Bán tài khoản ngân hàng của mình – Một người Việt ở Nhật bị bắt

Vào ngày 23/1, Sở cảnh sát Fukiai thuộc tỉnh Hyogo đã bắt giữ một nam giới Việt Nam thất nghiệp (31 tuổi) ở  quận Higashinada, thành phố Kobe vì nghi ngờ vi phạm Luật Phòng chống chuyển lợi nhuận hình sự. Đối tượng bị tình nghi vì cung cấp tài khoản ngân hàng của mình cho bên thứ 3.

sổ ngân hàng

Ảnh minh hoạ

Nghi phạm bị bắt vì tình nghi cung cấp số tài khoản và mã PIN của tài khoản ngân hàng đứng tên mình cho ai đó thông qua mạng xã hội (SNS) vào khoảng ngày 15 tháng 1. Trong quá trình điều tra, anh ta đã thừa nhận cáo buộc và nói rằng: “Tôi biết điều đó là bất hợp pháp”.

Theo đồn cảnh sát, người này đã bán tài khoản ngân hàng trên SNS. Tài khoản này được sử dụng trong một vụ lừa đảo ở tỉnh Osaka trong tháng này và đã bị đóng băng. Tuy nhiên, cảnh sát đã phát hiện nghi phạm khi người này cố gắng rút tiền từ tài khoản.

Quả thực, những năm gần đây, tình trạng lừa đảo “chuyển tiền tay ba” hay hack tài khoản mạng xã hội nhằm mục đích lừa đảo diễn ra ngày một nhiều. Việc bán tài khoản ngân hàng cũng chính là hành vi tiếp tay cho những kẻ xấu và sẽ ảnh hưởng đến chính các bạn. LocoBee hi vọng các bạn hiểu điều này là bất hợp pháp và không nên bán hay cung cấp tài khoản ngân hàng cho bất kỳ kẻ đáng nghi nào nhé!

Một người Việt bị bắt vì bán tới 776 chiếc điện thoại được thu mua trái phép

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る