Điều cần biết để trải nghiệm cắm trại ở Nhật trọn vẹn hơn

Nhật Bản có hơn 3.000 khu cắm trại trên khắp đất nước, bao gồm các thành phố gần các thành phố lớn như Tokyo, cũng như các địa điểm thực sự hoang dã và xa xôi như Công viên Quốc gia Shiretoko ở phía Bắc Hokkaido.

cắm trại Nhật Bản

Cắm trại ở Nhật Bản không chỉ là một cách độc đáo để trải nghiệm đất nước xinh đẹp này mà còn là một lựa chọn hợp túi tiền, đặc biệt nếu bạn dự định ở lại Nhật Bản trong thời gian dài. Sau đây là một vài thông tin bạn cần biết khi cắm trại ở Nhật!

 

Điều cần mong đợi

Vườn quốc gia Daisetsuzan (Hokkaido)

Khi cắm trại ở Nhật Bản, có một số điều bạn nên biết mà có thể bạn không cần phải biết ở các quốc gia khác. Ví dụ: thời tiết và phí bạn sẽ phải trả cho địa điểm cắm trại. Hy vọng bạn thấy điều này hữu ích và giúp bạn có trải nghiệm cắm trại tốt nhất ở Nhật Bản!

Top những điểm đến lý tưởng để cắm trại ở Nhật

 

Thời tiết

Thời tiết ở Nhật Bản rất khác nhau tùy theo mùa. Vào mùa đông, trời khá lạnh và thường có tuyết tùy thuộc vào nơi bạn ở. Xin lưu ý rằng nhiều địa điểm cắm trại đóng cửa trong thời kỳ mùa đông lạnh hơn này. Mùa mưa và mùa bão cũng không phải là thời điểm lý tưởng để cắm trại. Vì vậy thời điểm tốt nhất để đi cắm trại là mùa xuân (đặc biệt là trong tuần lễ vàng) và mùa hè. Hãy nhớ kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đặt chuyến đi và đảm bảo khu cắm trại bạn dự định ghé thăm mở cửa.

cắm trại ở nhật bản

9 địa điểm cắm trại ở Nhật Bản không thể bỏ qua

 

Chi phí cắm trại ở Nhật Bản

Các địa điểm cắm trại ở Nhật Bản tương đối rẻ. Thậm chí còn có nhiều khu cắm trại mà bạn có thể sử dụng miễn phí nếu sử dụng lều và ngủ ngoài trời, nhưng nếu có cơ sở vật chất tại chỗ, thông thường bạn sẽ phải trả phí khoảng ¥400 -¥3.000 một đêm (66.000VNĐ – 500.000VNĐ).

cắm trại Nhật Bản

Nếu bạn muốn ở trong nhà tại nhà nghỉ hoặc cabin, bạn có thể phải trả từ 3.000 yên đến 30.000 yên mỗi đêm (500.000VNĐ – 5.000.000VNĐ) tùy thuộc vào nơi bạn muốn ở.

 

Đồ dùng mang theo

Cắm trại ở Nhật Bản có thể khá khác biệt so với các nước khác. Nhưng đừng lo lắng, có một số mẹo hay để chuyến cắm trại của bạn diễn ra suôn sẻ ngay dưới đây!

cắm trại Nhật Bản

Ở Nhật Bản, hầu hết các địa điểm cắm trại đều có cơ sở vật chất và những địa điểm lớn hơn thậm chí còn có rất nhiều tiện nghi bạn cần cho trải nghiệm cắm trại của mình. Tại một số địa điểm, bạn thường có thể thuê lều, túi ngủ và những vật dụng cần thiết khác cho kỳ nghỉ của mình. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều khu cắm trại mà bạn sẽ cần mang theo lều, túi ngủ, bếp nấu, dụng cụ nấu ăn, đèn pin/đèn lồng và bất cứ thứ gì khác mà bạn có thể cần. Chắc chắn bạn đã nghĩ đến điều này, nhưng bạn cũng nên mang theo hộp sơ cứu đề phòng trường hợp có điều gì đó xảy ra.

Ở Nhật Bản khá an toàn cho dù bạn dự định cắm trại ở đâu. Tuy nhiên, mang theo khóa lều vẫn là một ý kiến hay vì bạn không bao giờ có thể quá an toàn. Vào mùa hè, nếu bạn cắm trại ở nơi hoang dã, đặc biệt là ở nơi nào đó gần vùng nước, sẽ có rất nhiều côn trùng. Vì lý do này, Nhật Bản có rất nhiều loại thuốc chống côn trùng mà bạn có thể mua ở hầu hết mọi nơi trước khi bắt đầu chuyến đi.

 

Văn hóa cắm trại

Khi lựa chọn cắm trại ở Nhật Bản bạn cần biết một số văn hóa ứng xử như sau:

Vứt rác đúng cách

Việc xử lý rác tại khu cắm trại là rất quan trọng để bảo vệ môi trường. Nếu khu cắm trại không có thùng rác, hãy mang theo rác của bạn về nhà. Rửa sạch rác thô bằng nước, cho vào túi đặc biệt và vứt bỏ riêng với rác dễ cháy. Bạn cũng có thể giảm tác động đến thiên nhiên bằng cách sử dụng túi phân hủy sinh học. Tốt nhất nên phân loại các chất dễ cháy, không cháy và tái chế rồi bảo quản trong hộp kín, đặc biệt thức ăn thừa vì nó có thể thu hút động vật hoang dã.

Xử lý tàn tro an toàn

Đốt lửa trại là một trong những niềm vui khi cắm trại, nhưng bạn cần cẩn thận khi xử lý chúng. Khi đốt lửa trại, hãy chọn khu vực được chỉ định và đảm bảo không có vật dụng dễ cháy nào gần đó. Ngoài ra, hãy chú ý hướng gió để lửa không bị cháy ngược chiều gió bắt vào lều hoặc người.

Sau khi sử dụng, điều quan trọng là phải dập tắt hoàn toàn đám cháy bằng cách đổ nước vào và dùng tay chạm vào để đảm bảo không có cảm giác nóng trước khi đi ra khỏi chỗ đốt lửa. Việc kiểm tra cuối cùng phải được thực hiện một cách thận trọng vì tại Nhật cháy rừng xảy ra hàng năm thường do việc dập tắt lửa không đầy đủ.

Cố gắng giữ yên tĩnh

Cắm trại là một hoạt động tận hưởng thiên nhiên nhưng đừng quên quan tâm đến những người cắm trại khác. Đặc biệt cẩn thận về âm lượng và giữ âm lượng đài và nhạc ở mức thấp. Tùy từng khu cắm trại sẽ có giờ quy định khác nhưng bạn phải đặc biệt yên tĩnh vào ban đêm. Hạn chế nghe nhạc hoặc nói chuyện to. Bạn cũng nên cẩn thận với âm thanh của động cơ ô tô và âm thanh đóng mở cửa. Nhiều khu cắm trại công cộng đã chỉ định giờ yên tĩnh là sau 10 giờ tối để tất cả mọi người có được khoảng thời gian thoải mái.

Chúc bạn có một trải nghiệm cắm trại ở Nhật thật trọn vẹn nhé!

Cắm trại ở Nhật Bản – Những thông tin cần biết

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る