Bắt giữ một người Việt đột nhập nhà hoang trộm tài sản tại Saitama, Nhật Bản

Ngày 1 tháng 4, Đội điều tra Cảnh sát tỉnh số 3 và Đồn cảnh sát Kuki đã bắt giữ một thanh niên 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam thất nghiệp, không rõ địa chỉ lưu trú vì nghi ngờ đột nhập vào một căn nhà trống ở thành phố Kuki, tỉnh Saitama và có ý định trộm tài sản.

nhà hoang ở Nhật

Ảnh minh hoạ

Nghi phạm bị bắt lại vì tình nghi đột nhập vào một ngôi nhà trống ở Katsubai, thành phố Kuki và định trộm tiền cùng các vật dụng khác trong thời gian từ ngày 8 đến ngày 20/2. Theo báo cáo, đối tượng đã phủ nhận các cáo buộc, nói rằng: “Tôi không biết gì cả nên tôi không thể nói gì”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sáng 20/2, một người quản lý căn nhà trống đã trình báo Cảnh sát Kuki rằng ngôi nhà bị đột nhập. Nghi phạm bị bắt vào ngày 15 tháng 2 vì tình nghi đột nhập vào một tòa nhà ở thành phố Kuki và sự liên quan của nghi phạm trong vụ việc đã bị phát hiện qua cuộc điều tra sau đó. Cảnh sát tỉnh đang điều tra xem liệu có thể có cáo buộc khác hay không.

Theo ghi nhận, có khoảng 1.300 vụ trộm nhắm vào những ngôi nhà hoang đã xảy ra ở tỉnh Saitama trong năm 2023. Chỉ tính đến tháng 2 năm nay, đã có khoảng 180 trường hợp.

Cần lưu ý khi mua nhà hoang – akiya ở Nhật?

Vì sao người Nhật ít khi trả tiền mặt toàn bộ khi mua nhà?

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る