Vụ nổ súng và tấn công bằng dao làm 4 người tử vong ở Nagano ngày 25/5

Vụ việc diễn ra vào chiều ngày 25 tháng 5 tại tỉnh Nagano Nhật Bản. Hiện trường vụ việc cách ga Shinshunakano trên tuyến đường sắt Nagano khoảng 2 km về phía Tây.

 

Diễn biến sự việc từ chiều ngày 25

Ban đầu, cảnh sát nhận được một cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 16:25 về việc một nữ giới bị đâm trong thành phố, nằm ở phía Đông Bắc của thủ phủ tỉnh Nagano.

xả súng Nagano

Ảnh The Mainichi

Một nhân chứng cho biết khi anh ta làm việc trên cánh đồng vào khoảng 16 giờ thì nhìn thấy kẻ tấn công đuổi theo một nữ giới đang kêu cứu. Nghi phạm đội mũ, đeo kính râm và đeo khẩu trang, hắn nắm lấy cánh tay nạn nhân trước khi đâm vào lưng cô bằng một lưỡi dao dài khoảng 30cm. Theo nhân chứng, nghi phạm đâm nạn nhân một lần nữa vào ngực trong khi nạn nhân ở trạng thái ngã ngửa.

Khi nhân chứng hỏi tại sao nghi phạm làm như vậy, hắn trả lời rằng: “Vì tôi muốn thế”.

Khi nghi phạm rời đi, một người dân địa phương 72 tuổi đã chạy về nhà cách đó khoảng 150m, gọi cảnh sát và đưa họ đến khu vực đậu xe nơi xảy ra vụ đâm. Kẻ tấn công sau đó xuất hiện trở lại khi xe cảnh sát đang đỗ và ngay lập tức nổ súng vào phía người lái xe. Nhân chứng sợ hãi bởi tiếng súng đã bỏ chạy.

xả súng Nagano

Ảnh The Mainichi

Nghi phạm sau đó đã vào nhà của một người thuộc hội đồng địa phương. Tiếng còi cảnh sát inh ỏi phá vỡ khu vực luôn ở trạng thái yên tĩnh với những ngôi nhà nằm rải rác giữa các cánh đồng lúa. Cư dân trong bán kính 300m quanh hiện trường vụ án đã được yêu cầu ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Hai nam cảnh sát thiệt mạng được xác định đầu tiên là Yoshiki Tamai – thanh tra 46 tuổi và Takuo Ikeuchi – trung sĩ 61 tuổi. Cảnh sát cho biết họ tìm thấy một phụ nữ lớn tuổi trong tình trạng bị thương và bất tỉnh bên ngoài ngôi nhà, sau đó người này cũng đã tử vong. Chính quyền địa phương xác nhận có thêm một người đàn ông bị thương ở gần khu vực đó. Như vậy, tổng cộng đã có 4 người tử vong và 1 người bị thương.

 

Nghi phạm đã bị bắt

Nghi phạm đã bị bắt giam vào khoảng 4:30 ngày ngày 26/5 (thứ Sáu) sau khi ẩn náu trong nhà của cha anh ta trong nhiều giờ. Hai người phụ nữ khác, trong đó có mẹ của nghi phạm đã trốn thoát khỏi nhà, trưởng hội đồng 57 tuổi được xác nhận an toàn.

Nguồn 日テレNEWS

Một nguồn tin điều tra cho biết nghi phạm là con trai cả của Masamichi Aoki – phát ngôn viên hội đồng thành phố ở Nakano, tỉnh Nagano. Anh ta đã trốn trong nhà sau khi đâm chết 1 phụ nữ và bắn tử vong 2 cảnh sát bằng súng săn.

Nghi phạm đã được đưa tới cơ quan cảnh sát ở tỉnh Nagano. Động cơ của cơn thịnh nộ và các chi tiết khác vẫn đang được điều tra.

Số vụ xả súng ở Nhật Bản trong những năm gần đây

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập và Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る