Saitama, Nhật Bản: Bắt giữ một nam giới Việt Nam vì làm giả giấy tờ tuỳ thân

Theo các nguồn điều tra, cảnh sát Saitama đã bắt giữ một người đàn ông Việt Nam vào ngày 21/9 vì tình nghi làm giả giấy phép lái xe giả.

luật pháp nhật bản

Cảnh sát tỉnh đã thu giữ khoảng 70 bằng lái xethẻ bảo hiểm y tế mang tên giả, cùng hàng chục điện thoại thông minh, từ nhà của nghi phạm 26 tuổi ở Kawaguchi, tỉnh Saitama. Các quan chức cho rằng căn hộ của anh ta được sử dụng làm “nhà máy” sản xuất hàng loạt giấy tờ tùy thân giả cho các tổ chức tội phạm. Họ có kế hoạch xác định danh tính những cá nhân đã yêu cầu làm giả những giấy tờ này.

thẻ ngoại kiều giả

Ảnh minh hoạ

Nghi phạm bị bắt vì nghi ngờ làm 2 bằng lái xe giả trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 8 năm 2023. Một máy tính và máy in được cho là đã được sử dụng để làm đồ giả cũng được tìm thấy trong căn hộ. Sau khi phân tích lịch sử liên lạc trên điện thoại thông minh của người đàn ông, cảnh sát nghi ngờ rằng giấy tờ tùy thân giả mạo sẽ được sử dụng để xác minh danh tính nhằm mua điện thoại thông minh và thẻ SIM.

Cảnh sát cho biết các tổ chức tội phạm thường đăng ký điện thoại thông minh và thẻ SIM dưới tên giả để ngăn chặn việc truy tìm người dùng. Cơ quan chức năng đã tiến hành nhiều đợt trấn áp loại tội phạm này.

Cảnh sát Nhật bắt nhầm một người nước ngoài trong thời gian xin visa

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る