6 thực tập sinh và du học sinh Việt Nam bị bắt tại Himeji

Vào ngày 21 tháng 6 mới đây, Phòng Ngoại vụ Cảnh sát Tỉnh Hyogo và Sở Cảnh sát Himeji đã bắt giữ 6 nam giới người Việt Nam, trong đó có một công nhân phá dỡ (22 tuổi), sống cùng một nhà ở thành phố Himeji vì nghi ngờ vi phạm Đạo luật Kiểm soát Nhập cư, cụ thể là lưu trú bất hợp pháp.

cảnh sát Himeji Nhật Bản

Sáu người, từng làm việc cho một công ty phá dỡ trong thành phố, được cho là đã thừa nhận các cáo buộc và nói rằng: “Tôi mắc nợ và muốn kiếm tiền.” Sáu người bị bắt vì tình nghi nhập cảnh với visa thực tập sinh và du học từ năm 2019 đến 2022 và ở lại nước này ngay cả sau khi hết hạn lưu trú.

Theo sở,với những gì được ghi trên thẻ cư trú của họ, 6 người sống cùng nhau trong một ngôi nhà riêng 2 tầng khác. Vào tháng 2 năm nay, cảnh sát các tỉnh khác đã cung cấp thông tin rằng có nhiều người nước ngoài đi đi về về ở đây và cảnh sát đã tiến hành đang điều tra.

Khi Cảnh sát tỉnh Hyogo bắt đầu tìm kiếm vào sáng sớm ngày 21, họ xác nhận rằng có 9 người Việt Nam. Ba người còn lại, đều ở độ tuổi 20, được xác nhận là cư trú bất hợp pháp và bị giam giữ tại Cục Nhập cư Osaka.

Cùng ngày, văn phòng của công ty tháo dỡ ở thành phố Himeji, nơi được cho là chủ sử dụng lao động, cũng đã bị khám xét và có thông tin cho rằng họ sẽ bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm Đạo luật kiểm soát nhập cư và công nhận người tị nạn (cụ thể là tiếp tay cho lao động bất hợp pháp).

Các rắc rối do “bộ đội” Việt Nam đang cư trú bất hợp pháp ở Nhật gây ra

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る