Shimotsukare

Một món ăn địa phương khác của Nhật Bản chỉ có ở Tochigi là Shimotsukare しもつかれ. Đây là món ăn truyền thống được nấu tại nhà, thường được làm bằng cách ninh đầu cá hồi, rau, đậu nành và rượu sake kasu (bột gạo làm từ rượu sake lên men). Các thành phần bổ sung phổ biến bao gồm củ cải sống bào (oroshi daikon) và cà rốt. Đối với những người chưa bao giờ thử shimotsukare, mùi hương đặc trưng của rượu sake kasu có thể khiến món ăn trở nên đáng sợ. Tuy nhiên, đừng để bản thân bị ngăn cản khi thử nó vì đây là món ăn mùa đông hoàn hảo chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn khỏi bị cảm lạnh.

Shimotsukare

Shimotsukare có dạng bán lỏng, có thể dùng nóng hoặc lạnh và có thể ăn cùng cơm hoặc như một món ăn kèm. Bạn không thể tìm thấy món ăn này ở các nhà hàng nên cách duy nhất để mua chúng là ở siêu thị và các quán ven đường.

Tóm lại, nếu bạn đi du lịch đến Tochigi thì sẽ không bao giờ bị đói. Với nền văn hóa ẩm thực phong phú và nét duyên dáng của vùng quê, nơi đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Nhật Bản.

Bánh xèo Nhật Bản – Okonomiyaki kiểu Kansai và Hiroshima khác nhau như thế nào?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る