Nhật Bản chọn “Thuế – 税” là Hán tự của năm 2023

Chữ kanji “税 – Zei”, nghĩa là “thuế” đã được chọn là Hán tự đại diện cho tình hình xã hội ở Nhật Bản trong năm 2023.

Các sáng kiến của chính quyền Thủ tướng Fumio Kishida, bao gồm đề xuất cắt giảm thuế để hỗ trợ các hộ gia đình đang vật lộn với lạm phát cao và áp dụng hệ thống hóa đơn mới nhằm giúp những người làm việc tự do và những người tự kinh doanh có thể phải gánh gánh nặng thuế cao hơn, được coi là lý do cho việc lựa chọn Hán tự của năm lần này.

hán tự của năm nhật bản

Quyết định trong cuộc thăm dò thường niên lần thứ 29 do Tổ chức kiểm tra năng lực Kanji Nhật Bản thực hiện dựa trên phiếu bầu của công chúng. Chữ kanji được viết bằng một cây bút thư pháp khổng lồ trên một loại giấy đặc biệt của Nhật Bản, cao khoảng 1,5 mét, rộng 1,3 m, bởi tu sĩ Phật giáo Seihan Mori của ngôi chùa Kiyomizu nổi tiếng ở Kyoto.

hán tự của năm nhật bản

Ảnh The Mainichi

Tu sĩ Mori nói: “Tôi cảm thấy rằng người Nhật đang theo dõi tình hình chính sách thuế một cách rất nghiêm túc”.

Đây là lần thứ 2 chữ kanji này được chọn kể từ năm 2014. Đứng ở vị trí thứ 2 là chữ kanji của “暑 – sho”, nghĩa là “cái nóng”, trong bối cảnh những đợt nắng nóng kỷ lục ở Nhật Bản hồi đầu năm. Chữ “戦 – sen”, nghĩa là “chiến tranh” được bình chọn ở vị trí thứ 3 trong bối cảnh xung đột ở Dải Gaza và cuộc chiến đang diễn ra của Nga chống lại Ukraine. Chữ kanji cho “戦 – sen” là lựa chọn hàng đầu năm ngoái trong bối cảnh cuộc chiến Moscow và nước láng giềng Đông Âu, cũng như các cuộc tranh tài nảy lửa tại World Cup bóng đá được tổ chức ở Qatar.

Rủi ro và hình phạt nếu không khai thuế tại Nhật

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る