Truyền thông Nhật Bản nói gì về việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở lại Việt Nam?

Nguyễn Quang Hải (27 tuổi) là tiền vệ bóng đá tại Việt Nam. Anh từng có kinh nghiệm thi đấu cho Pau FC của Pháp mùa giải 2022 – 2023. Sau đó anh chuyển đến đội bóng quê nhà là Công An Hà Nội FC và đã ghi 8 bàn sau 21 trận cho đến nay. Quang Hải là một trong những cầu thủ ngôi sao được yêu thích trong nước với thành tích ghi tổng cộng 10 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam. Thời gian qua có tin đồn là Quang Hải sẽ tới chơi cho Hokkaido Consadole Sapporo ở J1 League.

J League – Giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Nhật Bản

Video giới thiệu đồng phục mới của Hokkaido Consadole Sapporo

Tuy nhiên, truyền thông trong nước như Vietnamnet.vn đã đưa tin rằng Quang Hải chọn ở lại Việt Nam thay vì sang Nhật Bản như tin đồn. Trong bài viết, Quang Hải bày tỏ sự hiểu biết về con đường mình đang đi khi chia sẻ rằng bản thân là cầu thủ chuyên nghiệp nên đương nhiên sẽ chọn một sự nghiệp ổn định. Quyết định này của anh khiến người hâm mộ và giới chuyên môn không hài lòng bởi nhiều người muốn anh chuyển đến một môi trường cạnh tranh hơn để đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói chung. Một trường hợp khác là tiền đạo Phạm Tuấn Hải  thuộc Hà Nội FC ở giải hạng nhất Việt Nam cũng đã gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ của mình dù bị đồn ra nước ngoài.

Nhật Bản gặp Việt Nam trong trận đầu tiên của vòng loại AFC 2022

Trong bối cảnh đó, giới truyền thông Nhật Bản cho rằng: “Khó khăn khi ra nước ngoài của các vận động viên/cầu thủ Việt Nam rất phức tạp, nhưng nguyên nhân chính không chỉ là vấn đề chuyên môn mà còn là nỗi sợ thất bại. Có rất ít cầu thủ bóng đá Việt Nam sẵn sàng mạo hiểm để thăng tiến trong sự nghiệp. Việc chuẩn bị cho những chuyến đi nước ngoài cũng khó khăn do bản thân họ còn thiếu chuyên môn, dinh dưỡng, ngoại ngữ và hội nhập văn hóa. Hiện Việt Nam có nền bóng đá đang tụt hậu so với nhiều nước trong khu vực, ít nhất là về kinh nghiệm quốc tế. Nếu không thay đổi thì có thể sẽ không thể vượt ra ngoài Đông Nam Á chứ đừng nói đến việc giành vé dự World Cup”.

Hướng dẫn mua vé và thưởng thức các trận đấu của giải J League tại Nhật Bản

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: football-zone

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る