Trải nghiệm thú vị khi du lịch quanh núi Phú Sĩ (kì 2)

Núi Phú Sĩ là một trong những biểu tượng đặc sắc của Nhật Bản. Nhiều khách du lịch tới Nhật Bản chỉ để ngắm nhìn hay chinh phục ngọn núi này. Ngoài việc leo núi, còn có rất nhiều điều để giải trí và thư giãn ở khu vực Núi Phú Sĩ – từ ngâm mình trong suối nước nóng đến tham quan nhà máy sản xuất rượu sake, vào hang băng, đi dạo dọc Hồ Kawaguchiko, ăn tối tại các nhà hàng xung quanh Núi Phú Sĩ và nhiều hơn thế nữa.

Đây là kì 2 với 9 trải nghiệm tiếp theo!

núi phú sĩ

 

11. Ngâm mình trong suối nước nóng địa phương

Cũng giống như núi Phú Sĩ, “onsen” hay suối nước nóng cũng là một trong những biểu tượng chính của Nhật Bản. Ngồi trong suối nước nóng và ngắm nhìn ngọn núi là một trong những điều thú vị nhất mà bạn có thể làm. Một trong những suối nước nóng nổi tiếng gần Núi Phú Sĩ là Suối nước nóng Hottarakashi.

onsen sento Nhật Bản
Biểu tượng nước Nhật “núi Phú Sĩ”

Các suối nước nóng khác mà bạn có thể ghé thăm là Suối nước nóng Fujikawaguchiko, Suối nước nóng Yamanakako hoặc Suối nước nóng Hakone. Ngoài việc có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Núi Phú Sĩ, mỗi suối nước nóng còn có những đặc điểm riêng.

 

12. Đi dạo quanh hồ Motosuko

Hồ Tanuki tỉnh Shizuoka – điểm ngắm núi Phú Sĩ vô cùng lý tưởng

Được biết đến nhờ hình ảnh xuất hiện trên tờ 1000 yên, hồ này là địa điểm tuyệt vời để cắm trại, đi bộ đường dài và câu cá. Nó được hình thành vào thế kỷ thứ 9 sau một vụ phun trào từ Núi Phú Sĩ đã chia một khối nước lớn hơn thành 3 hồ nhỏ hơn: Motosuko, Saiko và Shojiko.

 

13. Ăn thử mì Hoto

Mì Hoto là một trong những món ăn nổi tiếng của tỉnh Yamanashi. Người ta tin rằng đây là món ăn rất được yêu thích của daimyo Nhật Bản (lãnh chúa phong kiến) Takeda Shingen.

mì hoto

Món ăn bao gồm súp miso và mì. Mì Hoto có mặt tại các nhà hàng trên khắp vùng Fujigoko (Phú Sĩ Ngũ Hồ). Mặc dù đôi khi được cho là mì Udon nhưng người dân địa phương không coi nó là Udon vì nó được chế biến theo cách tương tự như bánh bao chứ không phải mì.

 

14. Đi cáp treo Kachi Kachi

Đi cáp treo Kachi Kachi

Đây là tuyến cáp treo sẽ đưa bạn đến gần đỉnh Núi Tenjo và mang đến tầm nhìn độc đáo ra Hồ Kawaguchiko và Núi Phú Sĩ. Bạn nên đến sớm trước khi bắt đầu xếp hàng dài để sử dụng cáp treo. Chuyến đi lên đỉnh chỉ mất 3 phút. Sau đó, bạn có thể ăn kem và thưởng thức tại các nhà hàng.

 

15. Mua sắm tại Gotemba Premium Outlets

mua sắm ở Nhật

Tọa lạc tại Thành phố Gotemba gần Núi Phú Sĩ, khu phức hợp này bao gồm hơn 200 cửa hàng. Du khách có thể tìm thấy nhiều cửa hàng và nhà hàng đa dạng với mức giá chiết khấu. Nơi đây còn có vòng đu quay cao 50 mét và suối nước nóng công cộng. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để mua sắm trong ngày thì đây là một trung tâm mua sắm tuyệt vời để ghé thăm.

 

16. Thỏa thích ngắm hoa anh đào và xem hoa

Nếu bạn đang ở khu vực đang vào mùa hoa anh đào thì Núi Phú Sĩ là một trong những nơi tốt nhất ở Nhật Bản để bạn có thể ngắm cảnh.

Thỏa thích ngắm hoa anh đào và xem hoa

Lễ hội Fuji Shibazakura nổi tiếng trưng bày hoa Phlox rêu phủ mặt đất màu hồng tươi, diễn ra mỗi năm một lần từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 và là một sự kiện ngắm hoa nổi tiếng.

 

17. Tham quan Công viên quốc gia Minami Alps

Tham quan Công viên quốc gia Minami Alps

Dãy núi Minami Alps có các ngọn núi cao thứ 2, thứ 4 và thứ 7 của Nhật Bản ở Kita-dake, Aino-dake và Akaishi-dake.Việc leo lên các đỉnh núi đòi hỏi phải có kỹ năng đi bộ đường dài nâng cao. Nếu bạn là một người đi bộ đường dài có kinh nghiệm, bạn nên thử một lần vì bạn sẽ được thưởng những khung cảnh độc đáo và cảm giác sảng khoái cho tinh thần.

 

18. Ngắm Oshino Hakkai

Hakkai có nghĩa là “Bát Hải” và đúng như tên gọi, đặc điểm chính của Oshino Hakkai là 8 hồ nước trong vắt. Đây là một nơi tuyệt vời để ghé thăm trong thời gian gắn kết gia đình hoặc nếu bạn chỉ muốn ngắm nhìn và tận hưởng khung cảnh của Núi Phú Sĩ.

Ngắm Oshino Hakkai

Nằm giữa Hồ Yamanakako và Hồ Kawaguchiko ở Tỉnh Yamanashi, 8 hồ nước có tên là Hồ Yufu, Hồ Không Đáy, Hồ Choshi, Hồ Zhuo, Hồ Yong, Hồ Gương, Hồ Acorus và Hồ Thoát. Có rất nhiều loại cá trong các hồ này, nhìn chung, khách du lịch sẽ ghé thăm Oshino Hakkai sau khi tham quan Núi Phú Sĩ.

 

19. Dừng ở ga số 5 Fuji Subaru

Đây là điểm dừng chân thông thường trước khi leo núi Phú Sĩ, nơi có các cửa hàng và nhà hàng gần đó để bạn có thể nghỉ ngơi. Đây cũng là nơi bạn có thể bắt xe buýt đến Tokyo. Có thể đến nhà ga này quanh năm trừ khi có tuyết rơi dày đặc. Nhà ga này cũng rất phổ biến đối với những người không phải là người leo núi. Ở độ cao hơn 2300 m so với mực nước biển, nơi đây có tầm nhìn tuyệt vời ra Phú Sĩ Ngũ Hồ.

Để có trải nghiệm tuyệt vời, 2 đến 4 ngày là thời gian lý tưởng để bạn trải nghiệm nơi đây bởi có rất nhiều thứ đang chờ đón bạn đến khám phá xung quanh Núi Phú Sĩ, việc nhồi nhét tất cả vào một chuyến đi trong ngày là điều khó khăn.

Chúc bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời và đáng nhớ tại nơi này!

Vì sao khách du lịch yêu thích trải nghiệm leo núi Phú Sĩ khi tới Nhật?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る