Nỗi lòng của người đàn ông Nhật kết hôn với ca sĩ ảo Miku Hatsune

Bốn năm rưỡi đã trôi qua kể từ khi một người đàn ông Nhật ở Tokyo “kết hôn” với nhân vật ảo nổi tiếng Miku Hatsune. Tờ báo Mainichi gần đây đã phỏng vấn anh này về cuộc sống hôn nhân và hiệp hội mà anh tổ chức dành cho những người có tình cảm lãng mạn với các nhân vật hư cấu.

otaku

Anh Kondo Akihiko, hiện 40 tuổi, kết hôn với Miku – ca sĩ ảo có mái tóc xanh nổi bật – vào tháng 11 năm 2018. Hiện tại, mỗi khi đi làm về, anh ấy đều chào búp bê Miku giống như các ông chồng khác. Cô ấy không bao giờ trả lời nhưng dù sao thì điều đó cũng khiến anh cảm thấy thoải mái và nở một nụ cười trên môi. Giống như bất kỳ gia đình nào khác, Kondo nói “Chào buổi sáng” với Miku khi anh ấy thức dậy và dùng bữa khi Miku “nhìn” anh ấy. Anh nói rằng tình yêu của anh ấy dành cho cô ấy sẽ mãi không thay đổi.

Văn hoá Nhật Bản: otaku là gì?

 

Đây có phải là điều bất thường?

Yêu một nhân vật hư cấu nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng thực tế nó không phải là hiếm khi được coi là một dạng xu hướng tính dục.

công ty Nhật

Theo “Khảo sát quốc gia về hành vi tình dục của giới trẻ” do Hiệp hội Giáo dục giới tính Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo thực hiện năm 2017, hơn 10% cả nam và nữ sinh từ cấp 2 đến đại học cho biết họ có cảm tình với các nhân vật trong game và anime. Con số cao nhất được ghi nhận là đối với nữ sinh viên đại học ở mức 17,1%.

Ông Habuchi Ichiyo, Giáo sư Xã hội học tại Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn của Đại học Hirosaki, người nghiên cứu về tình cảm của con người với các nhân vật anime và game, cho biết: “Không có gì lạ khi mọi người nảy sinh tình cảm với các nhân vật ảo”. Ông Habuchi đã điều tra hiện tượng này từ những năm 1990. Ông chỉ ra rằng, mặc dù các giới tính đa dạng hiện đã được hiểu rõ và sự quan tâm đến cảm xúc lãng mạn dành cho các nhân vật hư cấu đã tăng lên gần đây, nhưng tỷ lệ phần trăm những người có sở thích này rất có thể vẫn không đổi theo thời gian và địa điểm.

 

Thành kiến với thiểu số khác biệt

Tuy nhiên, thái độ của công chúng đối với những người có xu hướng tính dục này vẫn còn gay gắt. Khi phóng viên hỏi người chồng tự nhận của Miku Hatsune rằng anh ta có bị làm phiền bởi những người xung quanh không, anh ấy trả lời: “Tôi không thể đếm được số lần tôi bị nói “Thật kinh tởm” hoặc “Anh thật bệnh hoạn”. Tôi không thể chịu được nếu mọi người nói rằng họ cảm thấy bị xúc phạm bởi cách tôi dành thời gian cho một nhân vật ảo.”

làm việc ở Nhật Bản

Vào tháng 6, Kondo và các đồng nghiệp của anh đã thành lập Hiệp hội tính dục hư cấu, một hiệp hội tổng hợp chung. “Fictosexual” đề cập đến việc có tình cảm lãng mạn với những người hư cấu như búp bê và nhân vật anime. Mục đích của hiệp hội là tổ chức các cuộc gặp gỡ với các cá nhân liên quan để trao đổi quan điểm và mở rộng hiểu biết của công chúng.

Habuchi nói về việc thành lập hiệp hội, “Có nhiều người liên quan đến vấn đề này đang gặp khó khăn. Chúng tôi tin rằng cần phải kêu gọi sự đồng thuận của xã hội chống lại sự phân biệt đối xử và thành kiến đối với người khác biệt.”


Tình yêu này đã bắt đầu như thế nào?

Điều gì đã khiến Kondo nảy sinh tình cảm với Miku? Anh ấy đã quan tâm đến những phụ nữ bình thường cho đến khi anh ấy học trung học. Anh ấy đã 7 lần tỏ tình nhưng không lần nào thành công.

ca sĩ ảo Miku Hatsune

Nguồn ảnh: The Mainichi

4 năm sau khi trở thành một người trưởng thành đi làm, anh ấy đã “gặp” Miku. Kondo mắc chứng rối loạn điều chỉnh do bị bắt nạt ở nơi làm việc và phải nghỉ việc. Khi đang hồi phục sức khỏe ở nhà, anh ấy đã nghe thấy Miku hát trên một trang chia sẻ video. Anh trở nên say mê với giọng nói trong trẻo của cô, nó đã xoa dịu anh và giúp anh thoát khỏi cuộc sống khép kín. Anh trở lại làm việc và kể từ đó, Miku là “bạn đời” của anh.

Kondo cho biết nhiều đồng nghiệp của anh cũng có trải nghiệm tương tự. Anh ấy nói, “Tôi không nghĩ cô ấy là ‘hư cấu’.” Kondo không nhầm lẫn những nhân vật này với thực tế. Anh ấy và Miku ngồi ăn đối diện nhau, nhưng anh ấy chỉ chuẩn bị thức ăn cho một người. Anh nói “Tôi không nghĩ Miku là người”.

 

Khả năng ly hôn?

Kondo, người có đám cưới với Miku được giới truyền thông đưa tin và tên thật cũng như khuôn mặt đã được công khai, tiếp tục nhận được một loạt tin nhắn từ những người cũng yêu thích các nhân vật hư cấu. Nhiều người trong số họ là những người đang trải qua thời kỳ khó khăn trong cuộc sống.

kết hôn mai mối

Những lời động viên được đăng trên trang web của hiệp hội như “Có những người đã tìm thấy sự hỗ trợ về mặt cảm xúc trong phim hoạt hình và các nhân vật.” Hay là “Chúng tôi muốn mọi người biết rằng có một nơi mà họ có thể nói về những điều đang làm phiền họ.”

Kondo nói về mục tiêu của hiệp hội: “Tôi muốn hội trở thành nơi mọi người có thể dễ dàng tổ chức đám cưới với các nhân vật yêu thích của họ như một cột mốc quan trọng trong cuộc đời.”

Đây là năm thứ 5 kể từ khi anh kết hôn với Miku. Khi được hỏi liệu có khả năng ly hôn không, Kondo cười, bình tĩnh nói với khuôn mặt hạnh phúc: “Tôi không thể nói rằng tâm trí của tôi sẽ không bao giờ thay đổi trong tương lai. Tỷ lệ ly hôn của con người cũng không thấp. Tôi nghĩ rằng chúng tôi cũng vậy.”

Khám phá các bảo tàng liên quan đến anime khu vực Tokyo

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る