Hướng dẫn mua vé và thưởng thức các trận đấu của giải J League tại Nhật Bản

Giải bóng đá chuyên nghiệp của Nhật Bản mang tên J League giành được nhiều tình cảm của không chỉ người yêu bóng đá trong nước mà còn cả nước ngoài. Nếu như ở Nhật hoặc tới Nhật du lịch, có dịp hãy mua vé và thưởng thức trận bóng ngay tại sân vận động. Đó là một trải nghiệm khó có thể nào quên được.

Ngay sau đây, LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn cách mua vé cũng như cách thưởng thức một trận bóng đúng chất! Cùng khám phá thôi nào!

Bài viết cùng chuyên mục:

J League – Giải đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Nhật Bản

Chiến lược châu Á của J League và mối quan hệ giữa bóng đá Nhật Bản – Việt Nam

 

Cách mua vé xem J League

Nguồn: Trang chủ của Kawasaki Frontale 

Có 3 cách chính để mua vé xem J League:

1. Mua trực tuyến

Bạn có thể dễ dàng mua vé trực tuyến từ máy tính có kết nối internet hoặc bằng điện thoại thông minh của mình.

Link mua vé trực tuyến: https://www.jleague-ticket.jp/

2. Mua tại cửa hàng tiện lợi

Bạn có thể mua bằng cách chọn lịch trình và câu lạc bộ tại máy đặt trong cửa hàng tiện lợi lớn. Vì bạn có thể mua và lấy vé ngay tại chỗ nên vô cùng tiện lợi.

3. Mua tại sân vận động

Vào ngày diễn ra trận đấu, bạn có thể mua tại phòng vé của sân vận động. Vé có thể được bán hết vào ngày diễn ra trận đấu nên tốt nhất là hãy mua trước.

 

Lưu ý khi chọn loại ghế

Nguồn: https://urawa-reds.com/photo

Khi bạn mua vé, hãy chọn loại ghế.

  • Những người muốn tận hưởng cảm giác thống nhất thì có thể lựa chọn loại ghế tự do là 自由席 (jiyu seki) phía sau cổng thành
  • Những ai thích ung dung ngồi xem trận đấu thì nên chọn loại ghế chỉ định là 指定席 (shitei seki)
  • Đối với những người mới xem lần đầu nên chọn ghế ở khán đài chính và khán đài phía sau nơi hơi ngang và chéo so với sân bóng vì có thể cảm nhận chân thực nhất

Ngoài ra, một trận đấu được chia ra thành đội chủ nhà và đội khách, vì vậy hãy chọn đội bạn thích.

 

Cách thưởng thức trận đấu

1. Tương tác với linh vật

Ngoài việc theo dõi trận đấu thì ở sân vận động còn khá nhiều hoạt động khác. Bạn biết không, mỗi đội J.League đều có linh vật riêng và chúng sẽ đến sân vận động vào ngày diễn ra trận đấu. Một trong những niềm vui tại sân vận động là nhìn và tương tác với các linh vật của đội bóng.

Hàng năm còn có Bảng xếp hạng linh vật được yêu thích dựa trên kết quả bình chọn của khán giả.

* Giấy dán tường J League: https://www.jleague.jp/special/jleague_id/wallpaperDL/

 

2. Lót dạ với các món ăn được phục vụ ngay tại sân vận động

Xung quanh sân vận động có rất nhiều quầy bán đồ ăn mang màu sắc của chính địa phương được gọi là スタジアムグルメ (Sutajiamu Gurume) hay cách gọi lược giản là スタグル (Sutaguru). Có cả những sân vận động nổi tiếng với đồ ăn là các món ngọt nữa đấy. Hãy ăn một chút Sutaguru và thưởng thức trận bóng nhé!

 

3. Video giới thiệu cầu thủ vô cùng ngầu

Trước khi trận đấu bắt đầu, một video giới thiệu về các thành viên của cả 2 đội đang chơi sẽ được phát. Đây có lẽ không phải là nét văn hoá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Do đó hãy thử xem nhé, hình ảnh các cầu thủ vô cùng “cool” và nó làm cho chúng ta cảm thấy phấn khởi, hồi hộp và hứng thú hơn trước trận đấu.

 

4. Hát cỗ vũ

チャント (chanto) là bài hát cổ vũ cho các đội cũng như cầu thủ. Mỗi câu lạc bộ J League có nhiều bài hát của riêng mình.

 

5. Đừng bỏ lỡ tiếng còi vào cuối trận đấu!

Thời gian trận đấu là 90 phút. Tuy nhiên, thời gian lãng phí trong trận đấu sẽ được thêm vào dưới dạng “thời gian bù giờ” vào cuối hiệp. Nhiều đường bóng, tình tiết huyền thoại như trong phim được sinh ra trong thời gian bù giờ này. Hãy đừng rời mắt cho đến khi tiếng còi cuối cùng được phát ra và hát vang bài hát của đội để cổ vũ các cầu thủ đến giây phút cuối cùng nhé!

Nguồn: https://urawa-reds.com/photo

Lần này, LocoBee đã giới thiệu hướng dẫn xem bóng đá ở sân vận động J.League. Đây là giải đấu thu hút sự chú ý trên toàn thế giới và đang tập trung vào chiến lược châu Á. Nếu bạn trải nghiệm sức mạnh của việc xem một sân vận động trực tiếp một lần, bạn chắc chắn sẽ nghiện đấy!

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る