10 trải nghiệm mùa xuân ở Nhật không thể bỏ qua

  • Mùa xuân ở Nhật thì nên làm gì, đi đâu?

Ngay sau đây, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 10 trải nghiệm mùa xuân ở Nhật không thể bỏ qua. Hãy tham khảo để làm cho mùa xuân của bạn ở đất nước này thật trọn vẹn nhé!

20 điểm du lịch lý tưởng trong mùa xuân ở Nhật

#1. Hái dâu

  • Từ khoá tìm kiếm: いちご狩り (Ichigo gari)

Nhiều tỉnh ở Nhật có những vườn dâu rất nổi tiếng, phục vụ khách tới trải nghiệm hái dâu tây. Tuỳ vào từng cơ sở mà có kiểu giá khác nhau, tuy nhiên hầu hết các vườn đều cho khách ăn thoải mái trong thời gian cố định như 30 phút, 45 phút, 1 giờ… Một số vườn còn bán dành cho khách muốn mua mang về.

trải nghiệm mùa xuân ở Nhật hái dâu

Những lùm dâu tây xanh, điểm xuýt bởi những trái dâu mà đỏ vô cùng xinh xắn. Không chỉ trải nghiệm hái, thưởng thức mà bạn còn có thể thoải mái tạo dáng tại những vườn dâu nữa đấy.

 

#2. Tham quan phố phường

  • Từ khoá tìm kiếm: 町めぐり・現地周遊

Đường phố Nhật Bản vô cùng thú vị mang phong cách đặc trưng của từng địa phương. Bạn có thể mua sắm ở các trung tâm mua sắm, đi bộ trên những con phố, thưởng thức các món ăn địa phương hay mua các món quà tặng nho nhỏ làm kỉ niệm.

giao thông nhật bản

Một số khu phố cho phép vừa đi vừa ăn, đây là một trải nghiệm bạn nên thử nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn thuê trang phục truyền thống của Nhật như kimono để trải nghiệm thì hãy tìm các cửa hàng cho thuê, thay đồ, trang điểm rồi dạo quanh phố phường để cảm nhận Nhật Bản trọn vẹn hơn nhé!

 

#3. Trải nghiệm làm mì udon hoặc soba

  • Từ khoá tìm kiếm: うどん・そば打ち体験

mì udon

Udon và soba là hai loại mì truyền thống đặc trưng của Nhật Bản. Nhiều xưởng hoặc nhà hàng có phục vụ trải nghiệm này. Bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn tận tình từ những người Nhật nhiều kinh nghiệm. Sẽ rất tuyệt khi có thể thưởng thức chính soba hoặc udon do chính mình làm ra phải không nào?

 

#4. Trải nghiệm làm đồ gốm sứ

  • Từ khoá tìm kiếm: 陶芸体験

Một trải nghiệm khá quen thuộc với nhiều người phải không nào?

làm đồ gốm sứ

Có thể bạn đã làm nó ở Việt Nam, xem trên phim ảnh… Còn trải nghiệm nó ở Nhật Bản thì sao? Đây là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn vừa học được cách làm đồ gốm sứ, vừa được tiếp xúc với người Nhật, chờ sản phẩm của mình ra lò và mang về làm kỉ niệm hay làm quà đều vô cùng lý tưởng nhé!

 

#5. Du ngoạn trên thuyền

  • Từ khoá tìm kiếm: クルージング

trải nghiệm mùa xuân Nhật Bản duthuyền

Với không khí còn chút se lạnh việc đứng trên thuyền và ngắm xung cảnh xunh quanh là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi ở Nhật. Nhiều thuyền còn có các hoạt động thú vị như cho chim ăn, phục vụ dịch vụ ăn uống trên thuyền. Sẽ thật tuyệt vời nếu được ngắm mặt trời từ trên thuyền đúng không nào?

 

#6. Trải  nghiệm trên nhà thuyền

  • Từ khoá tìm kiếm: 屋形船・納涼船

trải nghiệm mùa xuân ở Nhật

Có lẽ nhiều bạn nghĩ rằng nó giống với trải nghiệm số 5 nhưng không. Nhà thuyền ở Nhật mang vẻ đẹp truyền thống từ thời Edo sẽ mang lại cho bạn cảm nhận vô cùng khác. Hãy tự mình trải nghiệm nhé!

 

#7. Ngắm các heo

  • Từ khoá tìm kiếm: イルカウォッチ・イルカスイム

Bạn có phải là fan của những chú heo ngộ nghĩnh và đáng yêu không nào?

trải nghiệm mùa xuân ở Nhật

Một trong những trải nghiệm mùa xuân ở Nhật đó chính là ngắm cá heo. Nhiều địa điểm trên nước Nhật có những những cơ sở ở nơi bạn có thể ngắm cá heo heo bơi lội tự do hoặc trình diễn cùng những người huấn luyện của chúng.

 

#8. Lặn biển

  • Từ khoá tìm kiếm: スキューバダイビング

trải nghiệm mùa xuân ở Nhật

Ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể yên tâm vì bạn sẽ được cả cho việc quen với nước. Những vùng ấm ở Nhật như Okinawa là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể lên kế hoạch trải nghiệm lặn biển đấy. Thật tuyệt vời khi được thực hiện một điều vô cùng mới mẻ, được ngắm nhìn đại dương khi bạn đang ngâm mình trong nó phải không nào?

 

#9. Trải nghiệm BBQ

  • Từ khoá tìm kiếm: バーベキュー

trải nghiệm mùa xuân ở Nhật

Nhiều cơ sở nhiệt phục vụ những địa điểm bạn có thể tổ chức BBQ cùng bạn bè gia đình. Thậm chí bạn chỉ cần đi tay không vì tất cả nguyên liệu và công cụ cần thiết đều có sẵn. Nhiều địa điểm tổ chức BBQ còn có thể có những trải nghiệm kết hợp như là thu hoạch dâu tây nên nếu có thời gian hãy thử trải nghiệm những khu như thế nhé!

 

#10. Câu cá

  • Từ khoá tìm kiếm: 釣り

Và cuối cùng chính là trải nghiệm câu cá ở địa điểm phục vụ dưỡng trải nghiệm này. Trong thời gian 60 phút bạn có thể câu bao nhiêu tuỳ thích và sau đó bạn có thể mang cá đó đi nướng ngay hoặc mang về.Tất cả các công cụ cần thiết để câu cá đều được thuê đều có thể được thuê tại các địa điểm của dịch vụ này hoặc nó cũng đã nằm trọn gói trong giá của trải nghiệm.

Hãy tìm kiếm các trải nghiệm ở nơi bạn đang ở hoặc khi có kế hoạch đi du lịch mùa xuân ở Nhật nhé. Mong rằng với những gợi ý trải nghiệm mùa xuân ở Nhật này, bạn có thể cảm nhận và tận hưởng một Nhật Bản nhiều màu sắc hơn.

4 điểm ngắm hoa anh đào và núi Phú Sĩ đẹp đến nao lòng

20 loài hoa đại diện cho mùa xuân Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る