Một người Việt bị bắt vì bán tới 776 chiếc điện thoại được thu mua trái phép

Sở cảnh sát Akasaka cho biết, họ đã bắt giữ một người đàn ông Việt Nam vì thu thập điện thoại trái phép. Tháng 5/2023, nghi phạm người Việt là Phan Ngọc Minh (?), 30 tuổi đã bị bắt cùng đồng bọn vì tội chiếm đoạt trái phép 2 chiếc iPhone.

Theo thông tin điều tra, có khoảng 776 chiếc điện thoại thông minh đã được các cá nhân và nhóm tội phạm thu thập bất hợp pháp, mang lại lợi nhuận khoảng 92 triệu yên (khoảng hơn 15 tỉ đồng). Tính cả người đàn ông này đến nay đã có 13 người bị bắt.

Một người Việt bị bắt vì bán tới 776 chiếc điện thoại được thu mua trái phép

Khuôn mặt và cử chỉ khó hiểu khi bị bắt của Minh (Ảnh Yahoo)

Khi bước ra khỏi Sở cảnh sát Akasaka ở Tokyo, anh Minh khẽ cúi chào viên cảnh sát và bước vào xe với nụ cười trên môi. Vào tháng 5 năm 2023, anh ta và đồng bọn bị tình nghi đã lừa đảo lấy 2 chiếc iPhone với ý định bán lại. Nhóm tội phạm đã thực hiện hành vi chuyển từ nhà mạng điện thoại giá rẻ sang nhà mạng lớn và mua một chiếc iPhone. Có vẻ như anh ta đã tránh thanh toán bằng cách ghi nợ thẻ tín dụng dưới danh nghĩa một người khác.

Đây không phải là lần duy nhất những tội phạm này thực hiện hành vi lấy điện thoại thông minh một cách bất hợp pháp. Con số ước tính lên đến 776 chiếc điện thoại! Họ đã kiếm được lợi nhuận khoảng 92 triệu yên bằng cách bán các mặt hàng đó cho các cửa hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, 13 người, trong đó có anh Minh, đã bị bắt giữ.

Đây là lời cảnh tỉnh cho những người ngoại quốc, đặc biệt là người Việt tại Nhật, không nên thực hiện các hành vi giả báo mất hoặc chuyển mạng để lấy điện thoại rồi “bùng mạng”. Hành vi này là hành vi bất hợp pháp và chắc chắn thời gian tới sẽ bị cảnh sát Nhật theo dõi ngày một sát sao hơn.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る