12 điểm ngắm cẩm tú cầu đẹp nhất nhì vùng Kanto năm 2024

Thời điểm ngắm hoa cẩm tú cầu đẹp nhất là khoảng 3 tháng từ mùa mưa đến đầu hè. Sau đây sẽ là 12 điểm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng ở vùng Kanto.

cẩm tú cầu

101 từ “mưa” trong tiếng Nhật

Tại sao hoa cẩm tú cầu có nhiều màu sắc khác nhau?

 

#1. Núi hoa cẩm tú cầu Minamisawa (Tokyo)

”Núi hoa cẩm tú cầu Minamisawa” ở thành phố Akiruno, Tokyo. Mặc dù nằm cách xa trung tâm thành phố nhưng đây là địa điểm nổi tiếng ở Tokyo, thu hút 10.000 khách du lịch ghé thăm mỗi năm để ngắm hoa cẩm tú cầu. Khoảng 10.000 cây cẩm tú cầu được trồng trên Núi Minamisawa Hydrangea, tất cả đều được trồng bởi một người trong khoảng thời gian 50 năm.

Núi hoa cẩm tú cầu Minamisawa

Tên tiếng Nhật: 南沢あじさい山

Địa chỉ tiếng Nhật:東京都あきる野市深沢368

Website: https://ajisai-yama.com/

 

#2. Vườn Kyu-Shiba Rikyu (Tokyo)

Vườn Kyu-Shiba Rikyu ra đời như một khu vườn cổ vào đầu thời Edo và hiện là một công viên nổi tiếng ở Tokyo. Khu vườn tràn ngập các loại cây theo mùa, bao gồm cả hoa cẩm tú cầu.

Những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa cẩm tú cầu tại Vườn Kyu-Shiba Rikyu là khu hồ ở phía Đông núi Nebukawa, gần cây cầu đá và dọc theo con đường ở phía Tây Nam của khu vườn. Mặc dù không có nhiều nhưng sự tương phản giữa khu vườn nổi tiếng cổ kính và hoa cẩm tú cầu rất bắt thu hút du khách.

旧芝離宮恩賜庭園 Vườn Kyu-Shiba Rikyu

Tên tiếng Nhật: 旧芝離宮恩賜庭園

Địa chỉ tiếng Nhật: 東京都港区海岸1

Website: https://www.tokyo-park.or.jp/park/format/index029.html

 

#3. Đền Kamakura Hasedera (Kanagawa)

Kamakura Hasedera là một trong những ngôi chùa tiêu biểu nhất của Kamakura. Ngôi đền này cũng nổi tiếng với hoa cẩm tú cầu. Đặc biệt, con đường đi bộ nhìn ra con dốc phía sau chánh điện có tên là “Con đường hoa cẩm tú cầu” có rất đông tín đồ đến chiêm bái.

Ngoài phí vào cửa (400 yên), bạn cũng sẽ cần mua vé xem hoa cẩm tú cầu (500 yên) để tham quan con đường hoa cẩm tú cầu.

Chùa Hasedera

Tên tiếng Nhật: 鎌倉 長谷寺

Địa chỉ tiếng Nhật: 神奈川県鎌倉市長谷3-11-2

Website: https://www.hasedera.jp/

 

#4. Meigetsuin (Kanagawa)

Meigetsuin là một trong những địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng nhất ở Kamakura. Hàng ngàn bông hoa cẩm tú cầu được trồng trong khuôn viên chùa và ngôi chùa còn được gọi là “Chùa Cẩm Tú Cầu”.

Đặc điểm của hoa cẩm tú cầu Meigetsuin là chúng đều có màu xanh lam đồng nhất. Con đường dẫn vào ngôi đền hoàn toàn bằng màu xanh lam được gọi là “con đường xanh chùa Meigetsuin” và thu hút một lượng lớn tín đồ.

明月院 Meigetsuin (Kanagawa)

Tên tiếng Nhật: 明月院

Địa chỉ tiếng Nhật: 神奈川県鎌倉市山ノ内189

Website: https://trip-kamakura.com/place/230.html

 

#5. Tàu ngắm hoa cẩm tú cầu đường sắt Hakone Tozan (Kanagawa)

Một điểm ngắm hoa cẩm tú cầu đặc biệt khác, đó chính là con Tàu ngắm hoa cẩm tú cầu trên đường sắt Hakone Tozan. Chuyến tàu xuất phát là tuyến thuộc đường sắt Hakone Tozan thông thường, nhưng vì hoa cẩm tú cầu dọc tuyến nở rộ từ khoảng giữa tháng 6 hàng năm nên chuyến tàu chạy trong thời gian này được gọi là “Tàu hoa cẩm tú cầu”.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa cẩm tú cầu dọc tuyến như sau.

・Gần ga Hakone Yumoto: Giữa tháng 6 đến cuối tháng 6

・Gần ga Ohiradai: Cuối tháng 6 đến đầu tháng 7

・Gần ga Miyanoshita: Cuối tháng 6 đến đầu tháng 7

・Gần ga Hakone-no-Mori: Cuối tháng 6 đến giữa tháng 7

・Gần ga Gora: Cuối tháng 6 đến giữa tháng 7

・Gần ga Sounzan: Giữa tháng 7 đến cuối tháng 7

Tàu ngắm hoa cẩm tú cầu đường sắt Hakone Tozan (Kanagawa) 箱根登山鉄道 あじさい電車

Hàng năm từ tháng 6 đến tháng 7, chuyến tàu đặc biệt mang tên “Hoa cẩm tú cầu đêm” chạy kết hợp với hoạt động thắp sáng hoa cẩm tú cầu dọc tuyến. Năm 2024, sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 30 tháng 6, từ 18:30 đến 22:00. Hãy tận hưởng khung cảnh tuyệt vời này nhé! Tất cả chỗ ngồi trên tàu Hydrangea vào ban đêm đều cần được đặt trước và vé là 500 yên (một chiều) cho người lớn.

Tên tiếng Nhật: 箱根登山鉄道 あじさい電車

Địa chỉ tiếng Nhật: 小田原駅~早雲山駅

Website: https://www.hakonenavi.jp/hakone-tozan/ajisai/

 

#6. Công viên Gongendo/Satte Gongendo Sakura Tsutsumi (Saitama)

Công viên Gongendo là một công viên rộng lớn nằm giữa Thành phố Satte và Thành phố Kuki ở Tỉnh Saitama. Khu vực này được gọi là “Satte Gongendo Sakura Tsutsumi,và cũng là một địa điểm nổi tiếng về hoa cẩm tú cầu.

Ban đầu, Satte Gongendo Sakura Tsutsumi được biết đến như một “điểm ngắm hoa anh đào” đúng như tên gọi của nó. Tuy nhiên, với ý tưởng ”hoa nở tất cả các mùa”, ngay cả sau khi mùa hoa anh đào đã kết thúc, rất nhiều loài hoa, trong đó có khoảng 10.000 bông hoa cẩm tú cầu gồm 100 loại, đã được trồng trong khuôn viên.

Công viên Gongendo/Satte Gongendo Sakura Tsutsumi (Saitama) 権現堂公園(幸手権現堂桜堤)

Tên tiếng Nhật: 権現堂公園(幸手権現堂桜堤)

Địa chỉ tiếng Nhật: 埼玉県幸手市内国府間887-3

Website: https://gongendo.jp/

 

#7. Công viên Minoyama (Saitama)

Công viên Minoyama là địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa cẩm tú cầu trên đỉnh Núi Minoyama, nằm giữa Thành phố Chichibu và Thị trấn Minano. Khoảng 4.000 bông hoa cẩm tú cầu được trồng và thời điểm tốt nhất để ngắm chúng là từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7.

Công viên Minoyama nằm ở độ cao khoảng 580 mét so với mực nước biển và sức hấp dẫn lớn của nó là bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Chichibu và những ngọn núi Oku-Chichibu cùng với hoa cẩm tú cầu.

Công viên Minoyama (Saitama) 美の山公園(美の山国民休養地)

Tên tiếng Nhật: 美の山公園(美の山国民休養地)

Địa chỉ tiếng Nhật: 埼玉県秩父郡皆野町大字皆野

Website: https://www.pref.saitama.lg.jp/b0504/minoyamakouen-top/

 

#8. Chùa Hondoji (Chiba)

“Chùa Hondoji” ở Matsudo là một địa điểm nổi tiếng về hoa cẩm tú cầu, còn được gọi là “Chùa Cẩm tú cầu.” Hàng năm vào cuối tháng 6, hơn 50.000 bông hoa cẩm tú cầu thuộc hơn 10 giống khác nhau nở rộ trong khuôn viên đền thờ.

Xin lưu ý rằng sẽ có một khoảng thời gian tham quan phải trả phí (phí vào cửa là 500 yên) trong thời gian có hoa cẩm tú cầu, hoa anh đào và hoa diên vĩ nở rộ. Ngoài ra, tem Goshuin phiên bản giới hạn sẽ được tung ra trong thời gian này nên những ai có sở thích sưu tập tem Goshuin cũng nên tham khảo.

Chùa Hondoji (Chiba) 本土寺(紫陽花寺)

Tên tiếng Nhật: 本土寺(紫陽花寺)

Địa chỉ tiếng Nhật: 千葉県松戸市平賀63

Website: https://www.hondoji.net/

 

#9. Trang trại hoa cẩm tú cầu Hattori (Chiba)

“Ngôi nhà hoa cẩm tú cầu ở trang trại Hattori” có hơn 10.000 bông hoa cẩm tú cầu thuộc 250 loài nở rộ trên một khu đất rộng 18.000 mét vuông. Những bông hoa cẩm tú cầu được trồng dọc theo sườn núi rừng thực sự có nhiều màu sắc, bao gồm trắng, xanh, tím, đỏ, hồng tím.

Trang trại hoa cẩm tú cầu Hattori mở cửa cho công chúng tham quan trong một khoảng thời gian giới hạn từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 7, khi hoa cẩm tú cầu đang vào mùa.

Trang trại hoa cẩm tú cầu Hattori (Chiba) Trang trại hoa cẩm tú cầu Hattori (Chiba)

Tên tiếng Nhật: 服部農園あじさい屋敷

Địa chỉ tiếng Nhật: 千葉県茂原市三ヶ谷719

Website: http://ajisaiyashiki.la.coocan.jp/

 

#10. Công viên hoa cẩm tú cầu Onoike (Gunma)

“Công viên hoa cẩm tú cầu Onoike” ở thành phố Shibukawa là một công viên xung quanh khu vực Onoike, một ao nhân tạo được xây dựng từ thời Edo. Có hơn 8.000 bông hoa cẩm tú cầu thuộc khoảng 20 loại được trồng trong công viên rộng 13.800 mét vuông.

Thành phố Shibukawa đã chỉ định hoa cẩm tú cầu là “loài hoa của thành phố” và đang tiến hành phát triển Công viên Cẩm tú cầu Onoike. Do đó, công viên được vào miễn phí.

Công viên hoa cẩm tú cầu Onoike (Gunma) 小野池あじさい公園

Tên tiếng Nhật: 小野池あじさい公園

Địa chỉ tiếng Nhật: 群馬県渋川市渋川2979

Website: https://www.city.shibukawa.lg.jp/kankou/kankou/midokoro/shizen/flowers/p000245.html

 

#11. Đền Taiheizan (Tochigi)

Nhắc đến những điểm hoa cẩm tú cầu nổi tiếng ở tỉnh Tochigi thì phải kể đến “Đồi hoa cẩm tú cầu đền Taiheizan”. Ngôi đền chính của Đền Taiheizan nằm trên đỉnh núi ở độ cao 341 mét và có khoảng 2.500 bông hoa cẩm tú cầu được trồng dọc theo khoảng 1.000 bậc đá dẫn lên đó, nơi được gọi là Đồi Cẩm Tú Cầu.

Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa cẩm tú cầu ở đền Taiheizan là từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7. Trong thời gian này, “Lễ hội hoa cẩm tú cầu Taiheizan Tochigi ” được tổ chức và khu vực này rất đông người đến cầu nguyện và khách du lịch. Các sự kiện như “Cuộc thi Hydrangea Haiku” và các buổi hòa nhạc sẽ được tổ chức trong thời gian này, vì vậy hãy nhớ tham gia.

Đền Taiheizan (Tochigi) 太平山神社あじさい坂

Tên tiếng Nhật: 太平山神社あじさい坂

Địa chỉ tiếng Nhật: 栃木県栃木市平井町659

Website: http://www.ohirasanjinja.rpr.jp/

 

#12. Amehiki Kannon (Ibaraki)

Địa điểm cuối cùng LocoBee sẽ giới thiệu là Amehiki Kannon, một địa điểm trồng hoa cẩm tú cầu nổi tiếng ở tỉnh Ibaraki. Ngoài 5 giống hoa cẩm tú cầu hoang dã mọc tự nhiên trong khuôn viên chùa (Yama Hydrangea, Core Hydrangea, Tama Hydrangea, Crane Hydrangea và Noritsugi), còn có tổng cộng 5.000 cây tú cầu thuộc 100 loại.

Lễ hội hoa cẩm tú cầu được tổ chức hàng năm từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 20 tháng 7.

Amehiki Kannon (Ibaraki) 雨引観音

Tên tiếng Nhật: 雨引観音

Địa chỉ tiếng Nhật: 茨城県桜川市本木1

Website: http://www.amabiki.or.jp/

Hãy tham khảo các địa điểm này và cùng bạn bè, người thân đi ngắm hoa cẩm tú cầu ở Kanto nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る