5 điều nữ giới cần chú ý khi chọn thành phố dễ sống

Dưới đây là một số điểm mà phụ nữ độc thân nên kiểm tra để chọn địa điểm sống giúp tương lai thoải mái, an tâm hơn.

 

1. Bảo mật tốt

An ninh là vấn đề được đặc biệt quan tâm trong công tác phòng chống tội phạm. Đối với các thành phố, những nơi có nhiều xe đạp bị bỏ rơi và rác thải vứt khắp nơi thật tồi tệ. Nếu bạn cảm thấy có điều gì đó kỳ lạ khi đi xem nhà, có lẽ tốt nhất bạn nên tránh thành phố đó.

Nhìn vào số lượng tội phạm tổng thể trong năm qua tính đến tháng 4 năm 2017, Phường Shinjuku, Phường Setagaya và Phường Adachi có số lượng tội phạm cao nhất.

20 ga ở khu vực Tokyo được nhiều nữ giới sống một mình lựa chọn

 

2. Chống lại các thảm họa như động đất tốt

động đất

Điều chúng ta không được quên là sự an toàn của chính vùng đất bạn định sống tại khu vực đô thị Tokyo, các địa điểm như: cao nguyên Musashino giữa sông Tama và sông Arakawa, cao nguyên Shimosueyoshi giữa sông Tama và sông Tsurumi, đồi Tama trải rộng, cao nguyên Shimousa không bao gồm khu vực dọc theo bờ biển Chiba, đồi Boso và trung tâm Thành phố Omiya ở Saitama, cao nguyên Omiya được cho là tương đối an toàn. Ngược lại, các khu vực trũng thấp như khu vực trung tâm thành phố và khu vực gần vịnh được cho là dễ bị chấn động và lũ lụt.

Có thể kiểm tra mức độ nguy hiểm của 1 địa điểm trên cổng thông tin bản đồ nguy hiểm của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Nếu bạn muốn sống lâu dài ở một thành phố, việc chọn một thành phố có khả năng chống chọi với thiên tai cũng là một điểm quan trọng.

 

3. Mua sắm thuận tiện

trung tâm mua sắm ở Tokyo LUMINE EST

Bạn nên sống ở một thị trấn có khu mua sắm không chỉ có siêu thị mà còn có các cửa hàng bán lẻ vì có sự cạnh tranh và giá cả thấp hơn. Nếu có thể, sẽ tốt nhất nếu có một con phố mua sắm trên đường từ ga về nhà để bạn có thể mua sắm khi về nhà. Tuy nhiên, các khu mua sắm trong khu dân cư đóng cửa vào Chủ nhật và mở cửa đến 7h tối, có thể không thuận tiện cho chị em đi làm nên bạn cần kiểm tra. Nếu bạn về nhà muộn, một thành phố có siêu thị mở cửa 24 giờ một ngày hoặc đến khoảng 12 giờ sẽ thuận tiện cho bạn.

Một số thị trấn với những con phố mua sắm độc đáo và sôi động như:

  • Tuyến JR Akabane (Tuyến Saikyo): Ga Jujo
  • Tuyến JR Yamanote/Tàu điện ngầm Toei
  • Tuyến Mita: Ga Sugaro
  • Tuyến Tokyu Meguro: Ga Musashi-Koyama
  • Tuyến Tokyu Ikegami: Ga Togoshi-Ginza

 

4. Có những nhà hàng cho nữ giới độc thân

đi ăn ở ngoài tại Nhật

Một điểm quan trọng khác là liệu địa điểm đó có nhà hàng nào mà phụ nữ dễ dàng vào một mình hay không. Loại cửa hàng phù hợp với bạn sẽ khác nhau tùy theo từng người, vì vậy bạn nên đánh giá dựa trên bầu không khí của cửa hàng khi bước vào. Tùy thuộc vào thành phố, có thể có nhiều cơ sở giải trí dành cho người lớn trong khu vực nhà hàng, khiến phụ nữ khó đi lại một mình, vì vậy nếu có thể, bạn cũng nên kiểm tra khu vực này vào ban đêm.

Thay vì các quán bar thông thường, bạn nên chọn những cửa hàng cung cấp nhiều món trong thực đơn khác ngoài rượu và những cửa hàng do phụ nữ điều hành. Nếu tìm được một “cửa hàng bình dân” và “một người bán hàng quen thuộc” thì cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ trở nên phong phú hơn.

 

5. Có nhiều cửa hàng bento

cửa hàng tiện lợi

Khi nói đến bữa ăn, bạn cũng nên tham khảo các bữa ăn sẵn, chẳng hạn như cửa hàng cơm hộp bento và cửa hàng đồ ăn sẵn ngon. Ngay cả khi trở về nhà mệt mỏi, bạn vẫn có thể tận hưởng cuộc sống một mình ở thành phố nơi bạn có thể mua những món ăn ấm áp như tự làm, điều này sẽ giúp bạn có cuộc sống thoải mái, vui vẻ.

8 lời khen khiến nữ giới hạnh phúc

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る