Tìm hiểu thời trang mùa xuân Nhật Bản

Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời cho các tín đồ thời trang ở Nhật Bản. Khi những cây anh đào bắt đầu nở hoa, thời trang mùa xuân Nhật Bản của người dân địa phương cũng vậy! Những cái cây trơ trụi của mùa đông mang đến những lớp áo khoác và màu sắc trung tính nhưng cùng với sắc hồng rực rỡ của hoa anh đào là những hoa văn và hình in rực rỡ trên trang phục của người dân.

Trong khi Tokyo là thành phố thời trang của Nhật Bản, phần còn lại của đất nước cũng duy trì tiêu chuẩn khá cao, đặc biệt là khi mùa xuân đến. Trên thực tế, có một số xu hướng xuất hiện vào mỗi mùa xuân, với một số quy tắc thẩm mỹ bất thành văn. Đến cuối bài viết này, bạn sẽ nắm được chúng là gì. Hãy đọc tiếp để nắm bắt tất cả những điều cần biết về thời trang mùa xuân Nhật Bản!

20 loài hoa đại diện cho mùa xuân Nhật Bản

 

Kết hợp thời trang mùa xuân Nhật Bản với thời tiết

Mùa xuân là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm ở Nhật Bản. Người dân địa phương dành những ngày cuối tuần để đi chơi. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến Xứ sở mặt trời mọc vào thời điểm này trong năm. Mùa xuân ở Nhật Bản chứng kiến lượng du lịch quốc tế đến nhiều nhất trong cả năm.

du lịch mùa xuân ở Nhật Bản

Tất cả những điều đó là nhờ thời tiết tuyệt vời khi giao mùa. Mùa xuân thường từ tháng 3 đến tháng 5 khi trời vẫn còn hơi lạnh vào đầu tháng 3, nhưng trời đủ ấm vào tháng 4 để hoa anh đào nở rộ và thời tiết dễ chịu nhất trong năm ở Nhật Bản là tháng 5.

Nhiệt độ có thể dao động từ 13ºC vào đầu mùa xuân đến 23ºC vào cuối mùa xuân (vào ban ngày). Nhiệt độ có thể giảm xuống thấp tới 3ºC vào buổi tối vào đầu mùa xuân nhưng nhiệt độ sẽ tăng lên 13ºC.

 

Xu hướng thời trang mùa xuân cổ điển của Nhật Bản hàng năm

Xu hướng luôn thay đổi – tất cả chúng ta đều biết điều đó. Tuy nhiên, một số vẫn không đổi trong suốt những năm qua. Trong trường hợp của Nhật Bản, những xu hướng thời trang mùa xuân này xuất hiện hàng năm khi mùa đến.

Người Nhật có ý thức mạnh mẽ về bản sắc và sự thống nhất, điều này có thể bằng cách nào đó đã ảnh hưởng đến sự xuất hiện của các xu hướng cũng như sự lặp lại và xuất hiện của chúng mỗi năm. Đó là toàn bộ tâm lý “mọi người mặc chúng, vì vậy tôi cũng muốn mặc chúng”, điều này tạo ra một sức mạnh văn hóa mạnh mẽ.

Hãy cùng điểm qua những xu hướng cổ điển của Nhật Bản mà bạn chắc chắn sẽ bắt gặp vào mỗi mùa xuân!

 

1- Xu hướng truyền thống với kimono cho thời trang mùa xuân ở Nhật Bản

Kimono mang đến màu sắc truyền thống cho thời trang mùa xuân ở Nhật Bản. Ngay khi hoa anh đào đầu tiên bắt đầu nở rộ, người Nhật đã chớp lấy cơ hội để khoác lên mình bộ quần áo truyền thống xinh đẹp và dạo chơi trên đường phố.

Thậm chí còn có những bộ kimono được làm đặc biệt cho mùa thời trang mùa xuân Nhật Bản. Chúng có thể có nhiều mức giá từ cực kỳ phải chăng đến cực kỳ đắt tiền. Thậm chí một số trong số đó là vô giá và đã trở thành vật gia truyền của gia đình. Những bộ kimono mùa xuân này có những hình in phức tạp giống như hoa anh đào đang nở rộ và khung cảnh đang thay đổi. Những màu sắc tươi sáng hơn phù hợp với thời tiết ấm áp hơn.

Đền Tsurugaoka Hachimangu

Top 10 đền chùa mà nhiều người Nhật lựa chọn để đi lễ đầu năm

Một hoạt động phổ biến mà những người Nhật là đi dạo tại các ngôi đền và chụp ảnh. Những người mặc trang phục kimono sẽ có được những bức ảnh hoàn hảo và chúng ta được trải nghiệm văn hóa khi nhìn thấy những người dân địa phương mặc trang phục truyền thống ra ngoài. Tất nhiên rồi, nếu muốn bạn cũng có thể thuê kimono để đi ngắm hoa anh đào nhé!

 

2 – Hoạ tiết hoa trong thời trang mùa xuân ở Nhật

Bạn sẽ thấy hoa trên cây và bạn cũng sẽ thấy chúng trên thời trang mùa xuân ở Nhật Bản. Một trong những xu hướng phổ biến nhất của thời trang mùa xuân Nhật Bản là họa tiết hoa.Bạn sẽ thấy chúng trên váy, áo len, áo, giày và thậm chí cả các phụ kiện như tất và mũ. Không còn nghi ngờ gì nữa, người Nhật “dốc toàn lực” để chào đón mùa xuân của họ.

người Nhật trang phục mùa xuân

Xu hướng này không chỉ giới hạn ở các cô gái. Một số chàng trai cũng mặc đồ in hoa. Chắc chắn là phổ biến hơn khi nhìn thấy những người ở Tokyo. Đây là một thành phố thời trang lớn, hầu như không ai ngại thể hiện bản thân.

 

3 – Màu sắc rực rỡ và nổi bật trong thời trang mùa xuân ở Nhật Bản

Cũng giống như mùa đông với tông màu trung tính và đơn sắc ở Nhật Bản, mùa xuân là mùa mà những màu sắc tươi sáng và nổi bật xuất hiện. Với ít lớp hơn như áo khoác dày và khăn len để chống lại cái lạnh, người Nhật nhiệt tình hơn trong việc biểu cảm.

người Nhật trang phục mùa xuân

Một số màu thường thấy là các tông màu sáng và đặc biệt là hồng. Nếu để ý ở những địa điểm hanami đông người, bạn sẽ thấy điều này rõ ràng nhất.

 

Mẹo thời trang mùa xuân Nhật Bản

Bây giờ bạn đã nắm bắt được các xu hướng, đã đến lúc tìm hiểu cách thể hiện phong cách thời trang mùa xuân Nhật Bản như một người chuyên nghiệp. Có một số quy tắc thẩm mỹ nhất định mà người Nhật có xu hướng tuân theo.

Dưới đây là một số mẹo để bạn bắt kịp thời trang mùa xuân Nhật Bản:

1- Mặc thông minh với các lớp trang phục

Mặc dù trời không đủ lạnh để mặc nhiều lớp nhưng người Nhật vẫn thích mặc nhiều lớp ngay cả trong thời tiết ấm áp hơn như mùa xuân. Điều này thể hiện họ rất thông minh với cách ăn mặc nhiều lớp của mình. Người Nhật sử dụng các mảnh xếp lớp mỏng hơn để thích ứng với nhiệt độ tăng cao.

sinh viên đại học Nhật Bản

Một mẹo bổ sung khi mặc nhiều lớp là sự điều chỉnh độ dài của chúng. Phạm vi độ dài sẽ tạo thêm nhiều chiều hơn cho vẻ ngoài.

 

2 – Sự khiêm tốn trong thời trang

Truyền thống cực kỳ nổi bật trong thời trang Nhật Bản, bao gồm cả thời trang mùa xuân. Sự khiêm tốn là một phần quan trọng trong văn hóa của họ, điều này được phản ánh trong những gì họ mặc. Mặc áo dài tay và váy dài đến mắt cá chân chỉ là một số thói quen phổ biến.

món ăn đường phố Nhật Bản

Tuy nhiên, người Nhật cực kỳ sáng tạo với trang phục của họ đồng thời cũng bao gồm cả yếu tố khiêm tốn. Họ vẫn giữ được mức độ sành điệu mà không ảnh hưởng đến sự khiêm tốn. Nếu bạn muốn trông giống người địa phương thì có lẽ bạn nên hòa nhập với thời trang mùa xuân Nhật Bản bằng cách kết hợp sự khiêm tốn vào trang phục mùa xuân của mình.

Thời trang mùa xuân của Nhật Bản có vẻ như không có chủ đề chung xuyên suốt cả nước. Nhưng một khi bạn bắt đầu phát hiện ra các chủ đề, bạn sẽ thấy rằng phong cách của người Nhật thực sự khá thống nhất. Nếu bạn làm theo các mẹo và thủ thuật của LocoBee ở trên, bạn sẽ mặc như người địa phương và tận hưởng buổi chụp ảnh hoa anh đào chuẩn Nhật hơn đấy!

10 trải nghiệm mùa xuân ở Nhật không thể bỏ qua

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る