Cảnh sát Nhật bắt 3 người Việt vì nghi ngờ lưu trú bất hợp pháp và trộm cắp

3 thanh niên quốc tịch Việt Nam không địa chỉ lưu trú cố định, không có việc làm đã bị bắt tại Niigata vì nghi ngờ ở lại Nhật bất hợp pháp và có hành vi trộm cắp. Cảnh sát Nhật đã hành động sau nhận được thông tin rằng “có những nam giới người nước ngoài khả nghi đang đi quanh các cửa hàng trong tỉnh”.

tội phạm ở nhật bản

Nữ thực tập sinh 19 tuổi người Việt bị bắt vì nghi ngờ bỏ xác con mới sinh

Cụ thể, 3 nam giới người Việt Nam độ tuổi từ 25 đến 35 này đã bị bắt vì nghi ngờ ở lại Nhật Bản bất hợp pháp, tức là vi phạm Đạo luật Kiểm soát Nhập cư và Công nhận Người tị nạn và có hành vi ăn cắp trong cửa hàng.

Khi cảnh sát xác nhận danh tính của những nam giới người Việt này, họ phát hiện ra rằng 3 người đã hết thời gian lưu trú tại Nhật, không mang theo hộ chiếu, do đó họ đã bị bắt vì tình nghi ở lại quá hạn bất hợp pháp. Trong một cuộc điều tra sau đó, người ta phát hiện ra rằng vào buổi chiều cùng ngày, tổng cộng 32 mặt hàng bao gồm cả kem chống nắng, đã bị trộm tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Nagaoka, tương đương với khoảng 45.000 yên (khoảng hơn 7,6 triệu đồng).

Những người đàn ông đã ở bất hợp pháp từ vài tháng đến hơn một năm và người ta tin rằng họ đã nhiều lần ăn cắp ở các nơi khác nhau trong thời gian đó. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra xem liệu có bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào khác hoặc những người khác có liên quan hay không.

Người Việt ở Nhật sống tập trung ở tỉnh nào?

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る