Vì sao tài sản hộ gia đình Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục?

Ngân hàng Nhật Bản cho biết mới đây rằng tài sản do các hộ gia đình Nhật Bản nắm giữ đã đạt mức kỷ lục 2.115 nghìn tỷ yên (khoảng 345 nghìn tỷ đồng) vào cuối tháng 6, đánh dấu mức tăng 4,6% so với một năm trước đó, do giá cổ phiếu cao hơn và lượng tiền mặt nắm giữ tăng lên.

tài khoản chung

Tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu tăng 26,0% lên mức kỷ lục 268 nghìn tỷ yên trong khi ủy thác đầu tư tăng 15,9% lên 100 nghìn tỷ yên, cũng là mức cao nhất kể từ năm 2005. Tiền mặt và tiền gửi, chiếm hơn một nửa tổng tài sản hộ gia đình, tăng 1,4% lên mức kỷ lục 1.117 nghìn tỷ yên.

BOJ nắm giữ trái phiếu chính phủ Nhật Bản trị giá 580,49 nghìn tỷ yên, tương đương 53,24% trong số đó, khi ngân hàng trung ương tăng cường mua để giữ chi phí vay ở mức cực thấp. Tuy nhiên, con số này vẫn giảm 0,1 điểm phần trăm so với 3 tháng trước đó, mức giảm đầu tiên trong 6 quý. Trái phiếu ngắn hạn không được bao gồm.

tỉ giá đồng yên

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chấm dứt chính sách lãi suất âm?

Theo chương trình trần lãi suất, BOJ đã tìm cách ngăn chặn lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm tăng trên 0,5%. Cam kết của họ về lãi suất cực thấp, trái ngược hoàn toàn với các công ty cùng ngành ở Hoa Kỳ và Châu Âu, đã dẫn đến đồng yên yếu.

Vào tháng 7, ngân hàng trung ương Nhật Bản đã quyết định cho phép lãi suất cơ bản tăng lên 1,0%, chuẩn bị cho những rủi ro tăng lên đối với triển vọng lạm phát cũng sẽ dẫn đến lợi suất dài hạn cao hơn. Bất chấp sự thay đổi, ngân hàng trung ương nước này vẫn cam kết nới lỏng tiền tệ.

Nên chuẩn bị quỹ giáo dục cho con bằng bảo hiểm giáo dục hay tự tiết kiệm?

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る