Lời khuyên hữu ích khi du lịch Nhật Bản vào tháng 6

Tháng 6 là thời điểm bắt đầu mùa hè ở Nhật Bản và cũng là mùa mưa. Nhiệt độ và độ ẩm ở mức cao ở nhiều nơi trên cả nước, nhưng tháng 6 lại có xu hướng dễ chịu hơn cuối hè. Nếu bạn muốn trải nghiệm một mùa hè Nhật Bản thì tháng 6 là lựa chọn tốt hơn so với tháng 7 và tháng 8, và nếu đã biết đi đâu thì bạn có thể có một khoảng thời gian thú vị và thoải mái ở Nhật Bản vào tháng 6.

Đúng vậy, có một số lợi ích khi đi du lịch Nhật Bản vào tháng 6. Đây là mùa thấp điểm nên vé máy bay và khách sạn có thể rẻ hơn nhiều so với mùa cao điểm mùa xuân hoặc mùa hè (tháng 4, tháng 5, tháng 7 và tháng 8), điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể đi du lịch mà không phải có trải nghiệm cùng với rất nhiều người.

mua sắm ở Nhật

 

Mùa mưa thực sự bắt đầu ở Nhật Bản vào khi nào?

mùa mưa tsuyu

Ở hầu hết các vùng ở Nhật Bản trong đó có Tokyo, mùa mưa bắt đầu từ đầu tháng 6 và kéo dài đến giữa tháng 7. Ngày bắt đầu và kết thúc trung bình của mùa mưa ở khu vực Tokyo và Kanto là ngày 8 tháng 6 và ngày 21 tháng 7, ở Kyoto và Osaka (khu vực Kansai) cũng gần như giống nhau. Tuy nhiên, trời sẽ không mưa hàng ngày trong mùa mưa, mặc dù độ ẩm có thể khá cao.

 

Tháng 6 nên mặc gì?

mùa mưa tsuyu

Nhiệt độ trung bình tháng 6 ở Tokyo là 26°C (cao nhất) và 19°C (thấp nhất). Bây giờ là đầu mùa hè và khá ấm áp. Một số ngày có thể ẩm ướt và nóng bức khó chịu. Bạn có thể dễ dàng dành cả ngày với áo ngắn tay và quần short nhưng cũng nên mang theo áo khoác nhẹ vì nhiệt độ có thể giảm vào sáng sớm hoặc buổi tối.

 

Làm gì vào tháng 6 khi du lịch Nhật Bản?

Mặc dù phần lớn đất nước có hơi ẩm ướt để đi bộ đường dài thú vị vào tháng 6, nhưng nếu bạn muốn ra ngoài trời thì dãy núi Alps Nhật Bản là một nơi tuyệt vời để bạn đến tham quan. Những con đường này chạy xuống trung tâm Honshu, hòn đảo ‘chính’ của Nhật Bản và dãy núi này là nơi có những ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Hãy đến công viên quốc gia Chubu Sangaku hoặc đi bộ trên Đường mòn Nakasendo cổ xưa nối liền Kyoto và Tokyo.

Kurama

11 trải nghiệm thú vị ở Kanto dành cho những chuyến đi tháng 6

Nếu việc tham quan thành phố nói chung là sở thích của bạn thì điều kiện nhìn chung sẽ ổn cho việc này vào tháng 6. Những ngôi đền và khu vườn ở Kyoto luôn quyến rũ, những khu phố nhộn nhịp của Tokyo có thể được tận hưởng trong bất kỳ thời tiết nào và các thành phố hấp dẫn và khét tiếng của Hiroshima và Nagasaki mang đến dấu ấn văn hóa và lịch sử vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

 

Đi đâu?

Hơn nữa, nếu bạn đi du lịch Nhật Bản vào tháng 6 thì điểm đến tuyệt vời nhất không phải là Tokyo hay Kyoto. Có một số thành phố không phải hứng chịu những ngày mưa kéo dài và hầu hết nắng trong tháng ẩm ướt này, đó là Hokkaido và Okinawa.

Hokkaido

du lịch Hokkaido

Hokkaido là một tỉnh may mắn ở Nhật Bản bởi nơi này không có mùa mưa. Các hòn đảo cực Bắc của Nhật Bản tận hưởng mùa xuân/hè khô ráo và thú vị mà không có những ngày mưa và thời tiết thường nắng. Từ tháng 7, khi kỳ nghỉ hè bắt đầu, Hokkaido thực sự bận rộn vì đây là điểm đến nghỉ mát rất nổi tiếng của người Nhật, tuy nhiên tháng 6 ít bận rộn hơn nhiều và là thời điểm hoàn hảo trong năm để đi du lịch với thời tiết thoải mái.

 

Okinawa

quá tải du lịch Okinawa

Okinawa có mùa mưa nhưng hòn đảo nhiệt đới phía Nam phải đối mặt với mùa mưa sớm hơn nhiều so với các vùng còn lại ở Nhật Bản, thường là từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6. Mùa cao điểm ở Okinawa bắt đầu từ tháng 7 và vô cùng nhộn nhịp vì đây là điểm đến nghỉ hè số 1 của người dân Nhật Bản. Tháng 6 là tháng tốt nhất để ghé thăm Okinawa trong thời tiết mùa hè tuyệt vời, ít đám đông hơn và chi phí thấp hơn.

 

Xung quanh Tokyo

Kamikochi

Hokkaido và Okinawa quá xa để ghé thăm trong chuyến đi đến Tokyo của bạn? Bạn không có thời gian để kéo dài chuyến đi đến vùng đất phía Bắc hoặc các đảo phía Nam của Nhật Bản? Đừng lo lắng, vẫn còn một số “lối thoát hiểm” khô ráo và mát mẻ mà bạn có thể dễ dàng đi đến từ Tokyo. Nagano sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của du khách vào tháng 6 trong nhiều năm. Các vùng phía Bắc rực rỡ của Nagano có ít ngày mưa và độ ẩm hơn vào tháng 6 và du khách thích đi bộ đường dài trên núi.

 

Tokyo

harajuku tokyo mua sắm

10 điểm đến nổi tiếng ở Kanto dành cho những chuyến đi tháng 6

Hãy nhớ rằng, Tokyo có rất nhiều hoạt động trong nhà như bảo tàng, nhà hát và công viên giải trí trong nhà. Ngoài ra còn có nhiều trung tâm mua sắm để bạn có thể thoải mái mua sắm mà không lo bị ướt mưa.

 

Sự kiện trong tháng 6

Vì đang là mùa thấp điểm nên tháng này không có nhiều sự kiện diễn ra nhưng dưới đây là một số sự kiện có thể bạn quan tâm.

Lễ hội sư tử Tsukiji

Lễ hội sư tử Tsukiji (Shishi Matsuri) là một sự kiện truyền thống được tổ chức 2–3 năm một lần tại Đền Namiyoke gần chợ cá Tsukiji. Sẽ có một cuộc diễu hành qua khu vực với đền thờ di động và đầu sư tử (shishi).

Ngắm Ajisai

cẩm tú cầu kansai Chùa Gansenji

Hoa cẩm tú cầu (Ajisai) có thể là loài hoa hấp dẫn nhất trong tháng 6. Có một số lễ hội hoa cẩm tú cầu tại một số điểm ở Tokyo và xung quanh đó. Bạn có thể tìm hiểu trước về sự kiện cũng như các địa điểm được đề xuất để ngắm hoa cẩm tú cầu trước khi đến để có một trải nghiệm suôn sẻ.

Sự kiện/Lễ hội

Có rất nhiều sự kiện khác nhau được tổ chức tại các công viên và địa điểm trong nhà ở Nhật Bản quanh năm và nhiều lễ hội được tổ chức trên khắp Nhật Bản vào mùa hè! Dưới đây là những lễ hội khuyến khích bạn tham gia vào tháng 6!

・Lễ hội Yosakoi Soran, Hokkaido

・Lễ hội Sanno, Tokyo

・Lễ hội trồng lúa Otaue, Osaka

Nhìn chung tháng 6 cũng không đến nỗi tệ phải không? Chúc mọi người kỳ nghỉ tháng 6 vui vẻ!

Top 10 ấn tượng phổ biến về tháng 6

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る