Hướng dẫn mua cặp chống gù randoseru Nhật Bản

Những chiếc ba lô vuông truyền thống của Nhật Bản có lẽ sẽ là vật sở hữu quý giá nhất của học sinh cấp một. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn biết những điều cần tìm và chú ý khi thực hiện mua vật dụng phục vụ học tập này.

 

Nguồn gốc của randoseru

Randoseru, từ tiếng Đức và tiếng Hà Lan có nghĩa là ba lô, đã là một đặc điểm nổi bật trong đời sống tiểu học Nhật Bản kể từ thời kỳ hậu chiến. Tuy nhiên, lịch sử của chiếc túi này bắt đầu từ cuối thời Edo khi những chiếc túi da giống randoseru bắt đầu được quân đội Nhật Bản hiện đại hóa sử dụng.

Học sinh đầu tiên sử dụng randoseru là thái tử Nhật Bản, người vào năm 1887 đã được tặng một randoseru khi vào trường tiểu học để tôn vinh những người lính Nhật Bản. Mặc dù những chiếc túi này vẫn còn quá đắt đối với người bình thường vào đầu thế kỷ 20, nhưng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Nhật Bản sau Thế chiến thứ 2, việc sử dụng randoseru đã lan rộng đến sinh viên trên khắp đất nước.

randoseru

Mức giá và màu sắc được yêu thích của cặp chống gù lưng randoseru ở Nhật

Ngày nay, randoseru thường được sản xuất tại Nhật Bản và được làm bằng da hoặc da tổng hợp để giảm giá thành và trọng lượng của chiếc túi. Chúng được thiết kế chắc chắn và bền cho con bạn trong suốt sáu năm học tiểu học. Trong khi màu truyền thống đỏ dành cho nữ và màu đen dành cho nam là quy định bắt buộc đối với một số trường học (thường là tư thục), nhiều cơ sở giáo dục cho phép gia đình chọn bất kỳ màu sắc, nhãn hiệu và chất liệu nào mà họ muốn.

Bạn có thể mua Randoseru cho con em mình từ các cửa hàng bách hóa, cửa hàng đồ da đặc biệt, cửa hàng dành riêng cho randoseru và thậm chí cả các chuỗi như Nitori và Aeon. Tùy thuộc vào sở thích và ngân sách của mình, có nhiều yếu tố cần xem xét khi mua một trong những chiếc túi này.

 

Giá cả

Randoseru có giá dao động từ 10.000 Yên đến 100.000 Yên (thường dành cho các phiên bản hạng sang). Bạn nên đặt ngân sách để có thể tập trung vào thị trường túi mà bạn chọn. Ngoài ra, đừng lo lắng vì ở tất cả các mức giá đều có nhiều kiểu dáng và màu sắc để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, theo truyền thống, nhiều ông bà ở Nhật Bản mua randoseru làm quà đầu năm cho cháu của mình.

 

Chất liệu

Chất liệu của randoseru thường là bằng da hoặc da tổng hợp. Có những tranh luận về vấn đề này, nhưng các tranh luận nói chung là về độ bền so với trọng lượng. Da được coi là bền hơn, trong khi da tổng hợp nhẹ hơn và dễ mang theo hơn cho trẻ nhỏ. Tuỳ thuộc vào hoàn cảnh gia đình, bạn có thể cân nhắc và chọn mua loại túi phù hợp. Chẳng hạn, có thể cân nhắc về độ nặng nhiều hơn khi con bạn có thời gian đi bộ lâu hơn.

 

Độ vừa vặn

Ở Nhật Bản, trẻ em phải đi bộ để mang sách giáo khoa tới trường mỗi ngày. Vì lý do này, các bậc phụ huynh nên cho con em mình thử randoseru trực tiếp thay vì chỉ đặt hàng từ danh mục hoặc trực tuyến. Bạn có thể đánh giá phần đệm, vị trí của dây đai, hình dạng và cấu trúc hỗ trợ trên lưng của con bạn tốt hơn so với việc đọc nội dung quảng cáo. Vì vậy, sự vừa vặn là yếu tố cần cân nhắc để mua hàng gần như không thể tách rời khỏi con bạn mỗi ngày trong 6 năm.

 

Màu sắc

Trong khi màu đỏ và đen là màu truyền thống thì nhiều học sinh lại thích lựa chọn màu sắc của túi để thể hiện cá tính của mình. Nếu bạn lo lắng về khả năng hòa nhập của con mình, thì việc tìm hiểu trường học tương lai của trẻ và xem các em học sinh khác đang mang theo những chiếc túi như thế nào là một ý tưởng không tồi. Một cuộc khảo sát trên khắp Nhật Bản cho thấy rằng vào năm 2021, màu tím là màu phổ biến nhất đối với các bé gái, tiếp theo là đỏ, hồng và xanh nhạt, còn đối với các bé trai, màu đen là màu chiếm ưu thế, tiếp theo là xanh nước biển, xanh lam và xanh lục. Ngoài ra, hãy nhớ nghĩ xem màu sắc có thể bị mòn theo thời gian như thế nào vì màu nhạt có thể bám bụi nhiều hơn là màu tối, trong khi đó, các vết trầy xước thì lại dễ thấy hơn trên màu tối.

 

Độ cũ

Không phải tất cả màu sắc và kiểu dáng của túi đều có thể cũ đi. Vì vậy, bạn sẽ muốn xem xét liệu chiếc túi bạn mua có phù hợp với trẻ 6 tuổi cũng như trẻ 12 tuổi hay không. Ví dụ, về màu sắc, mặc dù trẻ nhỏ có thể muốn một chiếc túi màu hồng tươi sáng nhưng có lẽ trẻ lớn hơn sẽ không đánh giá cao điều đó. Ngoài ra, một chiếc túi có thiết kế đơn giản thay vì một chiếc túi hợp thời trang hoặc có quá nhiều phụ kiện có thể chuyển đổi liền mạch hơn.

 

Còi báo nguy hiểm

Còi báo nguy hiểm hiện nay thường được gắn vào bên hông cặp sách hoặc trên thắt lưng. Mặc dù tốt nhất là không có chuyện gì xảy ra nhưng trẻ em vẫn được dạy bấm còi ngay lập tức nếu cảm thấy nguy hiểm.

 

Phụ kiện

Khi cân nhắc việc mua mặt hàng này, hãy lưu ý rằng các phụ kiện như túi sách giáo khoa hoặc túi đựng đồ ăn trưa phù hợp và các phụ kiện đi kèm như tấm che mưa thường không được bao gồm trong giá niêm yết và phải được đặt hàng và thanh toán riêng. Điều này có thể ảnh hưởng đến ngân sách của bạn dành cho chiếc túi, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra mọi thứ bạn cần trước khi đưa ra mức giá cho chính chiếc randoseru.

tiểu học

 

Khi nào thì cần mua?

Khi nào thì nên mua một chiếc randoseru vẫn còn là vấn đề tranh luận. Mặc dù bạn chắc chắn có thể tìm thấy những chiếc túi có sẵn ngay trước khi con bạn bắt đầu đi học vào tháng 4, nhưng hãy lưu ý rằng danh mục đặt hàng đã có trước hơn một năm (hãy nghĩ đến tháng Hai của năm trước lễ khai giảng!). Màu sắc và thương hiệu phổ biến có thể bán hết nhanh hơn bạn nghĩ, vì vậy hãy cố gắng ít nhất bắt đầu kiểm tra vào mùa xuân và mùa hè trước đó.

Trên hết, chiếc randoseru mà bạn chọn sẽ là người bạn đồng hành cùng con bạn trong sáu năm! Mặc dù chúng ta, với tư cách là cha mẹ, chắc chắn có những ý tưởng riêng về màu sắc và kiểu dáng nào là tốt nhất, nhưng đây cũng là cơ hội để ichinensei (học sinh lớp một) mới chớm nở của bạn đưa ra những lựa chọn của riêng mình và bước vào ngôi trường mới với chiếc túi mà chúng yêu thích.

Chúc bạn tìm được chiếc túi ưng ý cho con em mình để có thể bắt đầu năm học mới vui vẻ!

Tại sao đến giờ người Nhật vẫn thích dùng cặp chống gù lưng Randoseru?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る