Các công ty Nhật Bản tăng lương hơn 3%, lần đầu tiên sau 29 năm

Các công ty Nhật Bản đề nghị tăng lương trung bình 3,58% trong cuộc đàm phán lương mùa xuân năm nay, đánh dấu mức tăng hơn 3% lần đầu tiên sau 29 năm, để đối phó với lạm phát cao trong lịch sử. Đây là thông tin liên đoàn lao động lớn nhất nước cho biết hôm thứ 4 ngày 5 tháng 7.

công ty Nhật

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng (kì cuối)

Liên đoàn Công đoàn Nhật Bản, còn được gọi là Rengo, cho biết mức tăng lương trung bình tương đương với 10.560 yên (hơn 1,6 triệu đồng) mỗi tháng, để đáp ứng nhu cầu tăng lương khoảng 5% trong các cuộc đàm phán trả lương.

Công đoàn cho biết lời đề nghị này là kết quả của các cuộc đàm phán không mệt mỏi giữa ban quản lý lao động và có thể là một bước ngoặt cho tương lai. Các nhà sản xuất ô tô lớn, bao gồm Toyota Motor Corp. và Honda Motor Co., và một số nhà sản xuất thiết bị điện tử đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của công đoàn.

Kết quả được đưa ra sau khi dữ liệu từ Bộ Nội vụ và Truyền thông cho thấy giá tiêu dùng cốt lõi của Nhật Bản trong tháng 5 tăng 3,2% so với một năm trước đó, đánh dấu tháng tăng thứ 21 so với cùng kỳ năm ngoái.

siêu thị ở Nhật Bản

Ông Akira Nidaira, Giám đốc điều hành Phòng Kế hoạch Tổng hợp của Rengo cho biết: “Trong bối cảnh giá cả tăng cao và thiếu hụt lao động trầm trọng, các công ty có thể đang phản ứng với quan điểm của chúng tôi rằng chúng tôi cần đầu tư vào con người”.

Kết quả được tổng hợp từ 5.272 công đoàn tính đến thứ 2 đầu tiên của tháng 7, với mức lương trung bình hàng tháng tăng 4.556 yên so với một năm trước đó. Tổng cộng có 3.186 công đoàn cho biết họ đã tăng lương cơ bản, ở mức trung bình là 5.983 yên.

Tất tần tật về văn hoá công sở Nhật Bản 

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る