Yanaka Ginza – bầu không khí hoài cổ giữa lòng Tokyo, Nhật Bản

Những con phố mua sắm truyền thống hay còn được gọi là Shotengai đang dần lụi tàn trên khắp Tokyo. Tuy nhiên, còn một vài nơi rất hay vẫn còn tồn tại để người dân địa phương vẫn mua sắm hàng ngày. Tuy nhiên, có khả năng chúng sẽ biến mất vĩnh viễn hoặc biến thành những con phố du lịch đơn thuần giống như ở một số nơi như Shibamata.

Yanaka Ginza Tokyo

Kho tàng đồ ăn ngon tại phố mua sắm Togoshi Ginza

Có rất nhiều khách du lịch ghé thăm con phố này, đặc biệt là vào cuối tuần. Tuy nhiên, nếu bạn đến thăm vào khoảng hoàng hôn vào một ngày trong tuần, bạn sẽ thấy hầu hết là những người mua sắm địa phương. Những con phố mua sắm truyền thống này rất thú vị vì chúng bán những mặt hàng mà bạn không dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Yanaka Ginza có chiều dài 175 mét và đặc biệt nổi tiếng nhờ bầu không khí đưa bạn quay trở về thời xa xưa. Nơi đây chủ yếu thu hút du khách từ khắp Nhật Bản, nhưng ngày càng thu hút nhiều du khách nước ngoài hơn.

Vì các cửa hàng phục vụ người dân địa phương cũng như khách du lịch nên không có người bán hàng nào khó tính cả. Đây là nơi tuyệt vời để mua những món quà lưu niệm truyền thống với giá cả hợp lý như đũa, quạt gấp hay kẹo Nhật Bản.

 

Ngày bận rộn ở Yanaka Ginza

Mặc dù con phố này đôi khi đang được bán như là một trải nghiệm Edo (thời Edo là từ 1603-1868), nhưng con phố này chủ yếu mang một cảm giác Showa khác biệt giữa thế kỷ 20 (thời Showa là từ 1926 đến 1989) và dường như đã hình thành ở tình trạng hiện tại ngay sau Thế chiến thứ hai. Nếu bạn đang thắc mắc về cái tên “Ginza”, thì thực sự nó đến từ khu vực Ginza ở Tokyo. Điều này là do ngày xưa, vì Ginza là “phố cao cấp” duy nhất ở Nhật Bản nên nhiều phố mua sắm khác đã thêm Ginza vào tên đường để nhấn mạnh vị thế của mình.

Yanaka Ginza Tokyo

Điều khiến con phố này ở Yanaka đáng ghé thăm, ngoài khía cạnh phố mua sắm, còn có 2 thứ đáng chú ý sau đây:

Mèo: khi không quá bận rộn, bạn có thể thấy những chú mèo lang thang trên đường. Ngay cả khi đường phố tấp nập, đông đúc, bạn vẫn có thể nhận ra những bức tượng 7 chú mèo may mắn đặt dọc theo con phố mua sắm này một cách khá sống động.

Yanaka Ginza Tokyo

Khung cảnh tuyệt vời (yūyake dandan): Với độ dốc hoàn hảo, cầu thang ở đầu phố mua sắm (phía Đông) này là nơi bạn có thể ngắm hoàng hôn (yūyake có nghĩa là hoàng hôn, dandan có nghĩa là bậc thang/cầu thang, tên này là kết quả của một cuộc thi đặt tên vào năm 1990 ). Đó là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn phố mua sắm nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Nó chỉ ở độ cao 4,4 mét nhưng nó chắc chắn cho phép bạn chụp đường phố từ một góc nhìn khác. Hãy lấy máy ảnh và chụp vài bức hình đẹp ngay thôi!

 

Cầu thang từ Yuyake dandan vào một ngày yên tĩnh

Trang web quảng cáo của Yanaka Ginza (bằng tiếng Nhật) liệt kê 60 cửa hàng trên con phố này vào năm 2018 (vào năm 2016 có 65 cửa hàng). Loại hình cửa hàng rất đa dạng, từ hàng thịt đến hàng cắt tóc và các cửa hàng bán giỏ đan. Bạn có thể tìm thấy đồ ăn nhẹ, đồ ngọt, đủ loại quần áo, nhưng hầu như không có chuỗi cửa hàng hay một cửa hàng bánh mì kẹp thịt nào. Điều thú vị là cũng không có konbini (cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản như Lawson hoặc 11/7). Ngoại lệ duy nhất của cửa hàng thông thường là cửa hàng 100 yên.

Yanaka Ginza Tokyo

Tuy nhiên, bản thân các cửa hàng này lại có thông tin tiếng Anh rất thưa thớt. Bạn cũng thường không thực sự biết nó là gì, đặc biệt là đối với các mặt hàng Nhật Bản.

Nếu bạn đã từng đến các điểm du lịch lớn ở Tokyo như Shibuya, Shinjuku, Asakusa và Ueno, thì khu vực Yanaka chính là một trong những địa điểm nên ghé thăm dành cho bạn, hãy đến thăm và trải nghiệm vào một ngày gần nhất nhé!

Phố mua sắm Sunamachi Ginza – địa chỉ được người dân địa phương yêu thích

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る