Cúm B được dự đoán bùng phát tại Nhật trong vài tháng tới

Theo một giám đốc phòng khám ở tỉnh Kanagawa, dịch cúm A dự kiến ​​sẽ giảm dần thay vào đó là cúm B sẽ hoành hành. Ông cũng kêu gọi mọi người phải cẩn thận trước nguy cơ bùng phát kép đi cùng với virus corona.

dịch cúm ở Nhật mùa đông

Vai trò của độ ẩm trong phòng chống dịch cúm influenza

Thông thường, đợt bùng phát cúm theo mùa bắt đầu vào khoảng tháng 12 và dịu dần vào tháng 4 hoặc muộn hơn, với cúm A có xu hướng chiếm ưu thế trong giai đoạn đầu và sau đó là cúm B. Theo Viện Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, hầu hết các chủng được phát hiện cho đến mùa này là cúm A.

Hiroki Ohashi, Giám đốc Phòng khám Gia đình Tama ở Kawasaki, tỉnh Kanagawa, nơi khám cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm, cho biết “Mọi người nghĩ rằng đợt bùng phát cúm loại A sẽ sớm giảm bớt sẽ phải thận trọng với nguy cơ lây lan dịch bệnh. Loại B sẽ bùng phát trong những tháng tới.” Ngay cả khi bệnh nhân đã bị nhiễm cúm một lần cũng không được mất cảnh giác vì nhiễm cúm A không làm giảm nguy cơ mắc cúm B.

Ông Ohashi khuyên: “Ngay cả khi đã bị nhiễm bệnh một lần, việc tiêm vắc xin (chống cúm) vẫn có rất nhiều lợi ích”.

Hơn nữa, ông cảnh báo về khả năng bùng phát đồng thời của cúm và corona, vì mỗi mùa đông đều chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến của Covid-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu. Ông Ohashi nói: “Chúng ta có thể phải đối mặt với sự bùng phát của bệnh cúm B hoặc virus corona hoặc thậm chí là cả 2 cùng một lúc. Mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Những người có nguy cơ cao phát triển các triệu chứng nghiêm trọng nên cân nhắc việc tiêm chủng ngừa Covid-19.”

dịch cúm

Bác sĩ Nhật nói gì về nguy cơ dịch cúm mùa đông 2023?

Để ngăn ngừa nhiễm vi rút, ông Ohashi khuyên mọi người nên thông gió kỹ lưỡng bên cạnh việc đeo khẩu trang và rửa tay. Ông giải thích: “Các đợt virus corona đã xảy ra vào mùa hè và mùa đông, khi hệ thống thông gió có xu hướng không đủ. Tôi đã thấy nhiều bệnh nhân tránh lây nhiễm cho các thành viên trong gia đình bằng cách thực hiện các biện pháp thông gió tại nhà”.

Nhật Bản đã phải đối mặt với đợt bùng phát cúm theo mùa bất thường kể từ đầu tháng 9, với số bệnh nhân trung bình tăng lên 11,07 bệnh nhân tại mỗi cơ sở y tế trong tháng 10, vượt qua tiêu chí cảnh báo của chính quyền địa phương là 10 bệnh nhân cho mỗi cơ sở y tế với tốc độ chưa từng thấy. Theo Bộ Y tế Nhật Bản, số bệnh nhân cúm trung bình tại mỗi cơ sở đạt 21,66 trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến ngày 19 tháng 11. Nhiều trường tiểu học và trung học cơ sở đã buộc phải nghỉ học do sự lây lan nhanh chóng của vi rút.

Phản ứng phụ của vắc xin cúm mùa influenza và biện pháp xử lý

[Mới] Trợ cấp 70.000 yên và 100.000 yên cho hộ gia đình thu nhập thấp

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る