21 món rau phổ biến và thú vị của Nhật Bản

Nếu bạn thích khám phá các loại rau, chắc hẳn bạn sẽ tìm thấy một số khám phá thú vị từ danh sách các món rau giới thiệu trong bài viết này. Đây là lúc để thử một số loại rau mới và những cách mới để nâng cấp rau tươi bán trên thị trường trên đĩa ăn tối của bạn!

Ẩm thực Nhật Bản là sự hòa quyện ấm áp của những nguyên liệu hấp dẫn sẽ đánh thức các giác quan qua từng muỗng ăn. Cách nấu ăn của người Nhật rất chú trọng đến sự cân bằng. Điều đó có nghĩa là mọi thành phần dù là món chính hay món phụ của bữa ăn đều quan trọng như nhau. Các món rau được đặc biệt đánh giá cao vì chúng được coi như là “ngôi sao” giữ cho bữa ăn lành mạnh. Bài viết đã tổng hợp 21 món rau Nhật Bản ngon nhất, phổ biến nhất dưới đây để bạn có thêm những gợi ý khi thưởng thức.

rau củ Nhật Bản

 

1. Sunomono (Salad dưa chuột Nhật Bản)

rau salad của Nhật Bản

Sunomomo dễ dàng là một trong những món rau phổ biến nhất trên bàn ăn của người Nhật! Với hương vị nhẹ nhàng, thơm và sảng khoái tuyệt vời, bạn có thể dùng món salad chua ngọt này với bất cứ thứ gì. Món ăn này rất linh hoạt và rất dễ làm!

 

2. Rau bina Ohitashi (Salad rau chân vịt)

Một công thức ngon lành tốt cho sức khỏe sẽ khiến cả gia đình bạn phải xin thêm rau bina vào bữa tối! Đầu tiên, chần rau chân vịt trong một phút, cho vào thau nước đá, sau đó cuối cùng rưới nước sốt dashi lên và thưởng thức.

 

3. Kabocha hầm

Kabocha là một “tác phẩm” kinh điển của mùa thu đông. Khi ninh trong nước dùng dashi được nêm với nước tương và rượu sake, hương vị tự nhiên của món bí được yêu thích của người Nhật sẽ được tăng cường và cải thiện. Nó không chỉ tạo nên một món ăn thịnh soạn mà còn chứa đầy chất dinh dưỡng.

 

4. Gomaae đậu xanh

rau salad của Nhật Bản

Được trộn với nước sốt mè, công thức làm đậu xanh đơn giản này là một trong những công thức phổ biến nhất mọi thời đại. Bạn sẽ chỉ cần 4 nguyên liệu và 20 phút để làm món rau củ thơm ngon này.

 

5. Cà tím Miso

Những quả cà tím này được tráng một lớp caramen đẹp mắt ở các cạnh nhưng lại rất mịn ở giữa. Một món ăn thuần chay thỏa mãn có thể được thực hiện trong 30 phút. Nướng làm mềm và làm ngọt cà tím để có hương vị và kết cấu món ăn tốt nhất.

rau củ

 

6. Kinpira Gobo (Rễ cây ngưu bàng om)

 

Kinpira Gobo là một món ăn truyền thống của Nhật Bản được làm từ củ ngưu bàng thái nhỏ và cà rốt. Bạn có thể làm trước món rau củ giòn và thơm ngon này và phục vụ vào những buổi tối bận rộn trong tuần.

 

7. Nấm bơ miso giấy bạc

Trong công thức này, các loại nấm Nhật Bản được bọc trong giấy bạc và tẩm với các gia vị giàu vị umami như miso, bơ, rượu sake và nước tương. Nước từ nấm được giữ lại trong giấy bạc, tạo ra kết cấu ẩm và mịn cho món ăn. Đối với phiên bản thuần chay, bạn có thể bỏ bơ hoặc sử dụng bơ thuần chay. Rất ngon khi thưởng thức cùng cơm trắng!

 

8. Rau bina sốt mè Miso

Món rau bina này chắc chắn là món bạn sẽ làm đi làm lại. Nước sốt miso mè thơm ngon hấp dẫn là một cách đơn giản nhưng gây nghiện để tăng thêm hương vị cho rau xanh.

 

9. Salad rong biển Hijiki

Một món ăn Nhật Bản độc đáo nhưng cổ điển khác, salad rong biển hijiki có một loại rong biển hoang dã có giá trị dinh dưỡng cao. Người Nhật đã thưởng thức món salad này như một phần của chế độ ăn uống cân bằng trong nhiều thế kỷ. Nó được chế biến bằng cách đun sôi hỗn hợp rau trong nước dùng dashi thơm ngon.

 

10. Salad rau xanh và đậu phụ

Làm sáng bữa ăn Nhật Bản của bạn với món salad rau xanh và đậu phụ đáng yêu này! Sử dụng rau xanh vùng hoa cúc, nhưng bạn chắc chắn có thể sử dụng các loại rau lá xanh khác như rau bina, rau mù tạt, rau củ cải đường hoặc rau củ cải có sẵn. Nước sốt đậu phụ mè béo ngậy và thơm ngon sẽ kết hợp tất cả lại với nhau.

 

11. Dưa chuột muối cay kiểu Nhật

Món dưa chuột muối chua cay kiểu Nhật này là loại công thức nấu ăn nhanh chóng mà mọi người cần phải cất trong túi sau. Nó đủ đơn giản và linh hoạt để kết hợp với bất kỳ loại bữa ăn nào.

 

12. Đậu bắp Ohitashi (Salad đậu bắp)

Đậu bắp là một loại rau thú vị! Một khi bạn khám phá ra tiềm năng của nó và cách nấu nó ngon nhất, bạn sẽ yêu thích và tận hưởng những gì nó mang lại.

rau salad của Nhật Bản

Rau củ Nhật Bản, có thể bạn chưa biết

 

13. Bắp cải muối

Được ngâm trong muối, kombu và ớt, món bắp cải muối kiểu Nhật này là một món ăn bổ sung hoàn hảo cho bữa ăn truyền thống của Nhật Bản. Một cách hoàn hảo để tận dụng bắp cải còn sót lại trong ngăn đựng rau củ.

 

14. Đậu hũ chiên và rau xanh

rau salad của Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản có cách làm cho bất kỳ loại rau xanh tươi nào cũng trở nên thơm ngon bằng cách làm nổi bật hương vị ngọt ngào tự nhiên của chúng và bằng cách thêm hương vị vào kết cấu. Trong món ăn này, rau xanh được kết hợp với aburaage xốp và mọng nước (túi đậu phụ chiên) để mang đến những miếng cắn ngon miệng.

 

15. Kinpira Renkon (Củ sen xào)

rau salad của Nhật Bản

Trong món ngon này, củ sen đầu tiên được xào rồi ninh với nước tương và gia vị mirin, thêm một chút gia vị với ớt thái lát mỏng nữa theo ý thích thì thật hết ý!

 

16. Daikon Kiriboshi luộc

rau salad của Nhật Bản

Đây là món ăn kèm rau truyền thống của Nhật Bản được làm từ daikon khô, cà rốt thái lát mỏng và đậu phụ chiên aburaage. Nó thường được phục vụ trong các gia đình Nhật Bản và có thể thưởng thức ở nhiệt độ phòng, ấm hoặc ướp lạnh. Nếu bạn có thể tìm thấy kiriboshi daikon đóng gói (củ cải daikon cắt nhỏ khô) trong các quầy thực phẩm khô trong một cửa hàng tạp hóa Nhật Bản, đừng chần chừ mà hãy mua và ăn thử bạn nhé!

 

17. Daikon ngâm

Daikon được biết đến với đặc tính giải độc và làm sạch vòm miệng. Và khi bạn ngâm daikon, nó sẽ biến thành một món ăn kèm tuyệt vời. Tất cả những gì bạn cần là một lượng giấm gạo, đường và muối thích hợp để làm món dưa chua dễ làm này.

 

18. Salad Gobo (Salad rễ cây ngưu bàng Nhật Bản)

rau salad của Nhật Bản

Món salad củ ngưu bàng và cà rốt giòn này sẽ khiến bạn nhớ đến món xà lách trộn! Được phủ một lớp sốt mayonnaise Nhật Bản, nó rất hợp với bất kỳ món ăn Nhật Bản và bento nào. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại cảm giác trong một miếng cắn ngon lành!

 

19. Rau xào (Yasai Itame)

rau salad của Nhật Bản

Bạn không biết phải làm gì với tất cả rau củ còn sót lại? Món xào luôn có thể giải cứu vấn đề này. Hãy thoải mái đổi thịt lợn với thịt gà, tôm, đậu phụ hoặc nấm!

 

20. Salad khoai tây Nhật Bản

Đây chắc chắn là một món ăn được nhiều người yêu thích. Có nhiều lý do khác nhau khiến món salad khoai tây phiên bản Nhật Bản ngon đến vậy, nhưng phần lớn xuất phát từ sự kết hợp tuyệt vời giữa kết cấu và hương vị. Nó sẽ là món potluck yêu thích của bạn!

 

21. Salad giá đỗ cay

Món salad giá đỗ nhẹ nhàng và sảng khoái! Nó phù hợp với mọi thứ, đặc biệt là món nướng kiểu Nhật và châu Á.

Bạn sẽ thêm những món này vào menu của mình chứ? Chia sẻ với LocoBee món bạn yêu thích nhé!

Súp lơ được thêm vào danh sách rau chỉ định ở Nhật Bản

Loại rau của quả nào nên tích cực ăn để giảm cân hiệu quả?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る