Khám phá 9 công viên đẹp như mơ ở Tokyo dành cho ai yêu thiên nhiên

Tokyo có thể trông giống như một “khu rừng bê tông”, nhưng thành phố này cũng là nơi có nhiều cây xanh, từ những khu vườn truyền thống của Nhật Bản cho đến những không gian xanh trên trên mái nhà. Tokyo cũng không thiếu những công viên rộng rãi. Những không gian xanh nội thành này là nơi hoàn hảo để thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của những con phố đông đúc. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng một chuyến dã ngoại, thoa kem chống nắng và thư giãn cả ngày tại một trong những công viên tuyệt vời nhất ở Tokyo mà LocoBee sẽ giới thiệu ngay sau đây.

công viên Suminda

 

1 – Công viên Yoyogi

Công viên Yoyogi là một không gian xanh rộng lớn với rừng và đài phun nước, những người tập thể dục theo nhóm và những người uống rượu ban ngày.

Công viên Yoyogi

Chỉ cách ga Harajuku vài phút, công viên này là nơi lý tưởng cho chuyến dã ngoại buổi chiều hoặc chạy bộ ở trung tâm thành phố và rộng đến mức không bao giờ có cảm giác đông đúc, mặc dù bạn có thể gặp khó khăn khi tìm một chiếc ghế dài vào một buổi chiều thứ 7 đầy nắng. Công viên Yoyogi cũng là nơi tổ chức các sự kiện hàng tháng giới thiệu ẩm thực và văn hóa Nhật Bản cũng như quốc tế và tất nhiên có cả Việt Nam.

Top những công viên quốc gia đẹp nhất Nhật Bản – kì 1

 

2 – Công viên Ueno

Được thành lập vào năm 1873, Công viên Ueno là một trong những công viên công cộng lâu đời nhất ở Tokyo. Công viên Ueno không có nhiều cây xanh, thiên nhiên hay thảm cỏ để trải thảm dã ngoại của bạn, ngoại trừ hoa anh đào vào mùa xuân thu hút rất đông người xem hanami trên vỉa hè.

công viên Ueno, Tokyo

Thay vào đó, công viên chứa đầy những điểm tham quan văn hóa. Bạn sẽ tìm thấy 4 bảo tàng trong khuôn viên: Bảo tàng Quốc gia Tokyo, Bảo tàng Khoa học và Tự nhiên Quốc gia và Bảo tàng Nghệ thuật Thủ đô Tokyo. Ngoài ra, còn có Sở thú Ueno, nổi tiếng với những chú gấu trúc đáng yêu.

 

3- Công viên Showa Kinen

Nằm ở Tachikawa phía Tây Tokyo, Công viên Showa Kinen có diện tích 160 ha với cây xanh, hoa theo mùa (đặc biệt là hoa tulip và hoa anh đào) và nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em. Có rất nhiều hoạt động có trong công viên rộng lớn này nhưng tốt nhất bạn nên thuê một chiếc xe đạp và dành cả ngày đạp xe khắp toàn bộ khu vực.

Đừng bỏ lỡ khu vườn Nhật Bản hoặc hồ nước, nơi có thuyền đạp và ca nô. Showa Kinen có nhiều thứ hấp dẫn trong cả bốn mùa: hoa anh đào mùa xuân nở muộn, công viên nước mùa hè, tán lá mùa thu thơ mộng và lễ hội ánh sáng vào mùa đông.

 

4 – Công viên Inokashira

Công viên Inokashira trải dài từ trung tâm Kichijoji đến Mitaka – bạn thậm chí có thể đi bộ đến Bảo tàng Ghibli từ lối vào công viên. Nổi tiếng nhất với hoa anh đào vào mùa xuân và momiji mùa thu (lá phong), công viên còn tự hào có một hồ nước lớn, thường có nhiều cặp đôi đạp trên những chiếc thuyền hình thiên nga.

Công viên Inokashira

Tuy nhiên, hãy cẩn thận: truyền thuyết kể rằng nữ thần Benzaiten sẽ nguyền rủa những cặp đôi chèo thuyền khiến họ phải chia tay. Vì vậy hãy nhớ bày tỏ lòng kính trọng và xin lỗi tại Đền Benzaiten của công viên để hoá giải. Trẻ em sẽ yêu thích vườn thú Inokashira cạnh hồ, nơi có các loài động vật nhỏ như chuột lang và sóc.

 

5 – Công viên Hibiya

Ngay gần khu Ginza sang trọng là Công viên Hibiya, công viên kiểu phương Tây đầu tiên của Nhật Bản, được xây dựng vào năm 1903. Có rất nhiều ghế dài để bạn thư giãn trong khi ngắm nhìn đài phun nước và vườn hoa.

Công viên Hibiya

Nằm gần Cung điện Hoàng gia, Công viên Hibiya có lịch sử phong kiến ​​sâu sắc. Bạn sẽ tìm thấy Hibiya Mitsuke, một phần được bảo tồn ở cổng trước của Lâu đài Edo và Hồ Shinji, một phần của hào nước cũ. Công viên cũng là nơi có cây bạch quả khoảng 500 năm tuổi được Tiến sĩ Seiroku Honda, nhà thiết kế của công viên, cứu thoát khỏi sự tàn phá.

 

6 – Công viên Sumida

Nằm dọc theo bờ sông Sumida, Công viên Sumida nổi tiếng nhất với màn bắn pháo hoa mùa hè, khi hàng nghìn người xếp hàng để được ngắm pháo hoa. Công viên cũng rất đẹp vào ban ngày với 1.000 cây hoa anh đào và thời tiết sông mát mẻ khiến nơi đây trở thành một nơi hoàn hảo cho chuyến dã ngoại sau khi tham quan ở Asakusa. Nó cũng giúp bạn có một chuyến đi bộ thú vị từ Tokyo Skytree đến đền Sensoji.

sumida

Top những công viên quốc gia đẹp nhất Nhật Bản – kì 2

Nếu có thời gian hãy đến đó vào lúc hoàng hôn và bạn sẽ thấy bầu trời vàng rực rỡ trên sông khi Tokyo Skytree bắt đầu được thắp đèn sáng lấp lánh.

 

7 – Khu vườn phía Đông của Cung điện Hoàng gia

Khu vườn phía Đông của Hoàng cung mở cửa cho công chúng và hoàn toàn miễn phí. Trước đây nó thuộc Lâu đài Edo, Khu vườn phía Đông bao quanh khu sinh hoạt của Hoàng đế và Hoàng gia. Bạn sẽ muốn đi dạo qua Vườn Ninomaru, một khu vườn truyền thống của Nhật Bản có từ thời Edo. Nó đặc biệt đẹp vào mùa thu, khi lá momiji (lá phong) chuyển từ màu xanh tươi sang màu đỏ.

hoa anh đào Hoàng cung Nhật Bản

Phía Bắc của khu vườn là Công viên Kitanomaru, nơi bạn có thể thuê thuyền chèo (từ tháng 3 đến tháng 12) và đi dọc theo hào Chidorigafuchi, nơi hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân. Kitanomaru còn có một bãi cỏ rộng để dã ngoại và là nơi tọa lạc của Nippon Budokan, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia, Tokyo và Bảo tàng Khoa học.

 

8 – Công viên Rinshi no Mori

Rinshi no Mori giống một khu rừng hẻo lánh hơn là một công viên. Dù bạn gọi nó là gì thì “lá phổi xanh” rộng 120.000m2 ở Meguro này ban đầu là Vườn ươm Thực nghiệm Meguro vào năm 1900 (sau này là Trạm Nghiên cứu Lâm nghiệp) trước khi trở thành công viên công cộng vào những năm 1980.

Công viên Rinshi no Mori

Tận dụng bóng mát bên dưới những tán cây phong phú, bao gồm cây zelkova cao chót vót, cây dương và cây long não, cũng như một số loài ngoại lai và quý hiếm. Có 2 sân chơi để giúp các bạn trẻ giải trí và những con đường chạy bộ được bao xung quanh bằng cây xanh.

 

9 – Công viên Kasai Rinkai

Với vòng đu quay, thủy cung và khu bảo tồn chim, Công viên Kasai Rinkai có rất nhiều hoạt động dành cho cả gia đình. Gần Vịnh Tokyo, công viên nhằm mục đích bảo tồn môi trường sống tự nhiên của khu vực. Hãy nhớ ghé qua Đài quan sát Crystal View, một tòa nhà kính lớn nơi bạn có thể ngắm nhìn khắp công viên và Vịnh Tokyo từ vùng đất cao hơn.

Công viên Kasai Rinkai

Giữa lúc tham quan, hãy thư giãn trên bãi cỏ trải dài, có lẽ với hộp cơm trưa bento và tận hưởng không khí trong lành. Lối vào công viên là miễn phí nhưng bạn sẽ phải trả tiền vào Công viên Tokyo Sealife và vòng đu quay.

Đối với nhiều du khách ghé thăm Tokyo, những khu phố hiện đại, hào nhoáng, rực rỡ ánh đèn neon là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn. Tuy nhiên, những không gian xanh ở đây có lẽ sẽ quyến rũ bạn tiếp theo. Những ốc đảo tươi tốt này là nơi hoàn hảo để dành một buổi chiều nhàn nhã ở Tokyo, nơi bạn có thể tận hưởng không khí trong lành giữa thành phố. Hãy ghé thăm 1 hoặc một vài hoặc tất cả những công viên này ở Tokyo nếu có thể nhé!

Hươu ở Công viên Nara có gen độc đáo được bảo tồn trong 1000 năm

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る