Top 10 điểm tham quan Tết Dương lịch khu vực Kanto năm 2024

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về bảng xếp hạng các đền chùa mà bạn nên ghé thăm trong chuyến viếng thăm năm mới khu vực Kanto nhé!

 

1. Đền Meiji|Shibuya-ku, Tokyo (明治神宮)

meijijingu

Đền Meiji được cho là có số lượng du khách đến thăm trong dịp năm mới cao nhất ở Nhật Bản. Chắc hẳn nhiều người trong số các bạn có thể đã từng nhìn thấy cảnh tượng tại đền Meiji có một hàng dài tín đồ dâng đồ cúng từ xa trên các chương trình truyền hình Ngày Đầu Năm. Năm 2022, làng ẩm thực “Fureai Hiroba” được tổ chức từ đêm giao thừa. Forest Terrace Meiji Jingu (bao gồm CAFÉ “Mori no Terrace”) cũng đã được mở cửa từ ngày đầu năm mới. Ngôi đền có khoảng 3 triệu người viếng thăm mỗi năm.

 

2. Chùa Naritasan Shinshoji | Thành phố Narita, tỉnh Chiba (成田山新勝寺)

Naritasan

Ngôi chùa này được hơn 10 triệu người viếng thăm mỗi năm, và trở thành một trong những ngôi chùa được viếng thăm nhiều nhất ở Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với lễ cầu nguyện Ogomakito được thực hiện hàng ngày kể từ khi chùa được xây xong vào năm 940 (Tenkei 3). Trong thời gian đầu năm mới, họ sẽ tặng cho mọi người “Bùa cầu nguyện năm mới” được cầu nguyện trong lễ hội Gomaku. Ngôi chùa có hoảng 3 triệu người viếng thăm mỗi năm.

 

3. Chùa Kawasaki Daishi Heikenji | Thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa (川崎大師平間寺)

Kawasaki Daishi

Ngôi chùa này tự hào là một trong những chùa có số lượng tín đồ cao nhất ở Nhật Bản. Ngôi chùa chính của trường phái Chizan thuộc giáo phái Shingon, cùng với chùa Naritasan Shinshoji (thành phố Narita, tỉnh Chiba) và chùa Takaosan Yakuoin (thành phố Hachioji, Tokyo). Nó được biết đến như một ngôi đền để xua đuổi tà ma và lễ cầu nguyện Goma để thực hiện những mong muốn khác nhau được tổ chức hàng ngày. Cách sân đền khoảng 12 phút đi bộ có một phòng cầu nguyện tên là “Phòng cầu nguyện An toàn Giao thông”, nơi các tài xế cùng cầu nguyện cho sự an toàn của mình. Phố Nakamise là một địa điểm không thể bỏ qua vì nơi đây thường đông đúc với những màn biểu diễn sôi động.

 

4. Chùa Sensoji | Phường Taito, Tokyo (浅草寺)

Sensoji

Sensoji là ngôi chùa cổ nhất ở Tokyo và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất cả nước. Khi tiếng chuông giao thừa vang lên vào lúc nửa đêm của ngày đầu năm mới, năm nào cũng vậy, sẽ có một hàng dài người đang đợi ở đền bên ngoài và tiến dần về phía chính điện. Khoảng 2,5 triệu người đến thăm ngôi chùa mỗi năm.

 

5. Đền Tsurugaoka Hachimangu | Thành phố Kamakura, tỉnh Kanagawa (鶴岡八幡宮)

Tsurugaoka

Ngôi đền gắn liền với Minamoto no Yoritomo, nơi mọi người đến cầu nguyện để cải thiện vận may trong chiến thắng và thăng tiến trong sự nghiệp. Đây là địa điểm tham quan tiêu biểu ở Kamakura, với sự tương phản tuyệt đẹp giữa tòa nhà đền thờ được sơn màu đỏ son tươi sáng và khung cảnh cây xanh phía sau. Vì đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi bạn không chỉ có thể tham quan các đền chùa mà còn có thể ghé vào các quán cà phê nên chắc chắn nơi đây sẽ rất đông đúc trong thời gian ghé thăm năm mới.

 

6. Đền Hikawa|Thành phố Saitama, tỉnh Saitama (氷川神社)

Hikawa

Đền Hikawa là trụ sở chính của khoảng 280 đền Hikawa trên toàn quốc, chủ yếu ở vùng Kanto. Người ta cho rằng nó có lịch sử hơn 2.000 năm và có nhiều tín đồ đến để cầu nguyện cho nhiều mong muốn khác nhau như bình an gia đình, kinh doanh thịnh vượng và tình duyên. Con đường dài 2 km dẫn đến ngôi đền, kéo dài từ Bắc xuống Nam từ Nakasendo, là một trong những con đường dài nhất cả nước. Năm nào cũng tấp nập các gian hàng.

 

7. Đền Kashima | Thành phố Kashima, tỉnh Ibaraki (鹿島神宮)

Kashima

Ngôi đền cổ có lịch sử hơn 2.000 năm. Nó được thành lập vào năm 660 trước Công nguyên khi hoàng đế đầu tiên, Hoàng đế Jimmu lên ngôi. Đây là một ngôi đền có lịch sử độc đáo và lâu đời, đáp ứng nhiều lời cầu nguyện cho sự may mắn, sức khỏe. Cổng tháp màu đỏ son rực rỡ là một trong ba cổng tháp lớn của Nhật Bản, cùng với Đền Hakozaki (Fukuoka) và Đền Aso (Kumamoto). Hàng năm có khoảng 400.000 người ghé thăm

 

8. Đền Samukawa | Thị trấn Samukawa, tỉnh Kanagawa (寒川神社)

Samukawa

“Happouyoke” là lời cầu nguyện xua tan mọi tệ nạn, tai họa do địa lý, tình trạng gia đình, phương hướng, hình thái mặt trời,..gây ra. Đền Samukawa là ngôi đền duy nhất ở Nhật Bản được tôn thờ như nơi thờ vị thần hộ mệnh Happōyoke. Cũng có tài liệu nói rằng những người như Minamoto no Yoritomo và Takeda Shingen đã đến thăm ngôi đền này vào thời cổ đại. Vào ngày đầu năm mới, lễ hội Happoyosai dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại đền chính từ nửa đêm. Khoảng 400.000 người ghé thăm ngôi đền mỗi năm.

 

9. Đền Hie|Chiyoda-ku, Tokyo (日枝神社)

Hie

Đền Hie nằm trong khoảng cách đi bộ từ Cung điện Hoàng gia và được cho là đã được các tướng quân và nhiều lãnh chúa phong kiến ​​khác nhau đến thăm để cầu nguyện cho những dịp đặc biệt. Trong những năm gần đây, nó được biết đến như một nơi xua đuổi tà ma, cầu sinh con an toàn, hôn nhân và làm ăn phát đạt. Lễ hội Wakamizu được tổ chức từ nửa đêm ngày đầu năm mới nổi tiếng với màn trình diễn tiết mục thần thánh “Hitori-o” của Yaemon Yamashina, thế hệ thứ 12.

 

10. Đền Nikko Toshogu | Thành phố Nikko, tỉnh Tochigi (日光東照宮)

Nikko Toshogu

Đền Nikko Toshogu là ngôi đền thờ Tokugawa Leyasu và là điểm thu hút khách du lịch được công nhận là Di sản Thế giới. Nhiều tòa nhà thờ lộng lẫy nằm dọc khuôn viên được chỉ định là bảo vật quốc gia hoặc tài sản văn hóa quan trọng. Bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm chạm khắc được chạm khắc cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất, chẳng hạn như ba chú khỉ nổi tiếng “Không thấy điều ác, không nói điều ác, không nghe điều ác”. Ngoài ra còn có cổng Yomeimon là biểu tượng của đền Toshogu.

5 phố mua sắm hàng đầu ở Tokyo

Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る