Vụ việc “tay súng” 86 tuổi bắt giữ con tin kéo dài 8 tiếng tại Saitama

Cảnh sát Nhật Bản hôm thứ Ba ngày 31 tháng 10 đã chấm dứt cuộc đối đầu kéo dài 8 tiếng đồng hồ với “tay súng” tại bưu điện bằng việc bắt giữ nghi phạm sau khi 2 con tin được giải thoát an toàn. Người đàn ông 86 tuổi đã mang súng vào bưu điện ở Warabi, tỉnh Saitama, khoảng 1 giờ sau vụ xả súng ở bệnh viện khiến 2 người bị thương ở thành phố Toda gần đó.

Nguồn ANNnews

Cảnh sát cho biết họ đã bắt được tay súng khi xông vào tòa nhà, khoảng 1 giờ sau khi người thứ 2 trong số 2 nhân viên bưu điện còn lại trong tòa nhà trốn thoát mà không bị thương. Theo báo cáo của NHK, con tin còn lại đã bước ra ngoài an toàn gần 2 giờ trước đó.

Cảnh sát cho biết thêm họ đã điều tra các vụ tấn công bệnh viện và bưu điện vì có khả năng chúng có liên quan đến nhau. Họ cũng đang xem xét vụ hỏa hoạn bùng phát tại một tòa nhà, được cho là khu chung cư của nghi phạm, gần bệnh viện vào khoảng thời gian xảy ra vụ nổ súng.

xả súng saitama

Ảnh Japan Today

Cảnh sát xác định nghi phạm là Tsuneo Suzuki, cư dân ở Toda và bắt giữ người này vì nghi ngờ ép buộc và bắt giữ con tin, một tội danh có hình phạt lên tới 10 năm tù. Suzuki đã bước vào bưu điện và chĩa súng vào 2 nữ nhân viên ở độ tuổi 20 và 30. Đồng thời người này yêu cầu các quan chức cảnh sát sắp xếp một cuộc gặp với một người không rõ danh tính, cảnh sát cho biết mà không đưa ra thông tin chi tiết bao gồm cả người mà đối tượng yêu cầu gặp.

Cảnh sát cũng đang kiểm tra các chi tiết của khẩu súng, bao gồm cả việc liệu nó có được sửa đổi hay không và làm thế nào đối tượng có được nó, cũng như lý lịch và động cơ của nghi phạm. Hãng tin Kyodo News cho biết người này cũng mang theo 2 con dao, 2 thùng dầu hỏa và 1 chai chứa chất lỏng không xác định.

lao động bất hợp pháp

Hàng trăm cảnh sát đã bao vây tòa nhà có bưu điện. Đoạn phim truyền hình cho thấy cảnh sát đội mũ bảo hiểm và mặc áo chống đạn ngồi xổm sau cửa một chiếc xe tuần tra đậu bên ngoài. Đoạn video cũng cho thấy nghi phạm – một người đàn ông trông lớn tuổi đội mũ lưỡi trai và cầm súng – xuất hiện thoáng qua ở lối vào.

Đầu ngày thứ Ba, cảnh sát tỉnh Saitama cho biết 1 người đàn ông – một bác sĩ ở độ tuổi 40 và 1 bệnh nhân ở độ tuổi 60 – đã bị thương sau khi nghe thấy những vụ nổ giống như tiếng súng bên ngoài một bệnh viện đa khoa ở thành phố Toda.

Cảnh sát cho biết các nạn nhân đều tỉnh táo và vết thương của họ không nguy hiểm đến tính mạng. Kyodo News cho biết cả 2 được cho là đang ở trong phòng tư vấn ở tầng 1 khi họ bị tấn công và người ta tìm thấy các vết nứt trên cửa sổ. Cảnh sát cho biết kẻ tấn công dường như đã nổ súng từ trên đường và sau đó bỏ chạy bằng xe máy.

xả súng saitama

Trong vụ việc thứ 3 đang được cảnh sát điều tra, một vụ hỏa hoạn bùng phát tại 1 tòa nhà chung cư gần bệnh viện ở Toda vào khoảng thời gian xảy ra vụ nổ súng. Hầu hết nhân viên bưu điện đã có thể rời đi khi bắt đầu xảy ra xung đột, nhưng 2 người vẫn ở lại bên trong. Một người được cho là sẽ rời đi sau khoảng 5 giờ, và người thứ 2 rời đi sau đó 2 giờ. Cảnh sát đã kêu gọi người dân gần bưu điện trú ẩn tại một cơ sở do chính quyền thành lập. Truyền thông địa phương đưa tin, khoảng 300 trẻ em ở 1 trường học gần đó thường đi bộ về nhà đã được đưa về nhà bằng xe buýt để đảm bảo an toàn.

Nhật Bản có luật kiểm soát súng nghiêm ngặt, nhưng trong những năm gần đây, mối lo ngại ngày càng tăng về vũ khí thủ công, chẳng hạn như loại vũ khí được cho là đã sử dụng trong vụ ám sát cựu Thủ tướng Shinzo Abe vào tháng 7 năm 2022.

Vụ nổ súng và tấn công bằng dao làm 4 người tử vong ở Nagano ngày 25/5

Số vụ xả súng ở Nhật Bản trong những năm gần đây

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る