Giá rượu whisky tăng mạnh ở Nhật

Sau nhiều thập kỷ không có lạm phát, Nhật Bản đã chứng kiến giá tiêu dùng tăng nhanh trong 2 năm qua. Đồng thời, việc tăng lương theo chi phí sinh hoạt thường xuyên vẫn chưa trở thành thông lệ tiêu chuẩn của các nhà tuyển dụng Nhật Bản. Nó “đủ” để khiến ai đó đau đầu và muốn uống một ly để “giải sầu” nhưng thật không may, thậm chí thứ đó sẽ ngày càng đắt hơn nếu đồ uống bạn chọn là rượu whisky Suntory.

Suntory vừa thông báo rằng họ sẽ tăng giá tổng cộng 19 loại rượu whisky của mình, chia cho 5 thương hiệu phụ. Trong số các mức tăng được công bố hiện nay, không có mức tăng nào nhỏ hơn 20%, và trong một số trường hợp, giá một chai sẽ tăng hơn gấp đôi.

Giá rượu whisky tăng mạnh ở Nhật

Điều bạn cần biết về siêu thị ở Nhật để mua sắm tiện lợi và tiết kiệm hơn

Công ty cho biết sự phổ biến ngày càng tăng của rượu whisky Nhật Bản cả ở nước ngoài và trong nước Nhật, là một trong những lý do dẫn đến sự gia tăng này, đồng thời giải thích rằng quy trình sản xuất rượu whisky kéo dài có nghĩa là việc tăng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu không phải là một quá trình đơn giản. Để đạt được mục tiêu đó, Suntory cho biết họ đang tiến hành cải tiến các nhà máy chưng cất Yamazaki và Hakushu, để cải thiện cả số lượng và chất lượng rượu whisky mà họ sản xuất theo cách thân thiện với môi trường. Không được đề cập rõ ràng, mặc dù gần như chắc chắn là một yếu tố, là giá trị đồng yên giảm ảnh hưởng đến giá của bất kỳ nguyên liệu nhập khẩu nào được sử dụng trong quy trình sản xuất rượu whisky.

Giá rượu whisky tăng mạnh ở Nhật

Mức tăng đột biến lớn nhất được công bố cho đến nay là đối với Suntory’s Hibiki 30, Single Malt Yamazaki 25 và Single Malt Hakushu 25, tất cả đều sẽ tăng từ 160.000 yên lên 360.000 yên cho chai 700 ml, tăng giá 125%. . Yamazaki 12 và Hakushu 12 sẽ tăng từ 10.000 lên 15.000 yên (tăng 50%), và ngay cả những chai bình dân sau đây cũng sẽ giảm giá hơn nữa.

● Tăng từ 5.500 yên lên 7.500 yên (tăng 36%): Hibiki Japan Harmony

● Tăng từ 4.500 yên lên 7.000 yên (tăng 56%): Yamazaki Hakushu

● Tăng từ 5.000 yên lên 6.000 yên (tăng 36%): Suntory World Whiskey Ao

● Tăng từ 4.000 yên lên 6.000 yên (tăng 50%): Chita

Việc tăng giá dự kiến ​​sẽ có hiệu lực đối với những chai được vận chuyển sau ngày 1 tháng 4 năm sau, vì vậy, vẫn còn thời gian để mua chúng ở mức giá hiện tại, miễn là các nhà bán lẻ chưa tăng giá hàng tồn kho hiện có của họ.

Công ty đồ uống ở Nhật Bản nào được yêu thích nhất?

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る