Top những điểm đến lý tưởng để cắm trại ở Nhật (kì 2)

Nhật Bản có hơn 3.000 khu cắm trại trên khắp đất nước, bao gồm các thành phố gần các thành phố lớn như Tokyo, cũng như các địa điểm thực sự hoang dã và xa xôi như Công viên Quốc gia Shiretoko ở phía Bắc Hokkaido. Cắm trại ở Nhật Bản không chỉ là một cách độc đáo để trải nghiệm đất nước xinh đẹp này mà còn là một lựa chọn hợp túi tiền, đặc biệt nếu bạn dự định ở lại Nhật Bản trong thời gian dài. Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn 12 địa điểm cắm trại tuyệt vời cũng như một số hướng dẫn giúp bạn có một chuyến đi cắm trại trọn vẹn hơn.

cắm trại ở Nhật

Đây là kì 2 của chủ đề này, cùng LocoBee tìm hiểu nhé!

Top những điểm đến lý tưởng để cắm trại ở Nhật (kì 1)

 

7. Cao nguyên Kuju (Oita)

Ở Kyushu, gần ngọn núi lửa tuyệt đẹp Mt Aso, một trong những ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất thế giới, là khu vực xanh tươi của Cao nguyên Kuju (久住高原). Bạn sẽ được đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên với những cánh đồng cỏ và những sườn núi tuyệt đẹp. Màu xanh lá cây được cho là sẽ làm sống lại những cư dân thành phố mệt mỏi, vì vậy Cao nguyên Kuju là một nơi tuyệt vời để đến dành cho những du khách đang muốn “chữa lành”. Tuy nhiên, màu xanh lá cây không phải là tất cả những gì có thể ngắm nhìn vì nơi đây có một công viên hoa đầy màu sắc và hoa đỗ quyên hồng sẽ nở vào mùa xuân. Ngoài ra còn có một nhà máy rượu và một trang trại mà bạn có thể ghé thăm và nơi bạn có thể thực hiện các chuyến tham quan. Việc đốt đồng cỏ vào mùa xuân cũng mang lại mùi thơm dễ chịu.

 Cao nguyên Kuju (Oita)

Tại Khu cắm trại Kuju Kogen Soumi bạn có thể cắm trại giữa bãi cỏ với cơ sở vật chất tốt và có dòng suối lội gần đó. Khu cắm trại Bogatsuru được sử dụng miễn phí nhưng ở đây bạn phải mang theo lều của riêng mình. Có nhà vệ sinh và khu vực nấu ăn, khu cắm trại này cũng nằm trên bãi cỏ. Tại Spaju, còn có một bãi cỏ xanh tươi phía trước tòa nhà khách sạn để du khách có thể dựng lều của mình.

 

8. Hồ Tazawa (Akita)

Ở cao phía Bắc hòn đảo chính Honshu của Nhật Bản thuộc tỉnh Akita, bạn có thể tìm thấy một hồ miệng núi lửa rất sâu với thiên nhiên gồ ghề hoàn toàn chưa phát triển bao quanh nó. Hồ Tazawa (田沢湖) thu hút những ai muốn làm mới bản thân bằng khung cảnh đẹp và tránh xa nền văn minh một chút. Trong nhiều thế kỷ, mọi người từ mọi tầng lớp xã hội đã đến thăm khu vực này và đây là địa điểm thư giãn nổi tiếng của các lãnh chúa phong kiến địa phương trong Thời kỳ Edo.

Hồ Tazawa (Akita)

Có một vài khu cắm trại ngay cạnh hồ Tazawa nếu bạn muốn cắm trại qua đêm tại đây. Để cắm trại miễn phí và rất đơn giản, bạn có thể thử Khu cắm trại Ishikurazawa, Khu cắm trại Tazawako được trang bị tốt hơn một chút và nếu bạn muốn một số tiện nghi hơn bao gồm nhiều dịch vụ cho thuê có sẵn thì Tazawako Camp & Tours là một lựa chọn tuyệt vời.

 

9. Tokusagamine (Yamaguchi)

Trong những tháng mùa đông, Tokusagamine (十種ヶ峰) ở Tỉnh Yamaguchi là điểm đến để trượt tuyết và trượt ván trên tuyết, nhưng vào mùa hè, khu vực núi cao này mở cửa cho hoạt động đi bộ đường dài và cắm trại. Những người đi xe đạp leo núi cũng sẽ yêu thích những con đường mòn đi xe đạp ở đây.

Tokusagamine (Yamaguchi)

Với khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao cùng thảm cỏ và thực vật tuyệt đẹp trên núi cao, một chuyến đi đến Tokusagamine sẽ rất đáng giá dù đây là một khu vực hẻo lánh.Bạn có thể cắm trại ở Công viên Rừng Tokusagamine với các lựa chọn như cabin, lều và trại, ngoài ra, còn có cả dịch vụ cho thuê xe đạp, nấu ăn và câu cá.

 

10. Bán đảo Kii (Wakayama, Mie)

Bán đảo Kii (紀伊半島) là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất của Nhật Bản vì đây là nơi có Đường mòn hành hương Kumano Kodo và điểm đến linh thiêng nhất Nhật Bản Koyasan thu hút nhiều người hành hương. Đại đền Ise, đền thờ Thần đạo quan trọng nhất của Nhật Bản, cũng nằm trên Bán đảo Kii. Rải rác với những con đường mòn đi bộ và được bao phủ bởi rừng nhiệt đới rậm rạp, bạn thực sự có thể quay lại những điều cơ bản ở đây. Bạn cũng có thể tìm thấy suối nước nóng tuyệt đẹp ở đây cùng bầu trời đầy sao vào ban đêm.

Bán đảo Kii (Wakayama, Mie)

Khu cắm trại nổi tiếng trên Bán đảo Kii là Khu cắm trại Hisetsunotaki ở Kiho. Những người cắm trại yêu thích những tiện nghi, quang cảnh và thác nước. Nếu bạn không ngại đi sâu hơn một chút vào vùng núi thì Khu cắm trại Shingushi Koguchi ở Shingu có nhiều tiện nghi và địa điểm lý tưởng để bơi lội. Khu cắm trại tự động Kyukamura Kishukada cũng được phục vụ tốt với tất cả các tiện nghi cần thiết và thậm chí còn có sân tennis và hồ bơi ngoài trời.

 

11. Vườn quốc gia Daisetsuzan (Hokkaido)

Vườn quốc gia Daisetsuzan (大雪山国立公園) nằm ở quận cực Bắc và lớn nhất Nhật Bản. Đây là công viên quốc gia lớn nhất ở Nhật Bản với diện tích khổng lồ lên tới 230.000 ha! Nó nằm ở trung tâm của tỉnh và là nơi có nhiều núi, thung lũng, hồ và sông. Daisetsuzan là một nơi tuyệt vời nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện một chuyến cắm trại dài hơn và là người yêu thích hoạt động đi bộ đường dài vì có vô số tuyến đường mà bạn có thể đi.

Vườn quốc gia Daisetsuzan (Hokkaido)

Có rất nhiều nơi mà bạn có thể cắm trại, vì vậy, bạn nên hiểu rõ về công viên và mang theo bản đồ để biết mình sẽ đi đâu và không bị lạc. Hakuundake Mountain Hut là một nơi tuyệt vời để lưu trú và chỉ có 2.000 yên (300.000VNĐ)/đêm/ người. Nơi đây cũng cho thuê lều nếu bạn muốn qua đêm bên ngoài.

 

12. Raichozawa, núi Tateyama (Toyama)

Tọa lạc tại tỉnh Toyama, khu cắm trại Raichozawa () trên Núi Tateyama là một nơi hoàn toàn tuyệt vời để cắm trại ở Nhật Bản. Chỉ cách Tokyo vài giờ đi tàu shinkansen, bạn sẽ phải đi xe buýt lên núi. Núi Tateyama được biết đến là một trong ba ngọn núi linh thiêng của Nhật Bản, cùng với Núi Phú Sĩ và Núi Haku.

Nếu bạn quyết định cắm trại ở đây và thời tiết tốt, vào ban đêm bạn sẽ được chào đón với bầu trời đầy sao đẹp và cơ hội tuyệt vời để ngắm sao có thể khá hiếm ở Nhật Bản. Nếu bạn không phải là người hay đi bộ đường dài thì không cần phải lo lắng. Khu cắm trại chỉ cách Nhà ga Murodo khoảng một giờ đi bộ. Không cần phải đặt chỗ cắm trại nhưng sẽ phải trả phí 1.000 yên mỗi đêm cho mỗi người. Vào mùa xuân và mùa hè, tất cả các loài hoa đều nở rộ, hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm cắm trại tuyệt vời.

Raichozawa, núi Tateyama (Toyama)

Như bạn có thể thấy, thật dễ dàng để tìm thấy một cuộc phiêu lưu cắm trại tuyệt vời ở Nhật Bản. Nếu thích cắm trại, bạn có thể thêm một hoặc vài đêm cắm trại vào thời gian lưu trú tại khách sạn. Nhiều địa điểm cắm trại lớn hơn cho thuê tất cả các thiết bị bao gồm cả lều để bạn có thể đi lại nhẹ nhàng, không mang vác cồng kềnh. Hy vọng bạn thấy thông tin này hữu ích và bạn có thể tham khảo một số địa điểm tuyệt đẹp để cắm trại ở Nhật Bản!

Chúc bạn đi du lịch vui vẻ!

Cắm trại ở Nhật Bản – Những thông tin cần biết

Dịch vụ thuê xe cắm trại ở Nhật

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る