Chi phí cho chuyến đi Nhật du lịch trung bình khoảng bao nhiêu?

Khi lên kế hoạch cho một chuyến đi du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài rất nhiều người sẽ có thắc mắc như ”Tôi cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?” và ”Chi phí cho ăn ở đi lại sẽ ra sao?”….

Nếu không quyết định được ngân sách, bạn sẽ không biết mình cần chuẩn bị bao nhiêu tiền cho chuyến đi, vì vậy điều quan trọng là bạn phải có thông tin cụ thể. LocoBee sẽ giải thích chi phí trung bình của chuyến du lịch Nhật Bản nhé!

du lịch Nhật Bản

 

Chi phí du lịch trung bình

Theo “Khảo sát giá trị thường niên về xu hướng tiêu dùng du lịch năm 2021″ của Cơ quan du lịch Nhật Bản, chi tiêu đi lại của mỗi người khi đi du lịch nội địa tại Nhật Bản là 56.240 yên (khoảng 9 triệu đồng) cho các chuyến đi qua đêm và 17.251 yên (khoảng 2,8 triệu đồng) cho các chuyến đi trong ngày”. Vì vậy, bạn nên nhắm tới mức giá khoảng 50.000 yên (khoảng 8,1 triệu đồng) mỗi người cho một chuyến đi nội địa bao gồm chỗ ở. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng chi phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào chỗ ở, phương thức di chuyển, điểm đến, v.v. và chi phí sẽ tăng khi số đêm bạn lưu trú tăng lên.

Thông thường một chuyến du lịch sẽ tốn các chi phí chính là: chỗ ở, đi lại, ăn uống.

Chỗ ở

Theo Khảo sát Giá trị Hàng năm về Giá trị Hàng năm của Du lịch và Du lịch của Cơ quan Du lịch Nhật Bản năm 2021, chi phí lưu trú chiếm tỷ trọng cao nhất trong chi tiêu cho du lịch nội địa, trung bình là 18.106 yên (khoảng 2,9 triệu đồng). Chi phí chỗ ở có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào việc có bao gồm bữa ăn hay không, loại chỗ ở, hạng, v.v., nhưng có thể nên lập ngân sách khoảng 20.000 yên (3,2 triệu đồng) mỗi người.

Đi lại

Chi phí đi lại là các chi phí liên quan đến việc di chuyển như xe buýt, tàu điện, shinkansen, máy bay và chi phí xăng cho ô tô (nếu đi bằng ô tô riêng hoặc ô tô tự lái). Theo “Khảo sát giá trị hàng năm về xu hướng tiêu dùng du lịch và du lịch năm 2021” của Cơ quan Du lịch Nhật Bản, chi phí đi lại chiếm tỷ lệ chi tiêu cao thứ hai, với mức trung bình là 10.704 yên (khoảng 1,7 triệu đồng).

du lịch bằng xe buýt

Ăn uống

Chi phí ăn uống bao gồm tất cả đồ ăn và đồ uống bạn ăn và uống trong chuyến đi, bao gồm bữa trưa, bữa tối, đồ ăn nhẹ và đồ ăn nhẹ bạn ăn khi đi đến điểm đến. Theo “Khảo sát xu hướng tiêu dùng du lịch và du lịch năm 2021” của Cơ quan Du lịch Nhật Bản, chi phí ăn uống chiếm vị trí thứ 3 trong chi tiêu, với mức trung bình là 6.865 yên (khoảng 1,1 triệu đồng).

 

Mẹo giảm chi phí du lịch

Như đã đề cập ở trên, chi phí ăn ở và đi lại chiếm khoảng 50% trở lên trong chi phí đi lại trong nước. Vì vậy, để giảm tổng chi phí, điểm mấu chốt là 2 chi phí này có thể giảm được bao nhiêu. Dưới đây là những mẹo để giảm chi phí du lịch.

Đặt trước

Nếu dự định di chuyển bằng máy bay hoặc shinkansen bạn nên tận dụng ưu đãi giảm giá bằng cách mua và đặt chỗ sớm. Việc giảm giá có thể được áp dụng không thường xuyên tùy thuộc vào phương thức đi lại mà bạn sử dụng, vì vậy hãy nhớ kiểm tra các thông tin đi lại ngay khi bạn quyết định được điểm đến.

Sử dụng trang web đặt phòng trực tuyến

Nếu muốn tiết kiệm chi phí chỗ ở thì nên sử dụng trang web đặt phòng trực tuyến. Các trang web đặt phòng trực tuyến có thể có những ưu đãi bất ngờ nên hãy tận dụng chúng. Ngoài ra, tùy thuộc vào trang web đặt phòng trực tuyến, bạn có thể thu hẹp lựa chọn chỗ ở dựa trên khu vực hoặc mục đích hoặc hiển thị mức giá thấp nhất nên có thể dễ dàng so sánh giá.

Đặt mục tiêu cho mùa trái vụ

Trong những kỳ nghỉ lễ dài ngày như nghỉ hè, nghỉ cuối năm, nghỉ năm mới, tuần lễ vàng, tuần lễ bạc, các khách sạn, cơ sở lưu trú, điểm du lịch khác rất đông đúc. Do đó, chi phí chỗ ở và vận chuyển có thể cao hơn, điều này có thể làm tăng tổng chi phí cho chuyến đi của bạn. Ngoài ra, tùy thuộc vào điểm đến, chi phí có thể thay đổi tùy theo mùa. Ví dụ: chi phí đi lại ở Hokkaido vào mùa đông sẽ tăng do mọi người muốn tham gia các môn thể thao mùa đông…

Trừ khi bạn muốn tận hưởng các hoạt động theo mùa (bơi biển vào mùa hè, trượt tuyết/trượt ván tuyết vào mùa đông, v.v.), bạn có thể giảm chi phí đi lại bằng cách nhắm đến thời gian du lịch vắng vẻ và tránh được đám đông.

Thanh toán chi phí du lịch bằng thẻ tín dụng

Một số thẻ tín dụng có nhiều lợi ích và đặc quyền có thể được sử dụng cho du lịch. Ví dụ: bạn có thể được giảm giá phí chỗ ở hoặc lợi ích khi sử dụng các trang đặt phòng trực tuyến. Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng mang lại những lợi ích như thế này, bạn có thể giảm chi phí đi lại của mình. Tuy nhiên cần tìm hiểu xem thẻ của bạn có sử dụng được ở nước ngoài không và chi phí quy đổi ngoại tệ có đáng để dùng thẻ tín dụng không.

 

Ngân sách trung bình của khách du lịch khi đến Nhật

Khảo sát của công ty Tokyo Creative về ngân sách khi đi du lịch Nhật Bản đã nhận được câu trả lời từ 1.000 người nước ngoài có quốc tịch không phải là Nhật Bản, trong đó có 698 người đã từng đi du lịch Nhật Bản.

1. Ngân sách cho 1 ngày của bạn khi đi du lịch Nhật Bản là bao nhiêu, không bao gồm chi phí ăn ở?

Phổ biến nhất là $51-$100 ((khoảng 1,2 đến 2,5 triệu đồng)) với 297 người, tiếp theo là $101-$150 (khoảng 2,5 đến 3,7 triệu đồng) với 207 người. Kết quả là, người ta thấy rằng khoảng một nửa số khách du lịch nước ngoài có ngân sách du lịch hàng ngày là $51-$150 và ít hơn 20% số người trả lời là $251 (khoảng 6,2 triệu đồng) trở lên.

2. Bạn muốn tiêu tiền vào việc gì nhất khi du lịch Nhật Bản?

Vị trí số 1 là “Trải nghiệm Nhật Bản (suối nước nóng, trà đạo, viếng thăm đền chùa, v.v.)”, được 40% số người được hỏi trả lời. Tiếp theo là ẩm thực, mua sắm, chỗ ở, trải nghiệm thiên nhiên, phương tiện đi lại, công viên giải trí và quà lưu niệm.

du lịch

3. Đồng yên yếu hơn và đồng đô la mạnh hơn có ảnh hưởng gì đến kế hoạch du lịch đến Nhật Bản của tôi không?

Chỉ có khoảng 30% số người được hỏi cho rằng đồng yên yếu và đồng đô la mạnh có bất kỳ tác động nào đến kế hoạch du lịch tới Nhật Bản của họ và 66% cho biết điều đó không có tác dụng.

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

* Bài viết dựa trên thông tin du lịch nội địa với đối tượng là người Nhật. Thông tin mang tính tham khảo vì dựa trên chi tiêu và khả năng chi trả khác nhau của cá nhân.

* Tỉ giá ngoại tệ quy đổi tại thời điểm viết bài.

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る