Quấy rối quyền lực nơi công sở – vấn đề đáng báo động ở Nhật

Theo một cuộc khảo sát, quấy rối quyền lực nơi công sở vẫn luôn là một vấn đề đáng báo động ở Nhật Bản. Có đến 2 trong số 3 nhân viên trẻ và trung niên đã từng bị quấy rối quyền lực và một nửa trong số họ đã phải khóc vì vấn đề này.

quấy rối nơi làm việc

Làm thế nào để tránh và nghỉ việc ở công ty đen tại Nhật?

Từ ngày 13 đến ngày 21 tháng 3, Workport đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến với nam và nữ trong độ tuổi 20 đến 40 đã đăng ký dịch vụ của Workport và nhận được phản hồi từ 661 người. Khoảng 65,5% người dân trả lời họ từng là nạn nhân của quấy rối quyền lực, tương đương với 66,6% trong khảo sát năm 2022 và 65,2% vào năm 2023.

Trong số các trường hợp gây thiệt hại thì “lạm dụng/xúc phạm” xảy ra nhiều nhất với tỷ lệ 78,5%. 44,3% người cho biết họ bị “đánh giá thấp khả năng hoặc không công nhận kết quả làm việc”. Tiếp theo là 37,2% cho biết họ bị buộc “phải làm những công việc quá sức hoặc khắc nghiệt. Ngoài ra còn bị “phân biệt đối xử và quấy rối tình dục/thể xác” (9,9%) và “hành hung/gây thương tích” (4,8%).

quấy rối nơi làm việc

10 lời khuyên khi làm việc ở Nhật

Ngoài ra, khi được hỏi làm thế nào để giải quyết vấn đề quấy rối quyền lực, câu trả lời phổ biến nhất, ở mức 46,4%, là “cố gắng chịu đựng mà không hỏi ý kiến ​​ai”. Ngay cả sau khi tìm kiếm sự trợ giúp từ nội bộ công ty, chẳng hạn như từ cấp trên, đồng nghiệp hoặc bộ phận trợ giúp, 59,1% cho biết vấn đề vẫn chưa được giải quyết, vượt xa con số 12% người cho biết vấn đề đã được giải quyết. 55,7% số người được hỏi cho biết nơi làm việc của họ không thực hiện các biện pháp ngăn chặn quấy rối quyền lực. Tỷ lệ này tăng so với cuộc khảo sát năm ngoái.

Về quấy rối quyền lực, Đạo luật ngăn chặn quấy rối quyền lực được ban hành vào năm 2020 nhắm vào các công ty lớn. Vào năm 2022, nó được mở rộng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khiến các biện pháp phòng ngừa trở thành bắt buộc. Một đại diện từ Workport chỉ ra rằng: “Trong hầu hết các trường hợp, ngay cả khi các biện pháp đối phó được thực hiện, chúng vẫn không hiệu quả. Để ngăn tình trạng trở thành phổ biến, chúng ta cần thực hiện các biện pháp để bảo vệ nạn nhân, chẳng hạn như sự can thiệp của bên ngoài các tổ chức.”

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る