Xu hướng tăng lương khởi điểm để tuyển dụng nhân tài trẻ tại Nhật

Trước động lực tăng lương tăng do liên đoàn lao động Nhật Bản đưa ra vào mùa xuân năm nay, các công ty hiện đang có phong trào tăng lương khởi điểm để tuyển dụng nhân tài trẻ.

thép

Trong số các công ty lớn, Nippon Steel đang tăng mức lương khởi điểm của sinh viên tốt nghiệp đại học ở các vị trí thông thường gia nhập công ty trong tháng này thêm 41.000 yên, tương đương tăng 18,3%. Mục đích là để tăng khả năng tuyển dụng nhằm đảm bảo nguồn nhân lực tài năng.

nhập cảnh

All Nippon Airways đã tăng lương khởi điểm năm thứ 2 liên tiếp vào năm ngoái và có kế hoạch tăng lại vào năm tới cho các vị trí chung nhằm tăng khả năng cạnh tranh tuyển dụng.

combini cửa hàng tiện lợi

Trong ngành cửa hàng tiện lợi, tất cả các công ty lớn đều tiếp tục tăng lương khởi điểm, với mức tăng bắt đầu từ 25.000 yên cho sinh viên tốt nghiệp đại học tại FamilyMart, 16.000 yên tại Lawson. 7Eleven cũng tăng thêm 10.000 yên, đánh dấu năm thứ 3 liên tục tăng.

Ngoài ra, trong một cuộc khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản thực hiện vào tháng 1 nhắm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành viên, 50,2% các công ty thực hiện hoạt động tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp phản hồi rằng họ đã tăng mức lương khởi điểm trong năm nay. Tuy nhiên, chỉ có 26% các công ty thực hiện hoạt động tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp có thể tuyển dụng họ theo kế hoạch.

Các công ty Nhật Bản tăng lương hơn 3%, lần đầu tiên sau 29 năm

Nhật sẽ nỗ lực hơn nữa trong thu hút nhân tài nước ngoài và ngành chiến lược

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る