Hoàng tử sân băng Hanyu Yuzuru tuyên bố ly hôn vì quá áp lực

Biểu tượng trượt băng nghệ thuật Nhật Bản và nhà vô địch Olympic 2 lần Yuzuru Hanyu tuyên bố ly hôn trên tài khoản SNS vào 0:06 ngày 18 tháng 11, chỉ 3 tháng sau khi cuộc hôn nhân của anh được công khai. Bài đăng cho biết cặp đôi đã gặp rắc rối bởi những lời vu khống, theo dõi và đưa tin quá nóng của giới truyền thông.

Hanyu, 28 tuổi, cho biết trong một tuyên bố đăng trên X, trước đây gọi là Twitter: “Khi nghĩ đến tương lai, tôi quyết định ly hôn vì muốn bạn đời của mình được hạnh phúc mà không có bất kỳ hạn chế nào”.

Hanyu, người thu hút nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt trên khắp thế giới, đã tuyên bố kết hôn vào ngày 4 tháng 8. Nhưng anh không tiết lộ danh tính của người bạn đời của mình, người mà anh cho biết không phải là người nổi tiếng. Hanyu cho biết trong tuyên bố mới nhất rằng đối tác của anh cùng các thành viên gia đình và những người liên quan khác đã trở thành mục tiêu trong các vụ theo dõi, vu khống và các hành vi thu hình, đưa tin trái phép của nhiều đơn vị truyền thông khác nhau.

"hoàng tử sân băng" Nhật Bản Hanyu Yuzuru

Ảnh: X

Anh viết: “Vì kinh nghiệm sống còn hạn chế của tôi, việc giữ an toàn cho bạn đời và bản thân trong những trường hợp này là vô cùng khó khăn và tôi thấy không thể chịu đựng được. 

Thực trạng này có thể sẽ tiếp diễn, dù có cải thiện được 1 thời gian cũng sẽ có khả năng phát sinh. Vì nghĩ cho tương lai và mong muốn đối phương được hạnh phúc mà không bị bất kì hạn chế nào, tôi đã quyết định ly hôn.

Từ nay trở đi, tôi mong rằng các cá nhân, đơn vị hãy dừng các hành vi quấy rầy, làm phiền như thu hình, đưa tin không được phép cũng như các hành vi làm ảnh hưởng đến danh dự của cô ấy, các thành viên trong gia đình cô ấy, các bên liên quan cũng như gia đình tôi và các bên liên quan”.

Công ty quản lý của anh cũng yêu cầu báo chí hạn chế theo dõi họ trong một tuyên bố riêng trên cùng một bài đăng.

Năm ngoái, Hanyu đã nghỉ thi đấu trượt băng nghệ thuật và chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp sau khi cán đích ở vị trí thứ 4 tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh, bỏ lỡ cơ hội giành được huy chương vàng Olympic thứ 3 liên tiếp.

thể thao mùa đông

Ảnh The Mainichi

Là người gốc Sendai ở vùng Đông Bắc Nhật Bản, Hanyu bắt đầu chơi thể thao từ năm 4 tuổi. Anh đã vô địch nội dung đơn nam tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014, trở thành vận động viên trượt băng nghệ thuật đầu tiên không đến từ Châu Âu hay Hoa Kỳ giành được danh hiệu Olympic trong sự kiện này. Năm 2018, anh đã đạt được thành tích lịch sử tại Thế vận hội Pyeongchang, trở thành vận động viên trượt băng đầu tiên bảo vệ thành công huy chương vàng của mình trong sự kiện này kể từ American Dick Button vào 66 năm trước. Hanyu trở thành người trẻ tuổi nhất nhận được Giải thưởng Danh dự Nhân dân của chính phủ Nhật Bản ở tuổi 23 vào năm đó.

Nhật nâng hình thức xử lý tội xúc phạm nhân phẩm trên SNS

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る