Xếp hạng trường đại học là ưu tiên hàng đầu của học sinh Nhật Bản (năm 2023)

Kể từ năm 2008, Recruit đã thực hiện cuộc khảo sát sức mạnh thương hiệu trường đại học hàng năm nhắm vào đối tượng là học sinh trung học năm thứ 3 (tương đương với lớp 12), để hiểu rõ hơn về xu hướng chọn trường đại học của học sinh. Đối với cuộc khảo sát năm 2023, 150.000 câu hỏi đã được gửi đi và nhận được 15.000 câu trả lời hợp lệ. Đại học Waseda vẫn là lựa chọn hàng đầu trong năm thứ 3 liên tiếp ở vùng Kanto với tư cách là học viện nơi học sinh trung học muốn theo học nhất.

sinh viên đại học Nhật Bản

Top 10 công ty mà sinh viên tốt nghiệp năm 2024 ở Nhật mong ước làm việc

 

Khu vực Kanto

1 – Waseda (早稲田)

2 – Meiji (明治)

3 – Aoyama Gakuin (青山学院)

4 – Chuo (中央)

Đồng hạng 4 – Rikkyo (立教)

6 – Hosei (法政)

7 – Nihon (日本)

8 – Keio (慶応義塾)

9 – Toyo (東洋)

10 – Tokyo University of Science (東京理科 )

đại học waseda tokyo Đại học Waseda (早稲田大学)

Đại học Waseda đứng đầu năm thứ 3 liên tiếp, tiếp theo là Meiji và Aoyama Gakuin. Đối với khối Xã hội và nhân văn, 3 trường đại học hàng đầu là Meiji, Waseda và Rikkyo. Trong đó khối Tự nhiên là Đại học Khoa học Tokyo, Waseda, sau đó là Chiba và Meiji ở vị trí thứ 3. Top 10 không bao gồm bất kỳ trường đại học quốc gia hoặc công lập nào, nhưng trong top 20 có 4 trường: Chiba ở vị trí thứ 11, Tsukuba ở vị trí thứ 13, Thủ đô Tokyo ở vị trí thứ 16 và Quốc gia Yokohama ở vị trí thứ 17.

 

Khu vực Tokai

1 – Meijo (名城)

2 – Nagoya (名古屋)

3 – Nanzan (南山)

4 – Chukyo (中京)

5 – Aichi (愛知)

6 – Chubu (中部)

7 – Nagoya City (名古屋市立)

8 – Shizuoka (静岡)

Đồng hạng 9 – Aichi Gakuin (愛知学院)

Đồng hạng 9 – Aichi Shukutoku (愛知淑徳)

Đồng hạng 9 – Mie (三重)

đại học Meijo (名城)

Meijo và Nagoya lần lượt giữ vị trí thứ nhất và thứ 2 trong năm thứ 7 liên tiếp. Nanzan, đứng thứ 3 chung cuộc, vẫn là lựa chọn hàng đầu để nghiên cứu nhân văn trong năm thứ 3 liên tiếp, trong khi Meijo đã phục hồi sau 2 năm để một lần nữa trở thành lựa chọn hàng đầu cho nghiên cứu khoa học.

 

Khu vực Kansai

1 – Kansai (関西)
2 – Osaka Metropolitan (大阪公立)
Đồng hạng 2 – Kindai (近畿)
4 – Kwansei Gakuin (関西学院)
5 – Doshisha (同志社 )
6 – Osaka (大阪)
Đồng hạng 6 – Kobe (神戸)
8 – Ritsumeikan (立命館)
9 – Konan (甲南)
10 – Ryukoku (龍谷)

đại học Kansai (関西)

Không có gì phải nghi ngờ về mức độ nổi tiếng áp đảo của Đại học Kansai khi trường đứng đầu trong năm thứ 16 liên tiếp, vị trí mà trường đã giữ kể từ khi bắt đầu cuộc khảo sát. Đặc biệt, các cô gái rất coi trọng trường đại học và coi đây là lựa chọn hàng đầu của họ trong suốt mười sáu năm đó. Theo lĩnh vực học thuật, Đại học Kansai vẫn là lựa chọn hàng đầu trong năm thứ mười lăm liên tiếp cho những ai muốn nghiên cứu nhân văn, trong khi lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn nghiên cứu khoa học là Đại học Osaka Metropolitan (được thành lập vào tháng 4 năm 2022 thông qua việc sáp nhập Đại học Thành phố Osaka và Đại học tỉnh Osaka).

Trong số 3 khu vực, ở mức 56,1%, khu vực Kanto có tỷ lệ sinh viên thích các trường đại học tư thục hơn công lập hoặc quốc gia cao nhất. Mặt khác, ở khu vực Tokai, 46,2% thích công lập và quốc gia hơn tư nhân, mặc dù tỷ lệ này giảm 11,1% so với cùng kỳ năm trước. Ở khu vực Kansai, mặc dù các trường đại học công lập và quốc gia được xếp hạng cao hơn trong năm 2017 và 2018, nhưng trong 5 năm kể từ năm 2019, sinh viên chủ yếu chọn trường đại học tư.

thành viên LocoBee

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Bí quyết đạt được điểm số cao trong kì thi JLPT mọi trình độ

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る